4 "điểm đen" trong trận thua muối mặt của Liverpool

09:12 Chủ nhật 15/09/2024

TinTheThao.com.vnSau khởi đầu tưng bừng với 3 trận toàn thắng, Liverpool đã bị “kéo xuống mặt đất” bởi đối thủ dưới cơ Nottingham Forest một cách đầy bất ngờ.

Bước vào vòng đấu thứ tư tại Premier League mùa này, thầy trò huấn luyện viên Arne Slot tràn đầy tự tin về việc sẽ giành được thêm 3 điểm. Lý do không chỉ bởi họ được chơi trên sân nhà trước một đối thủ suýt bị xuống hạng ở mùa giải trước là Nottingham Forest, mà còn bởi họ đang có phong độ rất cao.

Nhằm hiện thực hoá mục tiêu giành một chiến thắng, thậm chí còn phải là một chiến thắng đậm, nhà cầm quân người Hà Lan quyết định không thay đổi đội hình xuất phát đã huỷ diệt Manchester United ở vòng đấu trước. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi chẳng ai trong số 11 cái tên đá chính của The Kop tỏ ra không sẵn sàng trước trận đấu tối qua.

Bộ tứ tấn công gồm Dominik Szoboszlai, Mohamed Salah, Luis Diaz và Diogo Jota được kỳ vọng sẽ tạo nên một “cơn mưa bàn thắng” trên sân nhà để chiêu đãi các cổ động viên. Thế trận diễn ra đúng theo chiều hướng mà mọi người dự đoán từ trước khi trọng tài nổi hồi còi khai cuộc.

Salah trong một tình huống tranh chấp bóng tối qua.

Với chất lượng đội hình vượt trội, Liveprool tràn lên phần sân đội khách như muốn “ăn tươi nuốt sống”. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Arne Slot gặp phải một hàng thủ vô cùng kiên cố dưới sự chỉ huy của trung vệ Murillo. Điều này khiến cho các chân sút bên phía chủ nhà gặp khó trong việc tiếp cận khung thành đối phương.

Thống kê sau trận cho thấy, đội chủ sân Anfield cầm bóng tới 70% thời lượng trận đấu, nhưng chỉ tung ra được 14 pha dứt điểm và chỉ 5 trong số đó đi trúng mục tiêu. Khi mà không thể tận dụng được các cơ hội, Lữ đoàn đỏ đã bị phản đòn ở phút thứ 72, và người lập công cho Nottingham là Callum Hudson-Odoi.

Thua trận 0-1 theo cách đáng xấu hổ, Liverpool vẫn giữ được vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng nhưng đã bị Aston Villa san bằng điểm số. Sau đây là 4 cái tên bên phía chủ nhà bị cho là chơi tệ nhất trước Forest.

Dominik Szoboszlai

Tiền vệ người Hungary thi đấu chăm chỉ nhưng lãng phí quá nhiều bóng. Anh không cho thấy sự sắc sảo trong các tình huống chuyền bóng như thường lệ và thi thoảng còn chuyền sai địa chỉ. Đáng lẽ huấn luyện viên Arne Slot nên rút Szoboszlai ra sân trong hiệp hai, thay vì để anh chơi trọn vẹn 90 phút.

Szoboszlai chơi khá tệ trước Nottingham.

Mohamed Salah

Các cổ động viên Liverpool không thể nhận ra hình ảnh của một “sát thủ” đã ghi 3 bàn và có 3 đường kiến tạo trong 3 trận trước đó ở Mohamed Salah. Tiền đạo người Ai Cập như trở thành một cầu thủ tầm trung trước Nottingham Forest, bởi anh gần như không tạo được bất kỳ tình huống bóng đáng chú ý nào.

Diogo Jota

Khá hơn một chút so với Salah, Diogo Jota tung ra được 3 cú sút nhưng tất cả đều không thể gây ra mối đe doạ cho khung thành của thủ môn Matz Sels. Anh cũng chỉ được thi đấu 60 phút, trước khi bị rút ra để nhường chỗ cho Darwin Nunez.

Luis Diaz

Tiền đạo người Colombia đã có pha dứt điểm trúng cột dọc ở đầu trận, nhưng sau đó là màn trình diễn thất vọng. Đối đầu với Ola Aina, Diaz thường bị thất thế và cuối cùng là bị rút ra sân ở phút thứ 60 để nhường chỗ cho Cody Gakpo.

Nguyễn Văn Thịnh | 09:12 15/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục