3 thương vụ để Barca nâng cấp tuyến giữa Hè 2025: 2 học trò cũ của Flick

18:25 Thứ năm 12/09/2024

TinTheThao.com.vnCùng điểm qua những tiền vệ chất lượng mà Barcelona nên cân nhắc chiêu mộ vào mùa Hè năm sau.

Từ đầu mùa Hè, Barcelona đã được nhận định rằng họ cần bổ sung thêm một tiền vệ trung tâm, nhất là khi sự vắng mặt của Sergio Busquets vẫn còn mang đến ảnh hưởng lớn ở mùa giải trước. Rốt cuộc, đội bóng đã quyết định tin tưởng vào các tài năng trẻ như Marc Bernal và Marc Casado, dù vậy, điều đó không có nghĩa là Blaugrana không còn nhu cầu củng cố lại hàng tiền vệ.

Rõ ràng, HLV Hansi Flick vẫn cần thêm một nhân tố giàu kinh nghiệm giữa hàng loạt cầu thủ trẻ, và mùa Hè năm 2025 sẽ là thời điểm quan trọng để đội bóng xứ Catalan xem xét những phương án chất lượng để bổ sung cho tuyến giữa của mình.

Joshua Kimmich

Hiện tại, Kimmich có thể được xem như phương án lý tưởng nhất để Barca nâng cấp khu trung tuyến. Ở tuổi 29, tiền vệ người Đức vẫn còn đủ khả năng thi đấu ở đẳng cấp cao trong vài năm tới, và hiển nhiên, không cần phải nói thêm về đẳng cấp của ngôi sao này. Bên cạnh đó, kinh nghiệm và sự đa năng của Kimmich cũng sẽ mang đến lợi ích lớn cho Barcelona. Không chỉ chơi tốt ở vị trí tiền vệ phòng ngự, mà cậu học trò cũ của Flick còn có thể đảm nhiệm vị trí hậu vệ cánh phải.

Kimmich thực chất đã nhiều lần được liên kết với Barca.

Một yếu tố quan trọng khác là Kimmich có thể được chiêu mộ dưới dạng chuyển nhượng tự do, bởi hợp đồng giữa anh và Bayern sẽ chính thức hết hạn vào mùa Hè năm sau. Hiển nhiên, điều này sẽ làm giảm bớt áp lực cho Barca, khi họ vẫn còn gặp khó khăn về mặt tài chính.

Leon Goretzka

Goretzka, một cầu thủ khác của Bayern Munich, cũng là một trong những cái tên mà Barcelona có thể cân nhắc. Tiền vệ người Đức còn hợp đồng đến năm 2026, nhưng các cuộc đàm phán gia hạn giữa anh và Hùm xám đang gặp khó khăn. Do đó, Bayern hoàn toàn có thể bán đứt Goretzka ở phiên chợ Hè tiếp theo để tránh rơi vào viễn cảnh mất trắng tiền vệ này, nhưng do chỉ còn lại một năm hợp đồng, họ sẽ không thể đòi hỏi mức phí quá cao.

Trái ngược với Kimmich, Goretzka là mẫu tiền vệ con thoi với khả năng công thủ toàn diện. Tuy nhiên, cả hai đều sở hữu một điểm tương đồng là việc từng chơi bóng dưới sự dẫn dắt của Flick, nên dự kiến họ sẽ dễ dàng hòa nhập với môi trường mới ở Barcelona.

Fabian Ruiz

Ruiz đang dần mất đi chỗ đứng ở PSG.

Một lựa chọn khác đáng để Barca cân nhắc là Ruiz, người đã bùng nổ tại EURO 2024 với những màn thể hiện đẳng cấp dưới màu áo ĐT Tây Ban Nha. Tuy nhiên, sau sự xuất hiện của Joao Neves, vị trí của Ruiz trong đội hình xuất phát của PSG đang bị đe dọa nghiêm trọng. Cần biết, tiền vệ 28 tuổi vẫn chưa có cơ hội đá chính trong bất kỳ trận đấu nào ở Ligue 1 kể từ đầu mùa, và nếu tình hình không sớm thay đổi thì chắc chắn anh sẽ tìm cách rời đi vào mùa Hè năm sau để tìm kiếm cơ hội thi đấu thường xuyên.

Là "nhạc trưởng" xuất sắc bậc nhất châu Âu với khả năng chuyền bóng đỉnh cao, Ruiz dự kiến sẽ trở thành một sự bổ sung chất lượng cho tuyến giữa của Barca.

Huỳnh Trung Phong | 18:25 12/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục