4 cái tên từ học viện La Masia có thể toả sáng ở đội một Barca

09:57 Thứ tư 26/06/2024

La Masia sẽ là trung tâm trong kế hoạch của Hansi Flick tại Barcelona vào mùa giải tới do tình hình tài chính của câu lạc bộ.

Rất nhiều học viên sở hữu tài năng hàng đầu đang chơi cho đội Barcelona Atletic (hay còn gọi là Barcelona B, tức đội dự bị của Barcelona). Đây cũng là nơi "ươm mầm" cho những tài năng hàng đầu của gã khổng lồ xứ Catalan hiện tại như Gavi, Pau Cubarsi, Alejandro Balde hay Lamine Yamal.

Sau đây là 4 cái tên hứa hẹn sẽ có bước đột phá lớn để tiếp bước những ngôi sao kể trên và toả sáng ở đội một Barca.

Marc Bernal

Được nhiều người coi là một trong những tài năng sáng giá nhất thế hệ, Bernal đang có cơ hội lớn sẽ được Hansi Flick gọi lên lên đội một trong mùa giải tới. Trong bối cảnh gã khổng lồ xứ Catalan cần bổ sung tiền vệ phòng ngự, nhưng lại thiếu tiền "đi chợ", Marc Bernal thực sự là lựa chọn tốt.

Cầu thủ 17 tuổi này là một tiền vệ phòng ngự có lối chơi vô cùng thông minh và khá giống với phong cách của huyền thoại Sergio Busquets. Khả năng chuyền bóng hoàn hảo bằng cả hai chân giúp anh trở nên nổi bật ở đội trẻ Barca. Sẽ không bất ngờ nếu như Bernal phát triển mạnh dưới thời của vị chiến lược gia người Đức.

Bernal là "viên ngọc quý" của Barca.

Marc Casado

Ở tuổi 20, Casado có thể mang đến giải pháp tức thời cho tuyến giữa của đội chủ sân Nou Camp, bởi vậy anh gần như chắc chắn sẽ có một suất trong kế hoạch của Hansi Flick ở mùa giải tới. Tiền vệ trẻ này từng được Xavi Hernandez trao cơ hội thể hiện trong chiến dịch 2023/24, và có vài phút được ra sân ở La Liga.

Với việc Oriol Romeu chắc chắn sẽ ra đi vào mùa hè này và khó có thêm một tiền vệ phòng ngự nào cập bến Nou Camp, Marc Casado hoàn toàn có thể bắt đầu giai đoạn tiền mùa giải như một phần trong tính toán của Flick. Đây cũng là cái tên mang tới nhiều háo hức cho người hâm mộ Barca.

Unai Hernandez

Cầu thủ sinh năm 2004 là ngôi sao của đội Barcelona Atletic bởi những ấn tượng sâu sắc mà anh để lại trong vai trò tiền vệ trung tâm, tiền vệ tấn công và cả tiền đạo trái. Dưới sự chỉ bảo của huấn luyện viên Rafael Marquez, Hernandez đã có bước đột phá ở mùa giải vừa qua, khi ghi được 10 bàn thắng cho Barca B.

Unai Hernandez sở hữu tiềm năng rất lớn.

Dani Rodriguez

Hansi Flick đang tìm kiếm một tiền đạo cánh trái đẳng cấp, và họ đã liên hệ với rất nhiều cái tên như Nico Williams hay Dani Olmo. Tuy nhiên, tất cả đều chưa đi tới đâu do khó khăn về mặt tài chính. Điều này có thể buộc ông phải tìm kiếm sự trợ giúp từ Barcelona B.

Rất may là trong số các học trò của Marquez có một người đủ khả năng để giúp Flick an tâm, đó chính là Dani Rodriguez. Cầu thủ tuổi teen này có thể sẽ bắt đầu mùa giải 2024/25 với Barelona Atletic nhưng sẽ thường xuyên được trao cơ hội ở đội một. Đây cũng chính là con đường mà Lamine Yamal đã đi, và biết đâu Dani cũng tạo nên kỳ tích như thế.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 09:57 26/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục