4 điểm nhấn Premier League cuối tuần này: Bất công với Arteta; Chelsea mạnh cỡ nào?

14:13 Thứ sáu 18/10/2024

TinTheThao.com.vnCùng điểm qua những vấn đề đáng chú ý xoay quanh vòng đấu thứ 8 của Premier League.

Chelsea mạnh cỡ nào?

Sau một khởi đầu không mấy thuận lợi, HLV Enzo Maresca thực sự đang tạo ra tác động lớn tại Stamford Bridge mùa này. Chiến lược gia người Ý đã thành công đưa một đội hình đầy rẫy những tài năng vào khuôn khổ, từng bước tìm thấy sự liên kết giữa các cầu thủ và hiện tại thì Chelsea đã đứng thứ tư trên bảng xếp hạng Premier League.

Thất bại duy nhất của The Blues cho đến nay diễn ra trước Manchester City, và cuối tuần này, họ sẽ đối mặt với một thách thức lớn kế tiếp mang tên Liverpool - đội đã thắng 6/7 trận tại Premier League mùa giải năm nay. Tuy vậy, Nottingham Forest đã đủ sức quật ngã The Kop ở Anfield, và nếu làm được điều tương tự, có lẽ Chelsea sẽ được nhìn nhận như một thế lực thực sự tại Ngoại Hạng Anh năm nay.

The Blues đang có phong độ cao.

Tương phản thành London

Mở màn cho vòng đấu thứ 8 Premier League sẽ là một cuộc đối đầu được tổ chức trên sân Tottenham Hotspur, với trận derby thành London giữa Tottenham Hotspur và West Ham United. Nó diễn ra 2 tuần sau khi Spurs thua ngược dưới tay Brighton dù đã dẫn trước hai bàn, thất bại mà HLV Ange Postecoglou mô tả là "tồi tệ nhất" trong nhiệm kỳ của mình tại Tottenham.

Sự tức giận đến từ Postecoglou cần được xoa dịu bằng một phản ứng từ các học trò trong cuộc tiếp đón West Ham, tuy nhiên, The Hammers lại vừa đón nhận một cú hích lớn về mặt tinh thần khi hủy diệt Ipswich Town với tỷ số 4-1 ở vòng đấu trước. Đáng chú ý, trong khi Spurs đứt mạch 5 trận thắng trên mọi đấu trường, thì đó lại là 3 điểm đầu tiên của West Ham sau chuỗi 5 trận không thắng.

Phản ứng của Ten Hag

HLV Erik Ten Hag vẫn giữ được chiếc ghế nóng của mình sau loạt trận quốc tế, không những thế, "mối đe dọa" hàng đầu của ông hiện cũng không còn. The Times khẳng định, HLV Thomas Tuchel vốn đang được INEOS đánh giá là mục tiêu số một trong trường hợp sa thải Ten Hag, nhưng mới đây thì Tuchel đã gật đầu với Liên đoàn bóng đá Anh và chính thức trở thành thuyền trưởng của Tam Sư.

Vì vậy, áp lực đã phần nào giảm đi đối với Ten Hag, và giờ là lúc người hâm mộ chờ đợi phản ứng tích cực đến từ ông và Manchester United trong cuộc tiếp đón Brentford cuối tuần này.

Bất công với Arteta

Saka gặp vấn đề về thể lực.

Loạt trận quốc tế tháng 10 đã chính thức khép lại, và tương tự như những gì diễn ra trong đợt tập trung ĐTQG tháng 9, Arsenal lại tiếp tục đối mặt với một ca chấn thương từ trụ cột. Sau trường hợp của Martin Odegaard, lần này, đến lượt Bukayo Saka dính chấn thương trên tuyển Anh và có khả năng phải ngồi ngoài trong trận gặp Bournemouth.

Được biết, tình trạng của Saka không quá nghiêm trọng, nhưng chấn thương vừa rồi thực sự là một lời cảnh báo đến Arteta, rằng ông cần phải tiền đạo này tạm thời nghỉ ngơi sau khi liên tục đá chính kể từ đầu mùa. Đáng chú ý, ngoại trừ Arsenal, các đại diện còn lại trong Top 8 Premier League hiện tại đều không đối mặt với bất kỳ ca chấn thương nào sau loạt trận quốc tế vừa qua.

Huỳnh Trung Phong | 14:13 18/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục