3 ứng viên tiềm năng thay thế Xavi

14:25 Thứ ba 28/05/2024

Chiếc ghế huấn luyện viên trưởng của Barcelona ở mùa giải sau vẫn còn là một câu hỏi chưa có lời giải.

Không ai rõ câu chuyện chính xác phía sau những hỗn loạn ở thượng tầng của đội chủ sân Nou Camp trong hai ngày qua, nhưng có một sự thật mà báo chí Tây Ban Nha đã khẳng định rằng chủ tịch Joan Laporta đang thực sự muốn sa thải Xavi Hernandez, người mà chỉ mới tháng trước thôi còn tuyên bố rút lại quyết định chia tay đội bóng trước đó.

Có điều, sa thải thì dễ bởi Barca chỉ cần bỏ tiền ra để đền bù 1 năm hợp đồng còn lại, nhưng vấn đề quan trọng hơn là tìm người để thay thế. Ai cũng biết rằng gã khổng lồ xứ Catalan đang gặp vô vàn khó khăn về tài chính, do vậy sẽ rất ít huấn luyện viên giỏi chịu lắng nghe lời đề nghị của một câu lạc bộ không có nhiều tiền để mua cầu thủ.

Tuy nhiên, với danh tiếng và tham vọng của mình, Barcelona vẫn có thể đặt vấn đề với 3 ứng cử viên sau đây.

1. Rafael Marquez

Là một cựu trung vệ của đội chủ sân Nou Camp và đang dẫn dắt đội Barca B, nên rất có thể ông là người đầu tiên mà chủ tịch Laporta nghĩ đến khi tìm ứng viên thay cho Xavi. Cựu tuyển thủ Mexico được cho là rất phù hợp để tiếp quản một đội bóng đang trong quá trình trẻ hoá.

 - Bóng Đá

 Marquez rất được lòng ban lãnh đạo Barca. 

Còn nhớ trước đây, Barcelona đã rất thành công khi đôn Pep Guardiola lên dẫn dắt đội một. Các cổ động viên của câu lạc bộ hẳn đang rất mong rằng đội bóng sẽ lặp lại điều tương tự với cựu tuyển thủ Mexico. Phong cách chiến thuật mà Marquez đang áp dụng ở đội dự bị cũng rất tương đồng với đội một lúc này.

2. Hansi Flick

Đây chắc chắn là một cái tên sẽ xuất hiện trong danh sách ưu tiên đàm phán của Laporta và giám đốc bóng đá Deco trong thời gian tới. Cựu huấn luyện viên của Bayern Munich đang thất nghiệp và được cho là cũng khá hào hứng trước viễn cảnh sang Tây Ban Nha làm việc.

Xét về tài năng, Flick là một cái tên đủ uy tín. Cú ăn ba của ông với Hùm xám xứ Bavaria ở mùa giải 2019/20 vẫn còn được nhiều cổ động viên của Bayern nhắc tới. Hiện tại, vị chiến lược gia 59 tuổi này cũng đang muốn trở lại với bóng đá sau khi bị đội tuyển Đức sa thải vào năm ngoái, nên việc tiếp cận ông là khá dễ dàng dành cho Barca. 

 - Bóng Đá

 Flick vẫn đang đi tìm việc. 

3. Sergio Conceicao

So với Hansi Flick, Conceicao không có danh tiếng lẫy lừng, nhưng ông vẫn được xem là một cái tên đầy tài năng trong giới cầm quân. Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đang áp dụng một lối đá đẹp mắt nhưng cũng không kém phần hiệu quả tại câu lạc bộ Porto. Tuy nhiên, khó khăn ở chỗ chủ tịch Joan Laporta sẽ phải muối mặt làm việc lại với người đại hiện của Conceicao là Jorge Mendes, bởi trước đây ông đã từng từ chối lời giới thiệu của siêu cò này. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 14:25 28/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục