3 tuần quyết định mùa giải của Arne Slot và Liverpool

20:03 Thứ năm 26/09/2024 | 1

TinTheThao.com.vnChiến thắng của Liverpool trước West Ham khiến “The Kop” đối diện với một lịch thi đấu đầy khăn.

Sau khi đánh bại West Ham để giành quyền đi tiếp, đối thủ của Liverpool ở vòng 4 Carabao Cup là Brighton & Hove Albion. Theo lịch, cuộc đối đầu này sẽ diễn ra vào 29/10, chỉ 3 ngày sau đó, thầy trò Arne Slot tái đấu “Chim mòng biển” trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh.

Arne Slot và Liverpool sẽ phải đối mặt với 1 lịch thi đấu khó khăn.

Như vậy, sau đợt tập trung đội tuyển quốc gia tháng 10, đội bóng thành phố cảng sẽ liên tiếp gặp phải những đối thủ sừng sỏ chỉ trong vòng 3 tuần. Đó là Chelsea (20/10), RB Leipzig (24/10), Arsenal (27/10), Brighton & Hove Albion (29/10, 2/11), Bayer Leverkusen (6/11) và Aston Villa (10/11).

Đây có thể coi là giai đoạn khó khăn nhất của Liverpool trong mùa giải này. Cơn đau đầu sẽ thuộc về huấn luyện viên Arne Slot. Vị chiến lược gia người Hà Lan phải lên phương án tối ưu lực lượng, giúp các cầu thủ có thêm thời gian nghỉ ngơi nhưng vẫn đảm bảo thu về kết quả tốt nhất.

May mắn thay, nhà cầm quân 46 tuổi có thể tạm thời yên tâm về chiều sâu đội hình của nửa đỏ vùng Merseyside ở thời điểm hiện tại. Dù vẫn còn một vài dấu hỏi nơi hàng tiền vệ nhưng dẫu sao, chừng đó con người là đủ để ông thoải mái xoay tua, miễn sao họ duy trì phong độ tốt nhất.

Đội chủ sân Anfield tạm thời chỉ vắng mặt 2 cái tên nằm trong thành phần đội một, bao gồm Alisson Becker và Harvey Elliott. Tuy nhiên, thủ thành người Brazil dự kiến sẽ sớm trở lại sau 1, 2 tuần tới, giúp ban lãnh đạo cũng như người hâm mộ “The Kop” cảm thấy yên tâm hơn.

Làm khách trên sân Emirates của Arsenal, huấn luyện viên Arne Slot có thể tung vào sân đội hình sau: Alisson Becker, Andy Robertson, Virgil van Dijk, Ibrahima Konate, Trent Alexander-Arnold, Ryan Gravenberch, Alexis Mac Allister, Dominik Szoboszlai, Luis Diaz, Diogo Jota, Mohamed Salah.

Ở trận đấu thuộc khuôn khổ Carabao Cup, vị chiến lược gia người Hà Lan có thể thay đổi hoàn toàn đội hình xuất phát, bao gồm: Caoimhin Kelleher, Kostas Tsimikas, Jarell Quansah, Joe Gomez, Connor Bradley, Wataru Endo, Curtis Jones, Harvey Elliott, Cody Gakpo, Darwin Nunez, Federico Chiesa.

Liverpool đã hủy diệt West Ham với tỷ số 5-1 trong bối cảnh họ tung vào sân nhiều gương mặt dự bị, ít có thời gian thi đấu. Điều đó chỉ ra rằng cách biệt về mặt trình độ giữa đội hình A và B của “The Kop” không quá lớn. Đây sẽ là cơ sở để vị chiến lược gia người Hà Lan xoay tua.

Arne Slot sẽ phải tìm cách xoay tua đội hình.

Trong trường hợp lý tưởng nhất, nếu các học trò của nhà cầm quân 46 tuổi không phải vắng mặt vì chấn thương, mọi chuyện sẽ trông chờ vào cách sắp xếp đội hình của cựu huấn luyện viên Feyenoord. 

Về lý thuyết, đương nhiên 3 tuần khốc liệt đó không hẳn sẽ khiến đội bóng thành phố cảng bị tụt lại. Tuy nhiên, nếu không muốn đối mặt với nhiều khó khăn ở cả Ngoại hạng Anh và Champions League, nửa đỏ vùng Merseyside cần hạn chế đánh rơi những điểm số quan trọng. 

Trần Huy Trưởng | 20:03 26/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục