3 yếu tố chứng minh Man United là một tập thể khát khao chiến thắng

20:29 Chủ nhật 20/10/2024

TinTheThao.com.vnĐiều quan trọng là tập thể do Erik ten Hag xây dựng khát khao chiến thắng và không đầu hàng thất bại.

Manchester United vừa có chiến thắng quan trọng 2-1 trước Brentford trong khuôn khổ vòng 8 Ngoại hạng Anh 2024/25. Đây không chỉ là một trận thắng đơn thuần, mà còn minh chứng cho tinh thần khát khao chiến thắng của toàn đội. Quỷ đỏ bất ngờ thủng lưới trong hiệp 1, từ tình huống Matthijs de Ligt vắng mặt trên sân. Sau đó, những nỗ lực trong hiệp 2 đã giúp M.U lội ngược dòng thành công,

3 yếu tố chính sau đây minh chứng cho nhận định, Man United là tập thể khát khao chiến thắng.

Những bàn thắng được tập luyện bài bản

Hai bàn thắng của Manchester United trong hiệp 2 đến từ Alejandro Garnacho và Rasmus Hojlund đã thể hiện sự chuẩn bị kỹ lưỡng và bài bản trong khâu tấn công. Đặc biệt, bàn gỡ hòa của Garnacho từ đường chuyền như vô hiệu hóa hàng phòng ngự Brentford của Marcus Rashford cho thấy, đây là những mảng miếng tấn công được tập luyện nghiêm túc.

M.U sẵn sàng cho mọi đường bóng, dù là cú dứt điểm tinh tế của Hojlund hay pha làm bàn từ tình huống phối hợp đẹp mắt giữa Garnacho với Rashford.

Chính Garnacho đã thừa nhận sau trận, cả hai đã nhiều lần tập tình huống này ở Carrington và khi Rashford sẵn sàng triển khai một cú "rót bóng" vào cột xa, đó là lúc số 17 của Man United nhanh chóng có mặt đúng vị trí.

Nỗ lực tập luyện phản ánh qua chất lượng và bàn thắng trên sân cho thấy, Man United đã tìm mọi cách để chiến thắng, bao gồm tìm ra sợi dây liên kết giữa các cầu thủ, ở đây là Garnacho và Rashford hay Bruno và Hojlund như những gì đã diễn ra.

2. Sự tức giận của De Ligt

Trong trận đấu, Matthijs de Ligt đã phải rời sân nhiều lần do chấn thương đầu. Bên cạnh việc tình huống diễn ra nhanh và đội ngũ y tế Man United chưa có phương án sơ cứu hợp lý, chính tinh thần thi đấu của trung vệ người Hà Lan cho thấy, mọi vết thương đều hóa tầm thường.

De Ligt và Ten Hag bất bình với các trọng tài.

Tuy nhiên, khi trọng tài yêu cầu De Ligt rời sân để băng bó, đó cũng là giai đoạn M.U chơi thiếu người và ngay lập tức, lưới của Andre Onana bị rung lên. Ống kính máy quay bắt cận cảnh De Ligt tỏ ra rất tức giận, anh đá trái bóng và giãi bày việc đội bóng thiếu mình đã bị ảnh hưởng ra sao.

Hình ảnh này không chỉ phản ánh cảm xúc cá nhân mà còn thể hiện tinh thần chiến đấu cao độ của toàn đội. Tất cả ngôi sao M.U đều muốn góp mặt trên sân. Bất kỳ cá nhân nào đứng ngoài cũng cảm thấy không yên lòng khi cuộc chiến trên sân vẫn đang tiếp diễn.

3. Ten Hag thừa nhận M.U đã đứng dậy sau thất bại, nhất là khi các cầu thủ cảm thấy bất công

Huấn luyện viên Erik ten Hag đã phát biểu sau trận đấu rằng Manchester United phải đối mặt với nhiều khó khăn khi bị dẫn trước trong hiệp 1, đặc biệt là khoảnh khắc thiếu De Ligt trên sân. Ông cũng không hiểu vì sao trọng tài yêu cầu cựu sao Ajax phải ra ngoài khi trận đấu vẫn đang rất nóng.

Tập thể M.U không chấp nhận thất bại.

Sự phản ứng mạnh mẽ trong hiệp 2 được Ten Hag diễn giải là do các cầu thủ cảm thấy tình huống để thua trong hiệp 1 là một sự bất công. Họ không chấp nhận thất bại theo cách như vậy và sau giờ nghỉ giữa hai hiệp, thế trận đã thay đổi theo chiều hướng có lợi cho Quỷ đỏ. Sự tức giận của De Ligt và tâm lý của các ngôi sao M.U không chấp nhận thất bại đã dẫn đến hệ quả là màn trình diễn bùng nổ, ngược dòng ấn tượng.

Yếu tố tập thể, thi đấu vì nhau như một đội luôn được Erik ten Hag nhắc đi nhắc lại nhiều lần và qua chiến thắng Brentford, người hâm mộ đã nhìn thấy rõ. 3 điểm trước Brentford giúp Man United vươn lên vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng, cách top 4 2 trận thắng.

Thử thách vẫn đang tiếp diễn khi Man United sẽ có chuyến làm khách đến sân của Fenerbahce trong khuôn khổ vòng bảng Europa League 2024/25 rạng sáng 25/10 (giờ Việt Nam). Người hâm mộ M.U mong đợi đội bóng tiếp tục thể hiện tinh thần tuyệt vời để giành thêm chiến thắng.

Nguyễn Đức Minh Trí | 20:29 20/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục