4 điểm đến tiềm năng tại EPL của người hùng Bồ Đào Nha

10:37 Thứ tư 03/07/2024

Diogo Costa chắc chắn sẽ là một trong những cái tên hot nhất trên thị trường chuyển nhượng hè này sau màn trình diễn đỉnh cao trước Slovenia tại vòng 1/8 EURO 2024.

Nếu như không có sự xuất sắc của thủ môn đang thuộc biên chế câu lạc bộ Porto, Selecao châu Âu có lẽ đã phải dừng bước ngay từ vòng knock-out đầu tiên của vòng chung kết EURO năm nay trước Slovenia. Do đó, Costa chắc chắn đang khiến cho rất nhiều đội bóng Anh phải dành sự chú ý đặc biệt.

Điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 65 triệu bảng không đủ sức làm khó những câu lạc bộ giàu có tại Premier League, những đội bóng đang khao khát mua thủ môn mới. Rất có thể "người gác đền" sinh năm 1999 này sẽ chuyển đến ngoại hạng Anh mùa tới để khoác áo một trong số bốn đội bóng dưới đây.

4. Wolverhampton

Đội chủ sân Molineux luôn được biết tới là điểm đến của những ngôi sao Bồ Đào Nha trong nhiều năm gần đây. Hiện tại cũng có một vài đồng đội của Diogo Costa ở đội tuyển quốc gia cũng đang chơi bóng tại đây. Vị trí "người gác đền" số 1 của The Wanderers cũng đang là một người Bồ Đào Nha - Jose Sa.

Jose Sa có thể sắp rời Wolves.

Tuy nhiên, thủ môn 31 tuổi này đang được đồn đoán là sẽ chuyển tới Saudi Pro League vào mùa hè này. Nếu như Wolves quyết định bán Jose Sa đi, họ sẽ thu được một số tiền kha khá, và hoàn toàn có thể tái đầu tư số tiền ấy vào thương vụ Costa. Với khả năng của mình, người hùng Bồ Đào Nha hoàn toàn có thể toả sáng ngay khi tới Premier League.

3. Newcastle

Nick Pope luôn là số một ở sân St James’ Park trong những năm vừa qua, nhưng ở tuổi 32 anh đã bỏ lỡ nửa mùa giải trước vì chấn thương vai. Với tham vọng của các ông chủ, Newcastle chắc chắn muốn nâng cấp đội hình để hướng tới mục tiêu cán đích Premier League mùa tới trong top 4. Sức mạnh phòng ngự luôn là điểm tựa trong chiến thuật của Eddie Howe, và Diogo Costa chính là người mà ông đang tìm kiếm.

2. Manchester City

The Citizens luôn được biết tới là đội bóng sở hữu hai ngôi sao có đẳng cấp tương đồng nhau ở mỗi vị trí. Tuy nhiên, trong vai trò thủ môn, Ederson không có đối thủ. Chỉ có điều, thủ thành người Brazil rất có thể sẽ chuyển tới Trung Đông chơi bóng trong mùa hè này do đã hết động lực.

Ederson đã có đủ danh hiệu tập thể lớn nhất cấp câu lạc bộ.

Với túi tiền không đáy của các đại gia tại Saudi Pro League, họ hoàn toàn đủ khả năng để thuyết phục phía Man City nhả người. Nếu như Pep Guardiola đồng ý để Ederson ra đi, ông cần một người đủ sức thay thế ngay lập tức, và Diogo Costa chính là lựa chọn hàng đầu.

1. Chelsea

Mặc dù đã chi gần 40 triệu bảng mùa trước cho Robert Sanchez và Djordje Petrovic, nhưng có vẻ như The Blues vẫn chưa hài lòng. Sanchez liên tục bị chấn thương, trong khi Petrovic lại thường xuyên để lọt lưới. Đây là điểm yếu mà Chelsea cần khắc phục trong mùa giải tới.

Thực tế thì Diogo Costa đã được liên hệ với đội chủ sân Stamford Bridge vào mùa hè năm ngoái, khi họ tìm kiếm sự thay thế cho Kepa Arrizabalaga sau khi đồng ý bán Edouard Mendy. Giờ đây, rất có khả năng Chelsea sẽ quay lại gõ cửa Porto và thực hiện một thương vụ chớp nhoáng.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 10:37 03/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục