3 yếu tố tác động đến quyết định giảm án cho Quế Ngọc Hải

14:01 Thứ bảy 12/03/2016

(TinTheThao.com.vn) – Đến thời điểm này, nhiều người vẫn còn đang thắc mắc tại sao Quế Ngọc Hải lại bất ngờ được giảm án trước thời hạn?

Theo án phạt của VFF dành cho Quế Ngọc Hải, cầu thủ xứ Nghệ sẽ hết hạn “treo giò” vào ngày 18/3/2016 nhưng thời điểm này V-League tạm nghỉ để đội tuyển tập trung cho vòng loại World Cup diễn ra vào ngày 24/3 và 29/3. Ngọc Hải muốn thi đấu phải đợi đến 02/4 mới có thể chính thức ra sân ở giải quốc nội.

Lịch thi đấu của ĐT Việt Nam

ĐT Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 14/3 để chuẩn bị cho hai trận đấu vòng loại World Cup 2018 và nếu phải chờ đến ngày mãn hạn “treo giò” thì Quế Ngọc Hải sẽ khó đủ điều kiện được gọi vào danh sách tập trung bởi 6 tháng thụ án, trung vệ xứ Nghệ chỉ tập chay và đá giao hữu. Không ai đảm bảo Ngọc Hải có đủ chuyên môn hay không?

Sự trở lại của Quế Ngọc Hải (áo vàng) trước trận gặp Becamex Bình Dương gây nhiều thắc mắc. Ảnh: Quang Thịnh.

Thật trùng hợp khi sự trở lại của Quế Ngọc Hải diễn ra ngay trước khi SLNA làm khách trên sân Becamex Bình Dương. Ngọc Hải không chỉ vực dậy tinh thần đồng đội mà còn mang về chiến thắng cho đội bóng quê hương trước nhà ĐKVĐ bằng một màn thể hiện không thể tuyệt vời hơn ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Nguyễn Hữu Thắng trở thành HLV ĐTQG

Ngày 3/3/2016, HLV Hữu Thắng chính thức nhận nhiệm vụ tại đội tuyển quốc gia. Cựu HLV người Nghệ An được giao chỉ tiêu vô địch SEAGames và lọt vào chung kết AFF Cup. 5 ngày sau đó có quyết định giảm án cho Quế Ngọc Hải. Ai cũng biết Ngọc Hải là học trò cưng của tân HLV ĐTQG. Đích thân Hữu Thắng đã có mặt trên sân Gò Đậu để theo dõi trận đấu giữa Becamex Bình Dương và SLNA.

HLV Nguyễn Hữu Thắng có mặt tại sân Gò Đậu để xem trận đấu Becamex Bình Dương và SLNA chiều 10/3/2016. Ảnh: Quang Thịnh.

Không có cơ sở để cho rằng Hữu Thắng tác động đến việc giảm án cho Quế Ngọc Hải của VFF. Nhưng cũng khó tin rằng Ngọc Hải trở lại sớm hơn để kịp lên tuyển ngay sau khi Hữu Thắng trở thành HLV ĐTQG Việt Nam lại là sự trùng hợp. Và sự thật là ngay sau đó trung vệ này có tên trong danh sách tập trung.

Sự ăn năn, hối hận của Quế Ngọc Hải

Hai yếu tố kể trên sẽ là chưa đủ để khiến người hâm mộ tha thứ cho Quế Ngọc Hải sau pha vào bóng thô bạo với tiền vệ Anh Khoa của SHB Đà Nẵng. Điều quan trọng là trung vệ của SLNA cho thấy mình có sự ăn năn, hối hận và tích cực khắc phục hậu quả cũng như chấp nhận án phạt. Qua việc đổi áo số 4 thành số 45 (số áo của Anh Khoa) để thể hiện điều đó đã phần nào xoa dịu dư luận.

Cuối cùng thì quyết định của VFF đã ban ra, Quế Ngọc Hải cũng trở lại, Sông Lam Nghệ An đã giành chiến thắng đầu tiên, ĐTQG bổ sung thêm một cầu thủ ở hàng phòng ngự, Anh Khoa cũng tha thứ chuyện cũ. Chuyện không hay trước đó có thể khép lại và hi vọng rằng không còn “tai nạn nghề nghiệp” nào khiến cầu thủ này phải nói lời chia tay sân cỏ.

Quang Thịnh | 13:39 12/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục