4 cầu thủ nổi bật nhất của Pháp tại EURO 2024

12:16 Thứ sáu 28/06/2024

Sau hai trận đầu gây thất vọng, Pháp cho thấy nhiều dấu hiệu tốt hơn trong trận hòa 1-1 với Ba Lan nhờ sự trở lại của Kylian Mbappe và nhiều ngôi sao dần tìm lại cảm giác bóng tốt nhất.

Đoàn quân của huấn luyện viên Didier Deschamps bước vào vòng chung kết EURO 2024 với tư cách là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch, nhờ vào dàn cầu thủ tài năng và đồng đều ở mọi tuyến. Sau đây là đánh giá về những ngôi sao nổi bật nhất của Les Bleus trước vòng 1/8.

Kylian Mbappe - người tạo ra sự khác biệt

Có vẻ như siêu sao vừa chuyển sang khoác áo câu lạc bộ Real Madrid đã sẵn sàng gánh vác hàng công của đội tuyển Pháp tại EURO thay cho những người đàn anh trước đây như Karim Benzema hay Olivier Giroud. Sau khi nghỉ ngơi ở trận đấu với Hà Lan do chấn thương mũi, Mbappe trở lại trong cuộc đụng độ với Ba Lan và lập tức ghi bàn.

Đây là một tín hiệu vô cùng tích cực đối với Les Bleus, đồng thời giúp các cổ động viên đội tuyển Pháp yên tâm về chặng đường phía trước. Bởi lẽ, do chỉ đứng thứ hai tại bảng D nên Mbappe và các đồng đội phải rơi vào nhánh đấu tử thần, mà đối thủ lớn đang chờ họ ngay vòng 1/8 là Bỉ.

William Saliba - "hòn đá tảng" ở hàng thủ

Saliba không phụ sự tin tưởng của HLV Deschamps.

Mặc dù đã có 2 mùa giải ấn tượng với Arsenal tại Premier League, nhưng Saliba chưa bao giờ được Deschamps tin tưởng cho tới trước khi vòng chung kết EURO 2024 khởi tranh. Còn hiện tại, quyết định sử dụng trung vệ 23 tuổi này đã cho thấy sự hiệu quả đáng kinh ngạc.

Ngôi sao của Arsenal chơi bóng thông minh giống với người đàn anh Raphael Varane. Anh có những pha tắc bóng xuất sắc, đeo bám khôn ngoan và sở hữu khả năng chuyền bóng ấn tượng. Với Saliba án ngữ trước mặt thủ môn Mike Maignan, hàng công của Pháp hoàn toàn yên tâm nơi hậu tuyến.

Bradley Barcola - luồng gió mới bên cánh trái

Chỉ 18 tháng trước Bradley Barcola chỉ là một cầu thủ đầy triển vọng tại Lyon, nhưng hiện tại anh đã là một ngôi sao lớn của câu lạc bộ Paris Saint-Germain, và được coi là người kế thừa vị trí mà Mbappe để lại tại sân "Công viên các hoàng tử", với 4 pha lập công cùng 7 đường kiến tạo ở mùa giải vừa qua.

Barcola trong một pha tranh chấp với cầu thủ Ba Lan.

EURO 2024 là lần đầu tiên mà Barcola có trải nghiệm ở một giải đấu quốc tế lớn, nhưng anh cho thấy mình hoàn toàn không bị ngợp. Ngồi dự bị ở hai trận đầu tiên, tiền đạo sinh năm 2002 được đá chính ở trận đấu với Ba Lan và thực sự tạo nên rất nhiều tình huống nguy hiểm. Anh hứa hẹn sẽ là một vũ khí mà Deschamps dành cho các đối thủ tại vòng knock-out.

Theo Hernandez - hậu vệ giỏi tấn công

Ngôi sao của câu lạc bộ AC Milan luôn xuất phát trong vai trò hậu vệ cánh trái, nhưng phòng ngự không phải là điểm mạnh duy nhất của anh. Khả năng leo biên ấn tượng đã giúp cho Theo có tới 8 đường kiến tạo sau 30 trận cho đội tuyển quốc gia Pháp.

Hernandez cũng ngày càng thể hiện sự chắc chắn hơn trong phòng ngự, và là hậu vệ giàu kinh nghiệm nhất trong số bộ tứ mà huấn luyện viên Didier Deschamps thường sử dụng lúc này. Đó chính xác là thứ mà Les Bleus cần nhằm chinh phục danh hiệu EURO năm nay.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 12:16 28/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục