4 điểm nhấn trong chiến thắng của Chelsea trước Swansea

01:34 Chủ nhật 18/01/2015

(TinTheThao.com.vn) – Chelsea đã giành chiến thắng đậm đà trước Swansea City ngay trên sân khách. The Blues chỉ mất 45 phút đầu tiên để định đoạt cục diện trận đấu và đây rõ ràng là 3 điểm hoàn hảo với thầy trò Jose Mourinho.

Hãy cùng chúng tôi điểm qua 4 điểm nhấn đáng chú ý nhất của trận đấu.

Chelsea có màn trình diễn tuyệt vời trước Swansea

1. Cầu thủ xuất sắc nhất

Đây là trận đấu mà hàng tiền vệ của The Blues hoạt động cực kỳ linh hoạt dù họ không tổ chức quá nhiều những pha tấn công nhanh. Oscar chính là người khai thông thế bế tắc cho đội nhà và anh cũng ghi cú đúp bàn thắng nhưng Diego Costa mới là người chơi xuất sắc nhất. Tiền đạo gốc Brazil đã có 2 bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo cho Oscar ghi bàn. Nếu may mắn hơn anh đã có thể lập hattrick trong trận này.

2. Thời điểm quyết định

Thua 0-1 ngay từ giây thứ 50 của trận đấu không thể khiến Swansea sụp đổ. Tuy nhiên, với sai lầm thứ hai dẫn đến bàn thắng của Costa thì hàng thủ đội chủ nhà đã có một ngày làm việc tệ. Chẳng những không thể đeo bám những cầu thủ tấn công bên phía Chelsea mà ngược lại Williams cùng đồng đội còn để lộ ra những khoảng trống cho đối phương khai thác, đặc biệt là ở trung lộ. Chính bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho Chelsea của Costa là thời điểm mấu chốt khiến Swansea vỡ trận.

3. Bàn thắng của trận đấu

Có 5 bàn thắng được ghi và đều thuộc về Chelsea. Xét ở độ khó và đường đi của quả bóng đẹp thì có lẽ pha ghi bàn thứ hai của Oscar xứng đáng được chọn là bàn thắng của trận đấu. Từ nỗ lực đột phá của Costa, cầu thủ người Brazil nhận bóng trả lại và tung cú dứt điểm căng hạ gục Fabianski.

4. Câu hỏi

Điều gì đã xảy ra với Swansea? Rõ ràng khi việc thiếu vắng Wilfried Bony chưa ảnh hưởng nhiều đến khả năng tấn công thì hàng thủ của họ lại chơi kém bất thường. Phải thừa nhận rằng Chelsea có những cầu thủ tấn công đẳng cấp nhưng chủ nhà đã không thay đổi được cục diện sau 45 phút đầu tiên, chẳng những thế họ còn tỏ ra cam chịu trong hiệp 2 và không nỗ lực tìm bàn gỡ.

Chelsea sẽ tiếp nối đà hưng phấn sau trận đấu này? Ở vòng 23 sắp tới, đội bóng của HLV Mourinho phải đón tiếp Manchester City trên sân nhà. Họ cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và 90 phút ở Liberty được kỳ vọng mang lại hưng phấn cao độ cho các cầu thủ trong những ngày sắp tới.

Tấn Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục