4 điểm nóng quyết định thành bại trận Việt Nam vs Thái Lan

06:51 Thứ ba 10/09/2024

TinTheThao.com.vnMàn đọ sức giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan vào tối nay 10/09 hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn bởi 4 điểm nóng diễn ra trên sân.

1. Quế Ngọc Hải và Suphanat Mueanta

Suphanat Mueanta từng được xem là thần đồng của bóng đá Thái Lan. Nhân tố sinh năm 2002 đang thi đấu cho CLB OH Leuven tại Bỉ và đã ra sân 14 trận ở mùa giải 2023/2024. Tiền đạo 22 tuổi được xem là nhân tố chủ lực của “Bầy Voi chiến” tại chiến dịch VL World Cup 2026 vừa qua với 4 bàn thắng sau 6 trận. Trong bối cảnh thiếu vắng Supachok Sarachat, Supachai Chaided hay Teerasil Dangda, nhiệm vụ chọc thủng lưới ĐT Việt Nam sẽ đặt lên đôi vai của cựu cầu thủ Buriram United.

Suphanat Mueanta là sát thủ của ĐT Thái Lan.

Trước sự nguy hiểm của Suphanat Mueanta, Quế Ngọc Hải sẽ phải hết sức chú ý. Trung vệ sinh năm 1993 cần phát huy khả năng đọc tình huống, chọn vị trí, áp sát và vô hiệu hóa đối phương. Với kinh nghiệm chinh chiến dày dặn, “Hải quế” hoàn toàn có thể làm được điều này.

2. Nguyễn Tuấn Anh và Ekanit Panya 

Ekanit Panya là một cái tên khác trong thành phần của HLV Masatada Ishii đang thi đấu ở nước ngoài cho CLB nổi tiếng Urawa Red Diamonds (Nhật Bản). Cầu thủ sinh năm 1999 chắc chắn rất khát khao khẳng định mình trong lần trở lại ĐTQG sau khi từ chối thực hiện nghĩa vụ tại ASIAN Cup hồi đầu năm trong sự tức giận của các CĐV xứ chùa vàng.

Ekanit Panya sẽ khát khao chứng tỏ mình trong ngày trở lại ĐTQG.

Nguyễn Tuấn Anh sẽ phải tương đối dè chừng với kỹ thuật, sự tinh quái cùng các pha xử lý bóng đầy tốc độ của Ekanit Panya ở trận đấu tới. Cựu sao HAGL cần phát huy khả năng đánh chặn khi được HLV Kim Sang-sik trao cơ hội ở vị trí sở trường.

3. Nguyễn Quang Hải và Sasalak Haiprakhon 

Sau trận gặp Nga chỉ vào sân từ ghế dự bị, Nguyễn Quang Hải nhiều khả năng sẽ được HLV Kim Sang-sik trao cơ hội đá chính trong trận đấu sắp tới gặp ĐT Thái Lan. Cầu thủ sinh năm 1997 được kỳ vọng sẽ là quân bài tẩy gây đột biến của chiến lược gia người Hàn Quốc. Những pha xử lý bóng kỹ thuật bằng cái chân trái khéo léo đã làm nên thương hiệu là vũ khí mà “Hải con” có thể phát huy.

Nguyễn Quang Hải được kỳ vọng sẽ gây đột biến cho ĐT Việt Nam.

Muốn làm được điều đó, Quang Hải sẽ phải vượt qua được Sasalak Haiprakhon, nhân tố được kỳ vọng thay thế Theerathon Bunmathan ở dịp FIFA Days tháng 9. Việc vừa mới đối đầu gần đây khi CAHN gặp Buriram tại Cúp các CLB ĐNÁ có thể giúp “Hải con” rút ra phương án khi đối đầu cùng hậu vệ trái của “Bầy Voi chiến”.

4. Phạm Tuấn Hải và Nicholas Mickelson

Vào sân ở trận gặp Nga, Phạm Tuấn Hải đã cho thấy khả năng đe dọa hàng phòng ngự đối thủ bằng tốc độ, sức mạnh, dứt điểm đầy quyết đoán. Nếu may mắn hơn, tiền đạo đang thuộc biên chế Hà Nội đã có thể ghi bàn trước đại diện châu Âu tại Mỹ Đình.

Phạm Tuấn Hải là nhân tố hứa hẹn chọc thủng lưới Thái Lan.

Ở trận đấu tới, anh sẽ phải đối mặt với Nicholas Mickelson, cầu thủ Thái kiều đang chơi bóng tại Đan Mạch với sức vóc khá tốt. Dẫu vậy, khả năng xoay trở của hậu vệ sinh năm 1999 lại không được đánh giá quá cao và đây là cơ hội để Phạm Tuấn Hải có thể khai thác.

Danh Nguyễn | 06:51 10/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục