3 trung vệ Motta muốn mang về Juventus: Người thừa Arsenal; Tân binh hụt Man United

11:27 Thứ năm 27/06/2024

TinTheThao.com.vnNgay sau khi chính thức ngồi ghế nóng tại sân Allianz, HLV Thiago Motta lập tức thực hiện 1 cuộc cách mạng quy mô lớn ở Juventus hè này.

Vài ngày qua, truyền thông Italia đã lan truyền thông tin gây bất ngờ khi tiết lộ Motta đang nghiêm túc bán 7 cầu thủ trên đội 1 Juventus hiện tại nhằm nhường chỗ cho những tân binh khác phù hợp triết lý hơn, các cái tên có khả năng thanh lý phần lớn đều là những trụ cột lâu năm như Wojciech Szczesny, Federico Chiesa, Dean Huijsen, Weston McKennie, Filip Kostic, Moise Kean hay Arkadiusz Milik. 

Mới đây tờ II Bianconero xác định thêm 1 ngôi sao nữa có thể bị chiến lược gia người Italia “trảm” ngay hè này là trung vệ Federico Gatti. 

Gatta có thể bị Juventus thanh lý thời gian tới.

Gatti chính thức là người của CLB thành Turin vào tháng 1/2022 nhưng thi đấu nốt giai đoạn 2 chiến dịch 2021/22 cho Frosinone trước khi ra mắt Juventus vào tháng 6 cùng năm.

Một năm rưỡi cống hiến tại sân Allianz, ngôi sao 26 tuổi luôn là trụ cột quan trọng với HLV Massimiliano Allegri với tổng cộng 63 trận ra sân trên mọi đấu trường, góp công lớn vào danh hiệu Coppa Italia của Bianconeri mùa trước.

Tuy nhiên vị trí của cầu thủ sinh năm 1998 nhiều khả năng sẽ bị đe dọa với sự xuất hiện của Motta bởi chiến lược gia 41 tuổi ưu tiên có 1 trung vệ xử lý bóng bằng chân tốt.

Thậm chí theo II Bianconero, cựu HLV Bologna sẵn sàng bán Gatti, đồng thời chiêu mộ 1 trong 3 trung vệ dưới đây: 

1. Jean-Clair Todibo (Nice)

Todibo được đánh giá như một trong những trung vệ hàng đầu Ligue 1 thời điểm hiện tại kể từ khi cập bến Nice từ Barcelona năm 2021. 3 mùa bóng gần nhất, cầu thủ 24 tuổi đều ra sân ít nhất ⅔ tổng số trận của đội chủ sân Allianz Riviera. 

Ngôi sao người Pháp thời gian qua là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Manchester United nhưng theo nhà báo Fabrizio Romano, Quỷ Đỏ gần như chắc chắn sẽ không thể chiêu mộ thành công Todibo bởi UEFA không cho phép 2 CLB có cùng chủ sở hữu, đồng thời thi đấu tại 1 đấu trường châu Âu được phép có những giao dịch trên TTCN.

Juventus rộng cửa chiêu mộ Todibo.

Do đó Juventus hoàn toàn rộng cửa mời chào trung vệ sinh năm 1999 đến Serie A chơi bóng bởi đích thân Todibo trước đó từng bóng gió ý định rời Nice ngay phiên chợ hè này. 

2. Riccardo Calafiori (Bologna)

Calafiori đang trở thành hiện tượng gây chú ý tại EURO 2024 với những màn trình diễn thuyết phục trong màu áo tuyển Italia. 

Cùng với Alessandro Bastoni, cầu thủ 22 tuổi giờ đây trở thành sự lựa chọn số 1 nơi trung tâm hàng thủ Azzurri của HLV Luciano Spalletti, khả năng xử lý bóng bằng chân tốt cùng với sự điềm tĩnh trong các pha tranh chấp nơi ngôi sao sinh năm 2002 góp công lớn giúp các nhà ĐKVĐ vượt qua bảng tử thần để góp mặt ở vòng 16 đội. 

Motta giúp Calafiori tiến bộ nhanh chóng.

Không chỉ tỏa sáng trên đất Đức, mùa giải trước, Calafiori cũng đã thể hiện phong độ thuyết phục tại Bologna dưới bàn tay nhào nặn của chính HLV Motta, vì vậy chiến lược gia sinh năm 1982 đương nhiên muốn cựu sao Basel trở thành viên gạch đầu tiên để xây dựng kỷ nguyên mới tại Juventus. 

3. Jakub Kiwior (Arsenal)

Không có phong độ tốt như 2 cái tên trên nhưng Kiwior vẫn là 1 sự lựa chọn không tệ cho Juventus bởi ngôi sao người Ba Lan còn trẻ cũng như từng có kinh nghiệm thi đấu tại Serie A trong màu áo Spezia giai đoạn 2021-2023.

Kiwior có thể trở lại Serie A hè này.

Sau 1 mùa rưỡi khoác áo Arsenal, Kiwior tỏ ra bị “ngợp” trước bầu không khí khắc nghiệt của bóng đá Anh, đồng thời không thể đảm nhiệm vai trò nặng tính chiến thuật trong sơ đồ mà HLV Mikel Arteta đang áp đặt tại Pháo Thủ. 

Đội chủ sân Emirates nhiều khả năng sẽ bán hậu vệ 24 tuổi ngay hè này nhằm tránh lỗ sâu và đây là 1 thương vụ không mang đến nhiều rủi ro cho Bà Đầm Già bởi mức phí của Kiwior được cho chỉ rơi vào khoảng 20 triệu bảng.


Nguyễn Việt Tùng | 11:27 27/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục