4 điểm đến tiềm năng cho Berardi

17:20 Thứ bảy 27/07/2024

Tiền vệ người Ý sẽ cần ra đi để tìm kiếm các danh hiệu, sau khi gắn bó trong một khoảng thời gian dài cùng Sassuolo.

Nếu Domenico Berardi muốn tiếp tục chơi ở giải bóng đá hàng đầu nước Ý, anh sẽ phải đưa ra một quyết định rất khó khăn. Sau khi dành toàn bộ sự nghiệp chuyên nghiệp của mình cho Sassuolo, đội trưởng câu lạc bộ đang thấy mình ở trong một vị trí bấp bênh. Đội bóng của anh sẽ phải xuống chơi tại Serie B, và bản thân ngôi sao Azzurri cũng đang hồi phục sau chấn thương đứt gân Achilles.

Một quyết định như thế này sẽ không hề dễ dàng. Những mối quan hệ mà Berardi tạo dựng trong thời gian ở Emilia-Romagna rất sâu sắc, vì Sassuolo như gia đình thứ hai của cầu thủ sinh ra ở Calabria. Vài năm trước, anh thậm chí còn tính 'ăn thua đủ' với người hâm mộ của đối thủ Modena sau trận thua tại Coppa Italia – một khoảnh khắc gây tranh cãi, nhưng điều đó chắc chắn khiến cầu thủ sinh năm 1994 được các tín đồ Neroverdi yêu mến hơn nữa. Trong suốt sự nghiệp của mình, Berardi đã ghi được 142 bàn và tạo ra 94 đường kiến ​​tạo, giúp anh trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của câu lạc bộ. 

Qua những khoảnh khắc đó, anh đã đưa câu lạc bộ của mình trở thành một đội bóng đáng gờm tại Serie A. Một số đối tác nổi bật của tuyển thủ Ý bao gồm Sergio Floccari, Nicola Sansone, Matteo Politano, Gregoire Defrel, sau đó là Alessandro Matri trước khi Diego Falcinelli nổi lên, và gần đây nhất việc tạo nên bộ ba khét tiếng cùng với Giacomo Raspadori và Gianluca Scamacca.

Berardi là biểu tượng của Sassuolo.

Một mặt, 'Mimmo' có thể ở lại và giúp đội bóng của mình trở lại hạng đấu cao nhất. Cho dù anh thành công hay thất bại, vị thế huyền thoại của cầu thủ này tại câu lạc bộ sẽ được củng cố. Giả sử tuyển thủ Ý thành công, anh sẽ được tôn kính, và sẽ sớm có một bức tượng của bản thân một ngày nào đó bên ngoài Sân vận động Mapei. Nhưng nếu Berardi cuối cùng cũng ra đi, anh sẽ không thiếu các lựa chọn. Ba câu lạc bộ đã dành sự chú ý đến cầu thủ chạy cánh năng động này, cùng với khả năng chơi bóng ở cúp châu Âu và cơ hội chiến đấu cho các danh hiệu lớn.

Các nhà cái hiện coi Fiorentina là lựa chọn khả thi nhất. Tuy nhiên, Nicolas Gonzalez hiện đang chơi ở cánh phải, và việc để cầu thủ người Argentina này ngồi dự bị là điều không thể. Nhưng ít nhất, Berardi sẽ giúp La Viola tiếp tục theo đuổi suất dự Europa League và tăng thêm nhân sự cho đội hình tấn công. 

Nếu Fiorentina bán Gonzalez với giá cao, Berardi sẽ là sự thay thế tuyệt vời. Anh có thể thiết lập nền tảng mới ở xứ Florence và trở thành lá bùa hộ mệnh của họ, đặc biệt là khi Giacomo Bonaventura già đi. Sân Artemio-Franchi sẽ cần một người hùng mới, và anh cũng có thể phát huy tối đa tiềm năng của tân binh Moise Kean.

Lựa chọn Bologna cũng đã xuất hiện với một huấn luyện viên mới, Vincenzo Italiano. Việc chuyển sang Rossoblu sẽ mang đến cho Berardi một dự án mới và bầu không khí tại Champions League.

Berardi sẽ cần được chơi ở những giải đấu châu lục.

Về mặt chiến thuật, Vincenzo Italiano sẽ cần một đầu ra để tạo sự đột biến từ khối phòng ngự thấp của mình khi ông chơi phản công. Mặc dù có tiềm năng ở đây, việc chuyển đến một câu lạc bộ đối thủ và thay thế Riccardo Orsolini có vẻ không quá khả thi.

Tại thủ đô của nước Ý, Lazio đang thiếu hụt nhân sự khi Ciro Immobile hiện đã ở Thổ Nhĩ Kỳ; Felipe Anderson cùng Luis Alberto rời đi sau nhiều năm gắn bó với câu lạc bộ. Cùng với Mattia Zaccagni ở cánh trái, Berardi sẽ là một bản hợp đồng chất lượng cho Biancocelesti để trở thành ngôi sao mới tại sân Olimpico.

Nhưng có lẽ lựa chọn thú vị nhất đối với Berardi là chơi cho đội bóng mà anh đã ủng hộ khi còn là một cậu bé. Inter Milan đang tìm kiếm một tiền đạo lùi để làm người đá cặp Lautaro Martinez. Simone Inzaghi chắc chắn sẽ phát huy hết khả năng của ngôi sao 30 tuổi vì anh sẽ được bao quanh bởi những tài năng hàng đầu nước Ý.

Berardi có thể tiếp tục ở lại để trở thành huyền thoại của Sassuolo, có nguy cơ bị mắc kẹt tại Serie B, hoặc chiến đấu cho Scudetto và Champions League. Nếu anh quyết định theo đuổi những giấc mơ và danh hiệu đó, có lẽ gia đình thứ hai của anh sẽ thông cảm và thấu hiểu.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 17:20 27/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục