4 cầu thủ nổi bật nhất của Anh trong chiến thắng trước Slovakia

07:47 Thứ hai 01/07/2024

Như vậy là Anh đã tiến vào vòng tứ kết EURO 2024 sau khi phải nhờ tới hiệp phụ để lội ngược dòng trước Slovakia trong trận đấu tối qua.

Huấn luyện viên Gareth Southgate đã rất tự tin trước khi vòng 1/8 diễn ra, rằng ông sẽ giúp cho Tam sư có màn trình diễn khác hẳn vòng bảng. Nhưng thực tế lại cho thấy rằng Anh chẳng có bất kỳ sự thay đổi nào về mặt lối chơi, bởi họ vẫn là một tập thể vô cùng rời rạc. Việc cho Kobbie Mainoo đá chính bên cạnh Delcan Rice đã giúp cho tuyến giữa của Tam sư cầm bóng tốt hơn. Tuy nhiên, hàng công vẫn là nơi cần tiếp tục được sửa chữa nếu như Southgate muốn đội bóng của ông đi tới trận đấu cuối cùng tại vòng chung kết EURO năm nay.

Với chất lượng đội hình vượt trội, Anh chiếm ưu thế về kiểm soát bóng với tỷ lệ trung bình là 63%, nhưng họ chỉ có 2 trong số 16 cú sút đi trúng đích và thật may mắn là cả hai đều mang về những bàn thắng quý giá cho họ. Bên kia chiến tuyến, Slovakia ghi được 1 bàn từ 3 cú sút trúng đích.

Thắng lợi 2-1 đã giúp cho Tam sư cầm chiếc vé vào chơi trận tứ kết với đội tuyển Thuỵ Sỹ, một đối thủ khó chịu hơn Slovakia rất nhiều và hoàn toàn có thể tiễn họ về nước. Sau đây là 4 cái tên nổi bật nhất trong số những người được ra sân của Tam sư tối qua.

Các cầu thủ Anh ăn mừng sau bàn thắng của Harry Kane.

Jude Bellingham

Thực tế thì ngôi sao đang thuộc biên chế Real Madrid đã chơi rất kém cỏi trong phần lớn thời gian của trận đấu. Tuy nhiên, chỉ một khoảnh khắc loé sáng ở phút 90+5 đã giúp anh trở thành người hùng trong mắt các cổ động viên nước Anh. Có điều, Jude Bellingham phải tự nhìn lại chính mình để cải thiện sự hiệu quả ở các trận đấu sau.

Harry Kane

Tương tự Bellingham, Kane cũng gây thất vọng trong suốt thời gian thi đấu chính thức. Sau khi bỏ lỡ một cú đánh đầu đẹp mắt vào cuối hiệp hai, anh đã ghi bàn thắng quan trọng ở hiệp phụ để giúp đội tuyển Anh giành chiến thắng. Phía trước Kane và các đồng đội là một Thuỵ Sĩ vô cùng khó chịu, nên anh cần nhanh chóng lấy lại phong độ cao nhất.

Eberechi Eze

Hai người ghi bàn cho tuyển Anh trước Slovakia.

Khi mà Tam sư cần thêm sức ép trên hàng công, HLV Southgate đã tung Eze vào sân thay cho Mainoo ở phút 84 và đây là một quyết định hết sức đúng đắn của vị chiến lược gia sinh năm 1970. Ngôi sao của Crystal Palace tiếp thêm sức sống cho hàng công của Anh và đóng vai trò quan trọng trong bàn thắng quyết định của Kane trước Slovakia.

Ivan Toney

Phút thứ 90, Southgate rút Phil Foden ra khỏi sân để thay vào đó là một Ivan Toney cao lớn. Chính thể chất của tiền đạo đang thuộc biên chế câu lạc bộ Brentford đã giúp ích rất nhiều cho hàng công tuyển Anh. Toney chính là người đã có pha kiến tạo bằng đầu cho bàn thắng quý như vàng của Harry Kane.

(Bạn đọc: Thịnh Nuyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 07:47 01/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục