3 thay đổi tích cực Maresca tạo ra ở Chelsea

12:18 Thứ hai 23/09/2024 | 1

TinTheThao.com.vnEnzo Maresca là huấn luyện viên đầu tiên của Premier League thắng 3 trận sân khách đầu tiên, kể từ năm 2016.

Chelsea đang tiến triển tốt dưới thời huấn luyện viên người Ý. Chiến thắng trước West Ham đã càng thu phục người hâm mộ. Nhưng không chỉ những kết quả tích cực, dưới đây là một số điều Maresca đã thay đổi tại Cobham.

Sự trung thực tàn nhẫn

Một trong những điều đầu tiên Maresca đã làm ở Chelsea là trung thực với các cầu thủ. Nếu có một cầu thủ Maresca không ủng hộ hoặc một cầu thủ mà ông thực sự thích, ông sẽ nói ra điều đó. Nhiều huấn luyện viên bị do dự ở khía cạnh này, và sự trung thực của Maresca có nghĩa là mọi người đều biết rõ vị trí của mình.

Maresca luôn nói rõ suy nghĩ của mình.

Một ví dụ điển hình là cách ông xử lý tình huống của Raheem Sterling và Ben Chilwell: "Sterling và Ben đang tập luyện riêng với đội 1. Tôi chỉ cố gắng trung thực với họ. Tôi đã nói với Raheem rằng cậu ấy sẽ phải vật lộn để có được thời gian ở đây với chúng tôi. Chilly, cậu ấy cũng sẽ phải vật lộn ở đây. Tôi không nói rằng Raheem không phải là một cầu thủ giỏi, không hề... nhưng tôi thích những kiểu cầu thủ chạy cánh khác nhau, đơn giản vậy thôi."

Sự trung thực này có thể khó chấp nhận, nhưng nó có lợi ích lâu dài và kết quả đã rõ ràng.

Tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh

Một khía cạnh mới mẻ khác là cách Maresca tạo ra sự cạnh tranh trong đội hình. Ông đã nói rõ ai là sự lựa chọn số 1 tại thời điểm này, nhưng ông cũng nhấn mạnh rằng đó không phải là vị trí cố định và sẽ được xem xét hàng tuần, dựa trên quá trình tập luyện và thành tích thi đấu.

Khi được hỏi về thủ môn lựa chọn đầu tiên của mình, ông nói: "Đây là kế hoạch vào thời điểm này. Nhưng kế hoạch có thể thay đổi. Tôi đánh giá các cầu thủ dựa trên trình độ của họ. Vì vậy, nếu trình độ tiếp tục như vậy, có lẽ Robert sẽ chơi ở Premier League và Filip ở Conference League hoặc các cúp khác. Nhưng cuối cùng, tất cả đều phụ thuộc vào màn trình diễn."

Chelsea đang dần tiến bộ.

Trở thành một người thầy

Một trong những mong muốn lâu dài của câu lạc bộ là có một người huấn luyện viên tham gia vào quá trình đào tạo và dạy những cách mới để các cầu thủ cải thiện bản thân. Chelsea đang ký hợp đồng với những tài năng trẻ, những cầu thủ có thể đang bước vào thời kỳ đỉnh cao, vì vậy họ không chỉ cần một huấn luyện viên; họ cần một người có thể đồng hành với các cầu thủ. Điều này đã được chứng minh với những cầu thủ như Jackson và Noni Madueke.

Vẫn còn sớm, nhưng những dấu hiệu ban đầu rất hứa hẹn, những kết quả tích cực cũng đã đến. Chelsea hiện đang kém đội đầu bảng Man City 3 điểm, trong khi ở cùng giai đoạn này mùa giải trước, họ chỉ lọt vào top 10.

Phan Nguyễn Hoài Thu | 12:18 23/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục