4 chiến thắng cách biệt nhất mà Bayern tạo ra ở UCL

20:14 Thứ năm 19/09/2024

TinTheThao.com.vnBayern Munich với sức mạnh khủng khiếp thường tạo ra những trận thắng có tỷ số cách biệt lớn tại Champions League, mà chiến thắng trước Dinamo Zagreb sáng qua là một ví dụ.

Trận thắng 9-2 của Bayern Munich trước Dinamo Zagreb ở ngày ra quân tại Champions League 2024/25 đã giúp họ trở thành đội đầu tiên ghi được 9 bàn thắng trong một trận đấu của giải đấu hàng đầu châu Âu, và cũng là thắng lợi đậm nhất trong lịch sử câu lạc bộ.

Sau đây là 4 chiến thắng có tỷ số cách biệt nhất mà Bayern tạo ra ở đấu trường danh giá này.

Bayern 9-2 Dinamo Zagreb

Như đã nói, đây là trận đấu mà Hùm xám xứ Bavaria lập kỷ lục về số bàn thắng ghi được, và nó đồng thời cũng là thắng lợi có cách biệt lớn nhất mà đội chủ sân Allianz Arena tạo ra tại đấu trường châu Âu. Kết thúc hiệp một, tỷ số là 3-0 sau các bàn thắng của Harry Kane, Raphael Guerreiro và Michael Olise.

Dinamo Zagreb thể hiện quyết tâm không “đầu hàng” với hai bàn thắng chỉ trong vòng 2 phút ngay đầu hiệp hai, nhưng các học trò của Vincent Kompany đã đáp trả đầy “sức nặng”. Kane ghi thêm 3 bàn nữa để hoàn thành cú poker, Olise có bàn thứ hai, trước khi Leroy Sane và Leon Goretzka lập công.

Kane vừa ghi 4 bàn vào lưới Dinamo.

Bayern 7-0 Basel

Mùa giải 2011/12 có thể được nhớ đến như một chiến dịch “đau đớn” nhất mà Bayern Munich phải chịu khi họ về nhì ở cả ba giải đấu là Bundesliga, DFB-Pokal và Champions League – giải đấu mà trận chung kết thậm chí diễn ra tại chính sân nhà Allianz Arena của họ.

Thế nhưng người hâm mộ Hùm xám xứ Bavaria vẫn có thứ để cảm thấy vui vẻ khi nhớ về mùa giải kể trên, đó là trận đấu mà “gã khổng lồ nước Đức” đánh bại Basel tới 7-0. Những người lập công cho Bayern khi ấy là Arjen Robben (cú đúp), Thomas Muller và Mario Gomez (4 bàn).

Bayern 7-0 Shakhtar Donetsk

Tại trận lượt về của vòng 1/8 mùa giải 2014/15, Bayern Munich đã tạo ra một “cơn mưa bàn thắng” trên sân nhà trước đối thủ tới từ Ukraine là Shakhtar Donetsk. Họ được hưởng lợi thế khi Oleksandr Kucher bị đuổi khỏi sân ở ngay phút thứ 3, sau pha phạm lỗi với Mario Gotze trong vòng cấm. Thomas Muller là người thực hiện thành công quả phạt đền, trước khi Jerome Boateng, Franck Ribery, Holger Badstuber, Robert Lewandowski, Gotze và chính Muller ghi thêm 6 bàn nữa.

Barcelona 2-8 Bayern

Bayern "huỷ diệt" Barca ngay tại sân Nou Camp năm 2020.

Đây chính là trận thua đáng xấu hổ nhất trong lịch sử của gã khổng lồ xứ Catalan ở Champions League, và nó đến vào tháng 8 năm 2020. Thomas Muller mở tỉ số ở ngay phút thứ tư, trước khi David Alaba đá phản lưới nhà.

Đại diện nước Đức sau đó tái lập thế dẫn bàn nhờ Ivan Perisic, Serge Gnabry và Muller. Luis Suarez rút ngắn tỷ số xuống 2-4 ở phút thứ 57, nhưng bốn bàn thắng của Joshua Kimmich, Robert Lewandowski và Philippe Coutinho (cú đúp) đã khép lại một chuyến làm khách tưng bừng cho Bayern.

Nguyễn Văn Thịnh | 20:14 19/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục