4 dấu ấn tệ nhất của Barca dưới thời Xavi

21:03 Thứ sáu 31/05/2024

Thất bại là điều không thể tránh khỏi đối với bất kỳ nhà cầm quân nào, và đương nhiên là với Xavi Hernandez cũng vậy.

Những nguyên nhân chính xác khiến cho Xavi phải kết thúc triều đại của mình tại sân Nou Camp trên cương vị huấn luyện viên trưởng có lẽ sẽ không bao giờ được công bố hết. Tuy nhiên, vẫn có thể dự đoán được một vào lý do chủ đạo.

Ngoài việc có những phát ngôn không đúng thẩm quyền về tình hình đội bóng đã khiến cho chủ tịch Joan Laporta phật ý, thì những kết quả không tốt trong mùa giải vừa qua cũng góp phần đẩy Xavi đi. Sau đây là 4 dấu ấn được coi là tồi tệ nhất của vị chiến lược gia 44 tuổi này cùng với Barca.

4. Thất bại 1-4 trước Real Madrid ở Siêu cúp Tây Ban Nha

Còn nhớ vào tháng 1 năm 2023, gã khổng lồ xứ Catalan khi ấy cũng dưới sự chỉ đạo của Xavi Hernandez đã đánh bại Real với tỷ số 3-1 đầy thuyết phục để giành danh hiệu Siêu cúp Tây Ban Nha. Tuy nhiên, họ đã không thể làm điều tương tự ở mùa giải vừa kết thúc.

Barca chơi rất thiếu sức sống trước đối thủ khao khát hơn và kết quả là họ bị vùi dập tới 4-1, trong đó có hat-trick tới từ siêu sao Vinicius Junior. Thất bại đau đớn này cũng khiến cho tinh thần của đội bóng bị suy sụp và được coi là vết nhơ trong sự nghiệp huấn luyện của Xavi.

Các cầu thủ Barca không vui sau khi bị Real đánh bại ở Siêu cúp Tây Ban Nha.

3. Rạn nứt với Vitor Roque

Sau khi phải chi ra số tiền lớn cho tài năng trẻ Roque tới từ Brazil, Barca lại gần như không tận dụng được anh trong nửa sau mùa giải vừa qua. Bất chấp việc hàng công của đội bóng phải phụ thuộc quá nhiều vào Robert Lewandowski - người đã 35 tuổi thì Xavi vẫn không chịu dùng Roque.

Đó là một quyết định hết sức khó hiểu tới từ vị chiến lược gia sinh năm 1980, đặc biệt là khi tiền đạo trẻ người Brazil vẫn có những khoảnh khắc ấn tượng khi được cho vào sân từ băng ghế dự bị. Phải chăng Xavi đã để cho tình cảm cá nhân xen vào công việc ở trường hợp này?

2. Chơi tệ ở châu Âu mùa trước

Dù Barcelona đã chiêu mộ được nhiều cầu thủ ngôi sao trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2022, nhưng điều đó vẫn là chưa đủ để vượt qua bảng từ thần tại Champions League mùa giải năm ngoái. Thất bại trước Inter Milan và Bayern Munich khiến họ phải trả bằng việc rơi xuống Europa League.

Nhưng sự thất vọng của các cổ động viên chưa dừng lại ở đây. Tại vòng knock-out đầu tiên ở giải đấu hạng hai châu Âu, Barca bị Manchester United đánh bại sau hai lượt trận với tỷ số chung cuộc 4-3. Chính thất bại này cũng khiến cho ban lãnh đạo nghi ngờ về năng lực chiến thuật của Xavi.

1. Thất bại trước Paris Saint-Germain ở tứ kết Champions League mùa này

Chiếc thẻ đỏ tai hại của Ronald Araujo ở tứ kết Champions League.

Xét một cách khách quan thì Barcelona đã chơi khá tốt ở châu Âu mùa giải vừa qua, họ đứng đầu ở vòng bảng, tiếp tục vượt qua Napoli một cách ấn tượng ở vòng 1/8 nhưng bất ngờ khựng lại trước PSG theo một cách không thể tin nổi tại vòng tứ kết.

Đội bóng của Xavi đã có lợi thế sau khi thắng 3-2 ở lượt đi ngay trên đất Pháp, nhưng lại nhận thất bại đáng xấu hổ 1-4 trên sân nhà ở trận lượt về. Đây là trận thua không thể bào chữa, và nó khiến cho ban lãnh đạo Barca ngày càng mất niềm tin vào huấn luyện viên 44 tuổi này.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục