3 vấn đề rút ra từ thất bại tủi hổ của tuyển Ý

09:08 Thứ hai 01/07/2024

Trận thua trước Thụy Sĩ đã phơi bày toàn bộ sự thật về những bất ổn của đội bóng màu Thiên thanh.

Không có phản ứng

Điều đầu tiên xuất hiện trong đầu các tifosi là tuyển Ý thậm chí không có bất cứ phản ứng gì sau bàn thua. Luciano Spalletti nói rằng đó là do "sự sắc bén và nhịp độ tốt của Thụy Sĩ' và "các cầu thủ Ý không đủ phong độ để chơi ngang ngửa với đối thủ". Điều này nghe có vẻ quá đơn giản. Thái độ của các cá nhân là điều khiến người hâm mộ khó chịu hơn cả kết quả. Đội tuyển Ý của Antonio Conte đã bị loại khỏi EURO 2016 ở tứ kết bởi Đức, nhưng mọi người đều nhớ đến đội bóng đó - chắc chắn không mạnh hơn phiên bản năm nay - vì thái độ và khát khao chiến đấu của họ trong mọi pha bóng. Chúng ta không thấy điều đó từ Azzurri trước Thụy Sĩ và cả trong những trận đấu khác tại Đức.

Ý thất bại toàn tập.

Bối rối

Có lẽ một số cầu thủ Ý đã không có phong độ tốt, nhưng chắc chắn là họ đều bối rối. Spalletti thay đổi ba đội hình trong bốn trận và thay người trong hiệp một của mỗi trận đấu, ngoại trừ trận đầu tiên gặp Albania. Điều này có nghĩa là kể từ ngày 20/6, Ý đã thay đổi đội hình cứ sau mỗi 45 phút. Đó vốn là một đội bóng ít được thi đấu cùng nhau và Spalletti cũng mới chỉ cầm quân 10 trận trước EURO. Chắc chắn, việc xáo trộn quá nhiều không giúp ích được gì cho các cầu thủ và đó là câu hỏi mà Spalletti sẽ phải trả lời trong cuộc họp báo với Chủ tịch FIGC Gabriele Gravina.

Vấn đề ở hàng công

Hàng tiền vệ của Spalletti không 'bơm' đủ bóng cho các tiền đạo.

Người Ý từng nghĩ rằng họ đã tìm được một tiền đạo trung tâm đáng tin cậy hơn hai kỳ EURO trước. Đầu tiên là Mateo Retegui, người đã ghi hai bàn sau hai trận giao hữu quốc tế hồi tháng Ba. Trong khi đó Gianluca Scamacca dường như không thể ngăn cản tại Atalanta trong ba tháng cuối mùa giải.

Tuy vậy, các tiền đạo trung tâm của Ý chỉ thực hiện được một cú sút trúng đích trong bốn trận đấu (đó là Scamacca trong trận mở màn gặp Albania). Các trung phong đã bị chỉ trích và họ một phần phải nhận trách nhiệm về điều đó. Scamacca, Retegui và thậm chí cả Raspadori chưa bao giờ là mối đe dọa với bất kỳ đối thủ nào, nhưng đồng thời, họ thậm chí còn không có cơ hội để ghi bàn khi các tiền vệ không 'bơm' đủ bóng lên trên.

Spalletti của Napoli là một cỗ máy ghi bàn nhờ Victor Osimhen và Khvicha Kvaratskhelia, nhưng cũng nhờ lối chơi tập thể. Không phải ngẫu nhiên mà họ phải vật lộn vào mùa bóng 2023-24 khi không duy trì được tổ chức trong lối chơi. Tuyển Ý chưa bao giờ được coi là 'một tập thể' tại EURO 2024 và đã bị loại một cách xứng đáng bởi một Thụy Sĩ không hề giỏi hơn về mặt con người, nhưng chắc chắn là có tính tổ chức cao hơn.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 09:08 01/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục