4 điểm đen sau trận thua của Arsenal: "Cú lừa" Trossard; 2 mặt Zinchenko

14:14 Thứ bảy 30/12/2023 | 1

TinTheThao.com.vnCùng điểm lại những vấn đề đáng lưu ý xoay quanh thất bại của đội chủ sân Emirates trước West Ham United.

"Cú lừa" Trossard

Thế chỗ Kai Havertz, HLV Mikel Arteta quyết định sử dụng Leandro Trossard cho vị trí tiền vệ lệch trái. Trên lý thuyết, đây là một quyết định khá rủi ro, bởi sở trường của Trossard là tiền đạo cánh. Nhưng trước đó, cựu sao Brighton đã tỏa sáng trong trận thắng Wolves khi thi đấu ở vai trò này, nên dễ hiểu tại sao Arteta quyết định đặt niềm tin vào Trossard. 

Tuy nhiên, lần này thì niềm tin của Arteta lại không được đền đáp, khi Trossard đã mang đến một màn thể hiện thất vọng. Dù rất nỗ lực, nhưng anh lại không tìm thấy được sự hiệu quả trước West Ham và phung phí đến 5 pha dứt điểm - với vỏn vẹn 1 cú sút trúng đích. Trong đó, Trossard đã bỏ lỡ 1 cơ hội thực sự ngon ăn (big chance) để điền tên mình lên bảng tỷ số.

 - Bóng Đá

 Trossard gây thất vọng. 

Pháo không nòng

Không chỉ Trossard, mà thực chất thì toàn bộ hàng công của Arsenal đã trải qua một ngày thi đấu thiếu hiệu quả. Số liệu từ Fotmob cho thấy, có tổng cộng 30 pha dứt điểm được các cầu thủ đội chủ nhà thực hiện, nhưng đổi lại thì West Ham đã không phải nhận bất kỳ bàn thua nào. Điều đáng nói, có đến 5 cơ hội thực sự ngon ăn đã bị Pháo thủ bỏ lỡ trong trận đấu vừa qua.

Hiện tại, có thể nói Arteta đang phải đối mặt với một bài toán nan giải trên hàng công, khi các học trò của ông mới ghi được vỏn vẹn 4 bàn sau 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

 - Bóng Đá

 Arsenal phung phí quá nhiều cơ hội. 

2 mặt Zinchenko

Thời gian gần đây, phong độ của Oleksandr Zinchenko vẫn luôn là chủ đề được các cổ động viên Arsenal thảo luận thường xuyên, bởi ngôi sao người Ukraine dường như đã mất đi sự ổn định trong mùa giải năm nay. Và trước West Ham, cựu sao Manchester City đã tiếp tục gây thất vọng với một màn trình diễn kém cỏi, được Fotmob đánh giá là cầu thủ tệ nhất trận với điểm số 6.2 (chỉ tính những cầu thủ thi đấu ít nhất 45 phút).

Ngay từ phút 13, sai lầm của Zinchenko đã tạo điều kiện cho Tomas Soucek mở tỷ số trận đấu, và tiếp đến là hàng loạt tình huống phòng ngự kém cỏi, khiến cho hành lang trái của Arsenal liên tục bị Mohammed Kudus khai thác. Công bằng mà nói, Zinchenko vẫn làm tốt nhiệm vụ của mình trong quá trình Arsenal xây dựng lối chơi, nhưng xét đến khía cạnh phòng ngự, anh thực sự là "điểm đen" bên phía Pháo thủ.

 - Bóng Đá

 Zinchenko cần phải cải thiện khả năng phòng thủ. 

Báo động hàng phòng ngự

Trên lý thuyết, với William Saliba, Gabriel Magalhaes và Declan Rice, Arsenal đang sở hữu bộ đôi trung vệ lẫn tiền vệ phòng ngự xuất sắc bậc nhất Premier League, nhưng những con số thống kê lại cho thấy điều trái ngược. Cụ thể hơn, trong 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường, đoàn quân của Arteta chỉ có duy nhất 1 lần giữ sạch lưới và đã phải nhận đến 9 bàn thua. 

Trước West Ham, sự lúng túng đến từ các hậu vệ Arsenal sau quả tạt của Emerson Palmieri đã mang về cơ hội cho Soucek mở tỷ số trận đấu, trong khi bàn thua thứ hai lại xuất phát từ việc Pháo thủ phòng ngự không tốt trong tình huống cố định. Cuối trận, Rice còn có một pha phạm lỗi tệ hại và giúp cho đội khách được hưởng một quả phạt đền. 

Nhìn chung, không chỉ tuyến đầu, mà hàng phòng ngự cũng đã trở thành một vấn đề lớn đối với Arsenal vào lúc này.

Huỳnh Phong | 13:16 30/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục