3 vấn đề của Man City ở phiên chợ hè: De Bruyne ra đi, đại tu hàng tiền vệ

11:55 Thứ bảy 29/06/2024 | 4

TinTheThao.com.vnCùng điểm qua những vấn đề mà Manchester City có thể phải đối mặt ở phiên chợ mùa hè.

Kevin De Bruyne ra đi

Từ trước khi EURO 2024 khởi tranh, đội trưởng tuyển Bỉ và là 'linh hồn' trong lối chơi của Manchester City, Kevin De Bruyne đã ấp ủ nguyện vọng chia tay sân Etihad.

Bản thân cựu cầu thủ Chelsea cũng nhận thấy rằng anh không còn đủ thể trạng để liên tiếp thi đấu ở những trận cầu đỉnh cao nữa. Mùa giải trước, KDB phải ngồi ngoài nhiều vì lý do chấn thương và khi anh vắng mặt, HLV Pep Guardiola vẫn lèo lái con thuyền Man City đi đến chiến thắng nhờ việc sử dụng tốt những cầu thủ trẻ như Phil Foden hay Julian Alvarez.

Không thể phủ nhận De Bruyne vẫn là một tiền vệ kiến thiết đạt đẳng cấp thế giới nhưng anh đã lớn tuổi và phong độ cũng bắt đầu suy giảm.

Ngoài ra, The Citizens tỏ ra rất dứt khoát trong việc bán các cầu thủ đã không còn phù hợp với đội bóng. Trường hợp của những Raheem Sterling, Gabriel Jesus, Olekasandr Zinchenko hay việc không còn giữ chân các "công thần" như Sergio Aguero, Ilkay Gundogan, Aymeric Laporte hay Riyad Mahrez là những sự phản ánh chính xác nhất về quan điểm xây dựng đội hình của nửa xanh thành Manchester.

KDB sẵn sàng chia tay Man City.

Lúc này, việc để KDB ra đi là quyết định hợp lý. Anh cũng đã bày tỏ nguyện vọng chuyển đến Saudi Arabia để nhận về một mức thu nhập lớn và quan trọng hơn tất cả, HLV Pep Guardiola cũng đã tìm ra phương án giúp Man City chơi hiệu quả mà không cần đến ngôi sao người Bỉ.

Đại tu hàng tiền vệ

Không chỉ chia tay Kevin De Bruyne, The Citizens nhiều khả năng cũng chứng kiến cuộc đại tu nơi hàng tiền vệ khi những cái tên không còn phù hợp ở khu vực này như Kalvin Phillips, Matheus Nunes hay thậm chí cả Jack Grealish đều đứng trước nguy cơ ra đi.

Mùa giải vừa qua, bộ 3 này thi đấu không đạt kỳ vọng và tỏ ra chưa đủ chất lượng để được HLV Pep Guardiola tin tưởng, Philipps thậm chí đã phải rời đội bóng theo dạng cho mượn và thật khó để tin anh sẽ tiếp tục trụ lại sân Etihad sau kỳ chuyển nhượng hè.

HLV Pep Guardiola sẽ muốn thực hiện cuộc cải cách nơi hàng tiền vệ.

Tương tự, Grealish đã sa sút nhiều còn Nunes không thích ứng được với cách chơi của những nhà vô địch Premier League. Do đó, Man City có thể thực hiện sự thay đổi khi họ cần tìm thêm một đối tác đáng tin cậy cho Rodri trong bối cảnh, Mateo Kovacic không tạo được ấn tượng còn Rico Lewis vẫn còn quá trẻ.

Tránh 'chảy máu' ồ ạt

Cuối cùng nhưng cũng quan trọng nhất, đó là việc The Citizens cần tránh để tình trạng 'chảy máu nhân sự' ồ ạt diễn ra trước mùa giải mới. Ngoài KDB rục rịch ra đi, 2 'công thần' khác của đội là thủ thành Ederson cùng chân chuyền Bernardo Silva cũng bỏ ngỏ ý định chia tay đội chủ sân Etihad.

Cả 2 đều là những nhân tố quan trọng, đóng góp nhiều vào giai đoạn thành công của thầy trò HLV Pep Guardiola và nếu họ ra đi cùng 1 lúc, những hệ lụy xảy đến với CLB sẽ là điều không thể tránh khỏi.

Lữ Hoàng Phong | 11:55 29/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục