3 tài năng trẻ có thể được Flick giới thiệu trong thời gian tới

08:57 Thứ năm 05/09/2024

TinTheThao.com.vnHuấn luyện viên Hansi Flick của Barcelona đang phải đối mặt với thách thức đáng kể ở hàng tiền vệ do “cơn bão chấn thương” hoành hành.

Đội hình của Barca đã và đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi chấn thương, với trường hợp mới nhất là Marc Bernal. Điều này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến thành tích của họ trên sân cỏ trong những tuần tới.

Tình huống trên buộc Flick phải hướng tầm mắt về học viện La Masia và cả đội dự bị Barcelona Atletic để tìm kiếm nhân tố mới. Dưới đây là 3 cầu thủ trẻ nhiều khả năng sẽ được nhà cầm quân người Đức trao cơ hội trong thời gian tới.

Alex Garrido

Tiền vệ 20 tuổi này vừa được bổ nhiệm làm đội trưởng của Barcelona Atletic. Mùa giải trước, Garrido là cầu thủ chủ chốt của đội bóng, khi ấy còn được dẫn dắt bởi Rafael Marquez, với việc đóng góp 1 bàn thắng và 4 đường kiến tạo sau 23 lần ra sân.

Garrido (số 40) có thể được gọi lên đội một trong thời gian tới.

Tầm nhìn và khả năng chuyền bóng của Alex Garrido đã khiến anh được nhiều người ví như “phù thuỷ nhỏ”. Có điều đáng chú ý là tiền vệ này vừa mới trải qua một cuộc phẫu thuật vào tháng 7 vừa qua để giải quyết dứt điểm chấn thương ở bàn chân trái. Tuy nhiên, Garrido hiện đã hoàn toàn bình phục và sẵn sàng cho thử thách tiếp theo.

Pau Prim

Pau Prim cũng đang có những bước tiến lớn ở hàng tiền vệ của Barca B, đặc biệt là sau khi Marc Bernal và Marc Casado được gọi lên đội một. Cầu thủ sinh năm 2006 này đã đá chính trong hai trận đầu tiên của mùa giải, và anh thể hiện rằng mình có đủ khả năng cho thử thách lớn hơn nếu được HLV Hansi Flick trao cơ hội.

Mùa giải trước, Prim dành phần lớn thời gian cho đội Juvenil A dưới thời Oscar Lopez, chỉ ra sân 26 lần cho Barca Atletic với 356 phút thi đấu. Mặc dù vậy, Prim đã đặt quyết tâm rất lớn trong mùa giải này, trước mắt là giữ một suất chính thức ở Barca B, và sau đó là chờ đợi cơ hội từ đội một.

Unai Hernandez

Hernandez trong trận giao hữu với Real Madrid ở chuyến du đấu hè.

Unai Hernandez là một tài năng trẻ khác có thể được Hansi Flick triệu tập trong vài tuần tới. Hernandez đóng vai trò quan trọng đội hình của Barca Atletic trong mùa giải trước, và hoàn toàn đủ khả năng để tiếp bước những Marc Bernal hay Marc Casaso lên đội một.

Tiền vệ 19 tuổi này đã thể hiện sự đa năng của mình khi có thể chơi tốt ở cả vị trí tiền vệ trung tâm hoặc tiền vệ lệch trái. Với sự thiếu hụt sự lựa chọn hiện tại ở tuyến giữa, đây có thể là thời điểm hoàn hảo để Flick trao cơ hội cho Unai Hernandez chứng tỏ bản thân tại La Liga.

Tựu chung lại, Hansi Flick đang phải đối mặt với một tình thế khó khăn, khi hàng tiền vệ của Barcelona đang suy kiệt nghiêm trọng vì chấn thương. Với việc Marc Bernal nghỉ hết mùa, còn Fermin Lopez, Gavi và Frenkie de Jong chưa biết khi nào mới trở lại, nhà cầm quân người Đức buộc phải tìm kiếm sự thay thế.

Aleix Garrido, Pau Prim và Unai Hernandez là ba cầu thủ trẻ đầy triển vọng, có thể bước lên nhận trách nhiệm và giúp Barcelona vượt qua giai đoạn thử thách này, nếu được trao cơ hội.

Nguyễn Văn Thịnh | 08:57 05/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục