3 vấn đề HLV Hữu Thắng muốn ĐT Việt Nam cần giải quyết

19:00 Thứ sáu 18/03/2016

Sau trận hòa 0-0 trước Hà Nội T&T tối ngày 16/3 vừa qua, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã chỉ ra 3 vấn đề lớn mà ĐT Việt Nam cần phải giải quyết trong thời gian tới.

Như đã đưa tin, trận đấu mở màn của HLV Nguyễn Hữu Thắng đã không được như ý khi ĐT Việt Nam chỉ giành được trận hòa 0-0 trước CLB Hà Nội T&T mở rộng.

ĐT Việt Nam phung phí nhiều cơ hội trước Hà Nội T&T.

Sau trận đấu này HLV Hữu Thắng thừa nhận đã rút ra nhiều bài học quý để chuẩn bị cho 2 trận đấu tại vòng loại World Cup 2018 sắp tới. Trước khi cả đội bước vào buổi tập chiều qua, HLV Hữu Thắng đã có buổi họp với các học trò để chỉ ra những điểm yếu cần phải giải quyết.

Theo vị chiến lược gia người xứ Nghệ, nhiệm vụ đầu tiên cũng là quan trọng nhất của ĐT Việt Nam ở những trận đấu sắp tới là cần tạo những đường chuyền vào nách, vào khe giữa 2 hậu vệ đối phương, tạo cơ hội cho tiền đạo lập công. Thứ hai, vị trí tiền đạo cắm cần chơi linh hoạt hơn, hiệu quả hơn, cả trong việc gây áp lực lên khung thành đối phương lẫn nhả bóng về cho tuyến 2 dứt điểm.

Tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam cũng tính toán tới các cú sút xa mang tính đột biến cao. Theo vị chiến lược gia người xứ Nghệ, khi việc tiếp cận khung thành đối phương gặp bế tắc, những tình huống sút xa, đột phá cá nhân hay xuống biên đều là cách hữu hiệu nhất để gây bất ngờ và tìm bàn thắng.

HLV Hữu Thắng hi vọng điều này sẽ được cải thiện trong trận đấu giao hữu sẽ diễn ra chiều mai 19/3 trên sân Hàng Đẫy trước đối thủ Than Quảng Ninh.

Đây là trận đấu có ý nghĩa quan trọng với Hữu Thắng bởi vị chiến lược gia người xứ Nghệ đã có đầy đủ lực lượng trong tay để có thể chỉ đạo các học trò thực hiện theo ý đồ chiến thuật của mình.

Theo dự kiến, sau trận đấu này, HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ chốt danh sách 23 cầu thủ cho trận đấu với Đài Loan Trung Quốc, diễn ra trên SVĐQG Mỹ Đình tối 24/3 tới.

Hoàng Nam | 13:57 18/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục