4 cầu thủ đẳng cấp thế giới theo lựa chọn của Sir Alex

22:29 Thứ hai 13/05/2024

TinTheThao.com.vnSir Alex Ferguson từng nói rằng trong suốt 26 năm huyền thoại của ông tại Old Trafford, chỉ có 4 cầu thủ Man United ở đẳng cấp thế giới.

"Nếu bạn đọc báo hoặc nghe các bình luận viên truyền hình, chúng ta dường như tràn ngập những cầu thủ bóng đá ở ‘đẳng cấp thế giới’," Ferguson viết trong cuốn sách 'Leading' xuất bản năm 2015 của ông.

"Trong cuốn sách của tôi chỉ có 2 cầu thủ đẳng cấp thế giới đang thi đấu ngày hôm nay: Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Tôi không có ý hạ thấp hay chỉ trích bất kỳ cầu thủ vĩ đại hoặc rất giỏi nào đã chơi cho tôi trong suốt 26 năm sự nghiệp ở Man United, nhưng chỉ có 4 cầu thủ ở đẳng cấp thế giới."

Vậy 4 cầu thủ nào được Sir Alex cho là ở đẳng cấp thế giới?

4 cầu thủ đẳng cấp thế giới theo lựa chọn của Sir Alex - Bóng Đá

 Ronaldo thành công nhờ sự dìu dắt của Sir Alex.

Cristiano Ronaldo

Ferguson nhận định: "Trong số bốn người, Cristiano giống như một vật trang trí trên ngọn cây thông Noel."

Sau đó, ông mô tả biểu tượng người Bồ Đào Nha là một “cầu thủ thiên tài toàn diện” trong một cuộc phỏng vấn với BBC.

Một sự lựa chọn không gây tranh cãi, Ronaldo đã phát triển thành một siêu sao hàng đầu thế giới dưới sự dẫn dắt của Ferguson, tỏa sáng khi Man United giành ba chức vô địch Premier League liên tiếp từ năm 2006 đến 2009 cũng như Champions League mùa 2007/08. Ronaldo vẫn là cầu thủ bóng đá Premier League cuối cùng nhận được Ballon d'Or. Đó là quả bóng vàng đầu tiên trong số 5 quả bóng vàng của CR7.

Eric Cantona

“Khi chúng tôi đưa Eric Cantona về, Man United đã vô địch mùa giải đó. Sự hiện diện và khả năng ghi bàn của anh ấy là không phải bàn cãi,” Ferguson nói về King Eric, mô tả việc ngôi sao người Pháp là ‘chất xúc tác’ cho kỷ nguyên thống trị Premier League của  Quỷ đỏ.

Đoàn quân của Ferguson chỉ xếp ở vị trí giữa BXH khi Cantona được ký hợp đồng vào tháng 11 từ Leeds. Tác động ngay lập tức của ông đã giúp họ thăng hoa từ đó, cuối cùng trở thành nhà vô địch trong mùa giải Premier League đầu tiên, 1992–93 với cách biệt 10 điểm so với á quân Aston Villa.

Ryan Giggs

4 cầu thủ đẳng cấp thế giới theo lựa chọn của Sir Alex - Bóng Đá

 Giggs là cây trường sinh của Premier League.

Không có gì ngạc nhiên khi Giggs lọt vào danh sách này, vì anh đã có 941 lần ra sân dưới thời Ferguson, ghi 168 bàn thắng và cung cấp 252 đường kiến tạo.

Là cầu thủ được Ferguson sử dụng nhiều nhất ở Old Trafford, chân chạy cánh người xứ Wales đã giành được 13 chức vô địch Premier League, 4 FA Cup, 3 League Cup và 2 Champions League.

Paul Scholes

Ferguson nói trong cuộc phỏng vấn với BBC: "Có cầu thủ nào đã chơi xuyên suốt Premier League và thể hiện ở đẳng cấp như Scholes và Giggs hay không? Không có, hoàn toàn không có.”

Scholes là cầu thủ được Ferguson sử dụng nhiều thứ hai ở Man United. Sir Bobby Charlton phải ngả mũ với tài năng của anh ấy: "Tôi không ngần ngại chỉ ra tất cả những gì tôi nghĩ là tốt nhất về bóng đá đều có ở Paul Scholes.

Và về nhiều mặt, Scholes là cầu thủ yêu thích của tôi. Tôi yêu tinh thần và quyết tâm của cậu ấy. Cậu ấy sẽ tìm ra cách để giành chiến thắng, qua những đường chuyền chết chóc hoặc thực hiện cú vô lê quyết định."

Minh Tuấn | 21:31 13/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục