3h00 ngày 4/6, Tây Ban Nha - Trung Quốc: Đi tìm bộ khung hoàn chỉnh

14:52 Chủ nhật 03/06/2012

Tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng ở loạt trận giao hữu trước thềm Euro, Tây Ban Nha sẽ có trận đấu cọ sát cuối cùng với Trung Quốc tại Seville. Đây có thể coi là cuộc tổng duyệt quyết định để HLV Del Bosque đưa ra bộ khung ưng ý nhất của mình khi đến giờ ông mới có trong tay những cầu thủ chất lượng để sẵn sàng tham chiến tại Ba Lan và Ukraine

Nhà đương kim vô địch Euro 2008 đang rất hưng phấn trong giai đoạn chuẩn bị cho chiến dịch bảo vệ ngôi vương của mình. Những thông tin bất lợi khi một số hảo thủ như Puyol, Villa không thể đồng hành trong màu áo đỏ cùng Tây Ban Nha nhưng đồng thời nó lại mở ra cơ hội cho những đồng đội khác thể hiện mình. Trận thắng Hàn Quốc 4-1 vừa rồi là một minh chứng cho thấy chất lượng quân số của Nhà vô địch như thế nào dù không có những cái tên quen thuộc vừa 'làm mưa làm gió' tại châu Âu ở mùa giải qua.

Tiếp đón đội bóng đến từ châu Á Trung Quốc được xem là buổi tổng duyệt cuối cùng để HLV Del Bosque xác định những nhân vật chính sẽ diễn xuất tại sân khấu Euro 2012 năm nay. Rạng sáng mai, những cầu thủ chủ chốt từ Barca và Athletico Bilbao sẽ có dịp kết hợp với phần còn lại để hoàn thiện sơ đồ chiến thuật của 'Ngài râu kẽm'. Trước đó Del Bosque chưa thể để Pique, Xavi, Iniesta, Busquets, Martinez, Llorente ra sân vì họ vừa cùng nhau tranh giành chiếc cúp Copa mà Barca là đội chiến thắng. Vì vậy trong trận đấu này khả năng cả khán giả lẫn các đối thủ sẽ nắm được đội hình thường xuyên ra sân tại Euro sắp tới.

Tây Ban Nha đã có đầy đủ các hảo thủ trong trận gặp Trung Quốc. Ảnh: Getty

Trước khi trận đấu này diễn ra, Tây Ban Nha cũng đã chia tay một số cầu thủ không nằm trong danh sách cuối cùng đi Ba Lan và Ukraine. Trong số này đáng tiếc nhất là tiền đạo của Valencia, Roberto Soldado; thêm nữa còn có Adrian Lopez của Atletico và Benat của Betis. Bên cạnh những cái tên ra về còn sót lại Fabregas đang trong giai đoạn hồi phục chấn thương. Tuy nhiên theo Del Bosque, từ nay đến ngày thi đấu trận đầu tiên của vòng bảng, tiền vệ này hoàn toàn có thể kịp bình phục và ông cũng có thời gian xem xét lựa chọn nhân sự phù hợp.

Đã 7 năm trôi qua từ sau trận thắng 3-0 của TBN trước Trung Quốc năm 2005. Thật trùng hợp khi lần này các cầu thủ của xứ bò tót có dịp giáp mặt ông thầy cũ Jose Antonio Camacho, người từng dẫn dắt tuyển TBN năm 1998 và 2002. Đoàn quân của HLV Camacho vừa bị loại khỏi cuộc đua giành vé tham dự World Cup 2014. Lực lượng của đội bóng đến từ châu Á chủ yếu là các cầu thủ thi đấu trong màu áo Guangzhou Evergrande. Duy nhất chỉ có Zhang Chengdong là đang thi đấu cho Beira Mar ở châu Âu.

Trận đấu giữa hai đội bóng có đối trọng khá chênh lệch nhau sẽ khó có bất ngờ nào diễn ra nếu Tây Ban Nha vẫn giữ vững được điểm rơi phong độ của toàn đội. Riêng về phần Trung Quốc, họ cũng mong có thể gây khó khăn cho nhà vô địch thế giới nhưng những điểm sáng trong chiến thuật mới chính là điều ông thầy Camacho nhắm đến. Còn HLV Del Bosque, ông sẽ phải cân nhắc rất kỹ lưỡng trong 90 sắp tới để tìm ra bộ khung vững chắc trong công cuộc bảo vệ danh hiệu mà 4 năm trước Tây Ban Nha đã gặt hái được.

* Đội hình dự kiến:

Tây Ban Nha: Casillas, Arbeloa, Ramos, Pique, Alba, Xabi Alonso, Busquets, Silva, Xavi, Iniesta
Torres.

Trung Quốc: Zeng, Zhang, Feng, Zheng, Peng, Xhao, Liu, Yu, Hao, Yu, Gao.

* Dự đoán: 3 - 0

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục