3 ứng cử viên cho chiếc ghế nóng đội tuyển Brazil

09:38 Thứ năm 11/07/2024 | 5

Dưới đây là 3 cái tên hàng đầu cho vị trí huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia Brazil.

Đội tuyển quốc gia Brazil có thể sẽ cần thay đổi huấn luyện viên trưởng sau màn trình diễn kém cỏi tại Copa America 2024 khi họ bị loại ở tứ kết.

Selecao chắc chắn đã không đạt được thành tích như mong đợi tại Copa America năm nay. Họ chỉ thi đấu tốt trong chiến thắng 4-1 trước Paraguay ở vòng bảng, nhưng ngoài trận đấu đó, đội bóng của Dorival Junior đã không đáp ứng được kỳ vọng.

Một ứng cử viên như Brazil với những cầu thủ giỏi nhất thế giới trong đội hình đơn giản là không thể bị loại trước khi vòng bán kết tại các giải đấu như Copa America và World Cup. Mặc dù Dorival mới được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng của Brazil vào tháng 1, ông có thể thấy mình đang 'ngồi trên đống lửa' sau những màn trình diễn tệ hại tại Hoa Kỳ.

Dưới đây là ba huấn luyện viên có thể thay thế Dorival Junior nếu Selecao quyết định chia tay với vị huấn luyện viên hiện tại.

1. Dunga

Dunga đã có 2 lần dẫn dắt Brazil.

Nếu Brazil muốn nhìn lại quá khứ cùng những cựu huấn luyện viên của Đội tuyển quốc gia, thì việc đưa Dunga trở lại đường pitch có thể là một lựa chọn.

Người đàn ông 60 tuổi đã bị sa thải khỏi vị trí huấn luyện viên trưởng sau màn trình diễn tệ hại của đội tại Copa America 2016 - cũng diễn ra tại Hoa Kỳ. Tuy nhiên, Dunga đã dẫn dắt đội tuyển Brazil giành được 42 trận thắng, 11 trận hòa và chỉ sáu trận thua trong 59 trận đấu.

Dunga cũng không phải là người xa lạ với các danh hiệu, vì ông đã mang về một Cúp Liên đoàn các châu lục và một Copa America trong nhiệm kỳ của mình, nhưng không có được danh hiệu cao quý nhất trong số đó: World Cup.

2. Filipe Luis

Đây là một chút ẩn số, nhưng theo Raphael Zarko và Martin Fernandez của Globo, Filipe Luis được cho là đã được tuyển Brazil cân nhắc vào tháng 1 trước khi đội bóng này lựa chọn Dorival Junior.

Cựu hậu vệ cánh của Atletico Madrid và Chelsea hiện đang phụ trách đội U-20 Flamengo sau khi giải nghệ vào tháng 12 năm 2023. Danh thủ 38 tuổi này chắc chắn sẽ nhận được sự tôn trọng của các cầu thủ vì anh đã có 44 lần khoác áo đội tuyển quốc gia.

Một báo cáo từ World Soccer Talk cũng cho biết rằng Luis đã có bằng A huấn luyện viên, thứ giấy phép bắt buộc để dẫn dắt một đội tuyển quốc gia.

3. Tite

Tite cũng có thể quay trở lại.

Hai ứng cử viên đầu tiên trong danh sách này đều là những huấn luyện viên không có quá nhiều ràng buộc, vì Luis có thể sẽ từ bỏ đội trẻ Flamengo để tiếp quản Selecao, trong khi Dunga chưa nhận công việc nào kể từ năm 2016.

Tuy nhiên, mặc dù Tite hiện cũng đang làm việc Flamengo cùng Luis, không loại trừ khả năng ông sẽ bị lôi kéo để trở lại Đội tuyển quốc gia Brazil một lần nữa.

Điều này có vẻ như tương đối khó xảy ra, nhưng Tite vẫn là một huấn luyện viên có năng lực và đã được chứng minh kinh nghiệm trong quá khứ. Ông có thể tìm cách quay lại Selecao vì những diễn biến tại Serie A Brazil luôn rất khó lường.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 09:38 11/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục