3 vấn đề Ten Hag đáng ra không phải đối mặt tại Man United

18:07 Thứ năm 10/10/2024

TinTheThao.com.vnErik ten Hag đang đối mặt với những ngày tháng áp lực nhất tại Manchester United nhưng Quỷ đỏ cũng tồn tại không ít vấn đề trước đó.

Gian nan của Erik ten Hag không đến một sớm một chiều. Mọi thứ xảy ra đều có lý do và HLV người Hà Lan dường như không nghĩ bản thân phải đối mặt với nhiều vấn đề phức tạp tại Manchester United như vậy.

Vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2024/25 sau 7 vòng đấu là khởi đầu rất tệ, thậm chí kém cỏi nhất trong lịch sử Premier League của Quỷ đỏ. Tuy nhiên, có những điều Ten Hag không được lựa chọn từ đầu và nếu mọi thứ suôn sẻ hơn, chưa biết liệu M.U có rơi vào tình cảnh như hiện tại hay không.

Cuộc đụng độ với Cristiano Ronaldo

Sau khi Ole Gunnar Solskjaer rời Man United, truyền thông Anh quốc từng đồn đoán rằng HLV người Na Uy không lường trước được việc mình sẽ dẫn dắt Cristiano Ronaldo. Sự trở về bất ngờ của CR7 khiến mọi kế hoạch của Ole phải thay đổi, trong đó lối chơi được xoay quanh chân sút người Bồ Đào Nha.

Tuy nhiên, điều đó không thể bao biện cho thất bại của Ole giai đoạn cuối cùng ông nắm quyền dẫn dắt Man United. Đó là mùa bóng mà Ronaldo vẫn tỏa sáng đều đặn, thậm chí "gánh" đội bóng trên vai.

Mối quan hệ giữa Ten Hag với Ronaldo như "trò hề".

Erik ten Hag là HLV chính thức tiếp theo dẫn dắt Ronaldo, và mọi thứ phức tạp bây giờ mới dâng cao. Ten Hag có triết lý riêng, không một ngôi sao nào được quyền ưu tiên. Với Ronaldo, những động thái của Ten Hag bao gồm việc tung anh vào sân muộn, không có tên trong đội hình xuất phát như một sự thiếu coi trọng.

Cuộc đụng độ giữa Ronaldo với Ten Hag đến nay vẫn được nhiều người nhớ đến, vô hình chung khiến hình ảnh Ten Hag có phần tiêu cực trong mắt truyền thông. Một chiến lược gia đối đầu với 1 ngôi sao là vấn đề không mới. Nhưng đây là câu chuyện giữa Ten Hag với Ronaldo, một trong những cái tên nổi tiếng và xuất sắc bậc nhất thế giới.

Những thay đổi chậm chạp từ phía thượng tầng

Sir Jim Ratcliffe chỉ nắm quyền điều hành CLB từ giữa mùa trước. Ten Hag có hơn 1 mùa làm việc dưới sự điều hành của bộ sậu thượng tầng cũ. Ngay từ những chi tiết nhỏ nhất như mái che Old Trafford dột nát, trần tường đường hầm vào sân vận động thấm nước và rớt từng mảng... tất cả những vấn đề yếu kém về cơ sở vật và cách vận hành của M.U trước đây khiến công cuộc cải tổ của Ten Hag bị chậm lại.

Ten Hag đến M.U ở giai đoạn mà tàn dư cũ vẫn quá nhiều.

Những thay đổi rất chậm chạp từ ban điều hành Man United có hệ quả liên đới tới triều đại không thành công của Ten Hag hiện tại. Khi Sir Jim Ratcliffe và INEOS đến tiếp quản, mọi thứ chuyên nghiệp mới xảy ra, 5 chữ ký mới cập bến M.U nhưng có vẻ như tất cả đã muộn màng,

Phải sử dụng những bản hợp đồng "chữa cháy", ít hữu dụng

Raphael Varane, Casemiro, Christian Eriksen, Tyrell Malacia, Mason Mount hay bây giờ là Joshua Zirkzee và Manuel Ugarte bị giới truyền thông đưa ra để đánh giá công tác chuyển nhượng của Man United. Truyền thông ngờ vực tính khả thi và những suy nghĩ lâu dài của lãnh đạo CLB, khi họ chiêu mộ loạt sao kể trên.

Ten Hag có trong tay nhiều cầu thủ mà "hạn sử dụng" ngắn.

Varane, Casemiro hay Eriksen đều có vấn đề riêng. Người thì sa sút quá nhanh, người lại đối mặt với chấn thương và không có được thể trạng tốt một cách thường xuyên. Riêng trường hợp của Eriksen, đây đáng ra là bản hợp đồng M.U phải chiêu mộ trước đó ít nhất 3 năm, chứ không phải ở thời điểm anh đã dính bệnh án "suy tim".

Man United đang tồn tại 2 sự thất vọng lớn dành cho Tyrell Malacia và Mason Mount vì gần như họ có quá ít đóng góp đã nghỉ cả mùa trước vì chấn thương, đến nay vẫn chưa thể trở lại đều đặn. Trong khi đó, Joshue Zirkzee nổ súng trận mở màn, nhưng nhanh chóng "hiện nguyên hình" cùng Manuel Ugarte là những cái tên đang "ngộp" với cuộc sống tại Old Trafford.

Họ đơn giản là những cầu thủ mà nếu trong quá khứ, Sir Alex sẽ không chi quá nhiều tiền để mua như vậy, nếu xét về tính đóng góp thực tiễn.

Erik ten Hag hiển nhiên phải chịu đựng kết quả đáng thất vọng của Man United. Trong hơn 2 năm qua, chỉ mùa đầu tiên ông giúp các cổ động viên giữ vững niềm tin, kể từ mùa thứ 2 trở đi, niềm tin ấy đã dần tan biến.

Vị thứ 8 (mùa trước) hay thứ 14 (hiện tại) phản ánh sự bất lực của Ten Hag trong cách xoay chuyển tình thế ở Man United. Tuy nhiên, có những vấn đề mà nếu không xảy ra hoặc được sự hậu thuẫn tốt hơn, chưa biết chừng Ten Hag đã có thành tích tốt hơn hiện tại.

Nguyễn Đức Minh Trí | 18:07 10/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục