4 "điểm đen" trong trận thua mất mặt của tuyển Ý

09:33 Chủ nhật 30/06/2024

Ý đã bị biến thành cựu vương tại EURO sau khi không thể vượt qua được Thuỵ Sỹ trong trận đấu thuộc vòng 1/8 diễn ra vào tối qua dù được đánh giá cao hơn.

Thầy trò huấn luyện viên Luciano Spalletti bước vào trận đấu đầu tiên của vòng 1/8 EURO 2024 cùng đội tuyển Thuỵ Sỹ với vai trò là đương kim vô địch. Dù cho không còn sở hữu những tài năng hàng đầu thế giới, nhưng với bề dày lịch sử thì Ý vẫn được đánh giá là đội "cửa trên".

Tuy nhiên, Gli Azzurri đã chơi một trận đấu vô cùng thất vọng từ lúc mở màn cho tới khi tiếng còi kết thúc của trọng tài vang lên. Họ vẫn là bên kiểm soát bóng nhỉnh hơn nhưng không đáng kể với trung bình cả trận là 51%, tung ra 11 cú sút nhưng chỉ có 1 lần bóng đi trúng đích.

Trong khi đó, Thuỵ Sỹ chơi tốt hơn hẳn với liên tiếp những tình huống hãm thành chất lượng. Trong số 4 cú sút đi trúng đích, họ có được hai bàn thắng do công của Remo Freuler ở phút thứ 37 và Ruben Vargas ở phút thứ 46. Ý sau đó đã cố gắng "vùng dậy" nhưng không thành công, và đành chấp nhận dừng bước.

Có lẽ chiếc ghế của Spalletti cũng không còn sau EURO 2024.

Sau đây là 4 cái tên được cho là chơi tệ nhất trong trận thua bạc nhược của Azzurri tối qua.

Giovanni Di Lorenzo

Hậu vệ đang thuộc biên chế câu lạc bộ Napoli là "điểm đen" đầu tiên cần phải được nhắc đến. Anh không thể theo kèm được Vargas và Michel Aebischer, khiến cho cánh phải của Ý liên tục bị khoét vào. Đáng nói hơn là huấn luyện viên Spalletti không thực hiện bất kỳ sự điều chỉnh nào, có lẽ trong tay ông cũng chẳng có ai hơn được Di Lorenzo.

Nicolo Fagioli

Chẳng hiểu tại sao cựu "thuyền trưởng" của Napoli lại gạt ngôi sao Jorginho ra khỏi đội hình xuất phát để thay vào đó là Nicolo Fagioli. Thực tế trận đấu chứng mình rằng tiền vệ của Juventus chơi cực kỳ tệ hại với không một tình huống bóng đáng chú ý nào. Anh cũng chính là người có đường chuyền hỏng ngay đầu hiệp hai, để cho Thuỵ Sỹ tận dụng và ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Hàng thủ Ý chơi như những kẻ nghiệp dư.

Gianluca Scamacca

Chân sút của Atalanta là ví dụ điển hình cho việc Ý đang thiếu trầm trọng những tiền đạo đẳng cấp hàng đầu. Suốt 90 phút có mặt trên sân, Scamacca dường như không "tồn tại" ngoài pha đệm lòng hỏng ở hiệp hai. Có lẽ các cổ động viên Azzurri không muốn nhìn thấy sự hiện diện của anh tại đội tuyển quốc gia thêm một lần nào nữa.

Stephan El Shaarawy

Bên cạnh Scamacca là El Shaarawy cũng chơi tệ không kém. Tiền đạo cánh của câu lạc bộ AS Roma không tạo được bất kỳ điểm nhấn nào trước sự kỷ luật tới từ hàng thủ Thuỵ Sỹ. Anh cũng chỉ xuất hiện trên sân 45 phút, trước khi bị thay ra ở ngay đầu hiệp hai bởi Mattia Zaccagni.

Cũng phải nói thêm rằng chính huấn luyện viên trưởng Luciano Spalletti đã làm không tốt công việc của mình. Ông tạo ra quá nhiều sự thay đổi bất hợp lý ở đội hình xuất phát, đồng thời cũng không có những sự điều chỉnh chiến thuật hợp lý sau khi bị dẫn bàn để giúp Ý chơi tốt hơn.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 09:33 30/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục