4 danh thủ ghi bàn nhiều nhất cho Real ở chung kết Champions League

11:48 Thứ sáu 31/05/2024

Thành công của Real Madrid ở đấu trường Champions League luôn gắn liều với những khoảnh khắc bừng sáng từ các siêu sao trong những trận đấu căng thẳng.

Real là đội bóng thành công nhất trong lịch sử Champions League với 14 lần vô địch giải đấu này. Để làm nên thành thích nói trên, không thể không nhắc tới bản lĩnh của họ ở những trận chung kết cực kỳ căng thẳng. Ở đó, sự toả sáng của các ngôi sao hàng đầu là điều vô cùng quan trọng.

Trận chung kết giải đấu hàng đầu châu Âu mùa này sắp diễn ra với Los Blancos, và như một phần các tin bài liên quan, chúng ta hãy cũng điểm lại 4 cái tên từng ghi nhiều bàn thắng nhất ở các trận chung kết Champions League trong lịch sử của Real.

Sergio Ramos (2 bàn)

Pha lập công này của Ramos đã "cứu sống" Real ở chung kết năm 2014.

Chẳng có gì quá đáng khi nói Sergio Ramos là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá và là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất từng chơi cho Real Madrid. Sự can trường của anh ở những phút giây cân não là một phần quan trọng tạo nên sức mạnh của "Kền kền trắng".

Bàn thắng đầu tiên của anh trong một trận chung kết Champions League là vào lưới Atletico Madrid, năm 2014, khi anh gỡ hòa ở phút bù giờ để cho phép Real bước vào hiệp phụ rồi giành chiến thắng chung cuộc. Bàn thắng thứ hai của Ramos cũng đến ở trận chung kết với Atletico năm 2016.

Raul Gonzalez (2 bàn)

Raul hôn lên chiếc nhẫn sau khi ghi bàn vào lưới Bayer Leverkusen.

Cùng có 2 pha lập công ở chung kết Champions League như Sergio Ramos là một huyền thoại khác của Real Madrid - "Chúa nhấn" Raul. Cựu tiền đạo này đã giành 3 chức vô địch Champions League cùng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha với 2 pha lập công.

Bàn thắng đầu tiên của Raul là vào năm 2000, khi Real Madrid đánh bại Valencia trong trận chung kết. Còn bàn thắng thứ hai của anh là vào năm 2002, khi Los Blancos đánh bại Bayer Leverkusen với tỷ số chung cuộc 2-1.

Gareth Bale (3 bàn)

Bale chụp ảnh sau trận chung kết Champions League năm 2022.

Dù sự nghiệp của cựu tuyển thủ xứ Wales ở Santiago Bernanbeu không diễn ra đúng như kỳ vọng ban đầu, nhưng anh sẽ luôn được coi là huyền thoại của câu lạc bộ nhờ vào thành tích ghi bàn trong các trận chung kết Champions League.

Bàn thắng đầu tiên tới trong trận chung kết với Atletico Madrid năm 2014, khi anh đưa Real vượt lên trong hiệp phụ. Pha lập công thứ hai là sau đó 4 năm, trong trận chung kết Champions League 2018, nơi mà anh lập cú đúp giúp Los Blancos hạ gục Liverpool hùng mạnh lúc bấy giờ.

Cristiano Ronaldo (3 bàn)

Một kiệt tác của Ronaldo trong trận chung kết năm 2017.

Siêu sao người Bồ Đào Nha chính là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của Real trong lịch sử Champions League, và cũng là người có nhiều pha lập công nhất cho "Kền kền trắng" ở các trận chung kết của giải đấu hàng đầu châu Âu.

Bàn thắng đầu tiên là ở trận đấu với Atletico vào năm 2014, khi anh ghi bàn trên chấm phạt đền để kết liễu "nửa đỏ thành Madrid". Hai pha lập công tiếp theo tới vào năm 2017, trong trận chung kết giữa Real Madrid với Juventus.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục