3h00 ngày 26/11, Levante vs Barcelona: Còn mong chờ gì nữa?

15:21 Chủ nhật 25/11/2012

Mặc dù Real Madrid đã thua trong trận đấu trước đó và Barca có thể thoải mái tâm lý khi thi đấu với Levante nhưng điều đó không có nghĩa là đối thủ của họ là một tập thể dễ dàng. Levante luôn được đánh giá cao trên sân nhà và là đội ngán đường bậc nhất ở La Liga nên Barca sẽ không tránh khỏi một ngày thi đấu vất cả. Nếu chủ quan. thậm chí Messi và đồng đội sẽ bại trận ngay vòng đấu này.

Tin vui nhất đối với Barca lúc này là đại kình địch của họ, Real Madrid đã thất thủ trước Real Betis trong trận đấu trước đó. Điều này có nghĩa là đoàn quân của huấn luyện viên Tito Vilanova có thể nới rộng khoảng cách lên thành mười một điểm và bóp chết hi vọng bám đuổi của CLB thủ đô. Vẫn biết rằng Atletico Madrid mới là đội bóng đang tranh chấp ngôi vị đầu bảng với Barca nhưng sự thật không thể chối cãi là Real Madrid là kẻ bám đuôi vĩ đại mà CLB xứ Catalan có.

Barca có sức ỳ tâm lý hơn là Levante. Ảnh: Getty

Việc Real Madrid thua sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cách tiếp cận trận cầu, cũng như tâm lý thi đấu của các chàng trai Barca. Trước một Levante đang hết sức nghiêm túc thì việc nhập cuộc với lối chơi chủ quan sẽ khiến binh đoàn Barca gặp rất nhiều trở ngại. Đặc biệt, đội chủ nhà thi đấu rất tốt trên sân Ciudad de Valencia và với Barca không còn là chính mình sẽ rất dễ bị chôn vùi tại đây. Cách đây chưa lâu, Real Madrid cũng rất chật vật ở phút cuối mới thoát được trận hòa nhọc nhằn.

Barca có sự trở lại của tiền vệ Thiago Alcantara và hậu vệ Adriano sau một thời gian ngắn dưỡng thương. Sergio Busquets quay lại vị trí sở trường sau một trận ngồi ngoài vị bị treo giò. Tito Vilanova sẽ tiếp tục cùng Barca tìm kiếm chiến thắng thứ sáu liên tiếp trên sân của Levante hay ngắt mạch này tại đây sau một cú đề-pa hoàn hảo từ đầu mùa giải. Đội bóng này có quá nhiều lý do để "thư giãn" sau chặng đường dài căng sức ra đá sống đá chết.

Về phần Levante thì sẽ không cần đề cao đội bóng này nữa bởi năng lực thực sự của họ đã được kiểm chứng. Với mục tiêu và ý chí rõ ràng hơn đội bạn thì Levante hứa hẹn sẽ cùng Barca tạo nên một trận cầu gây cấn, hấp dẫn. Người hâm mộ mong chờ sự quật khởi của Levante hơn là một chiến thắng cho Barca bởi lẽ họ không muốn La Liga "kết thúc" quá sớm. Nếu kết quả ngược lại thì giải đấu này còn gì đáng mong chờ?

* Dự đoán: 2 - 2

* Đội hình dự kiến:

Levante: MunuaLell, Ballesteros, Navarro, Juanfran, Diop, Iborra, El Zhar, Barkero, Juanlu, Martins.

Barcelona: Valdes, Alves, Pique, Puyol, Alba, Xavi, Busquets, Iniesta, Pedro, Messi, Villa.

• Lịch thi đấu vòng 13 La Liga

Real Sociedad 0 – 0 Osasuna
Rayo Vallecano 2–0 Mallorca
Real Valladolid 1–0 Granada
Málaga 4–0 Valencia
Real Betis 1-0 Real Madrid

25/11/2012
18h00: Espanyol – Getafe
23h00: Athletic ClubDeportivo

26/11/12
01h00: Atlético Madrid – Sevilla
03h00: Levante – Barcelona

27/11/12
03h00: Real Zaragoza - Celta de Vigo

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục