3 sao trẻ hứa hẹn đột phá tại Liverpool

08:55 Thứ tư 09/10/2024

TinTheThao.com.vnLiverpool có lý do để hài lòng với chính mình khi tạm nghỉ để nhường chỗ cho kỳ nghỉ quốc tế thứ 2 của mùa giải.

The Reds đang đứng đầu bảng xếp hạng Premier League sau bảy trận, thắng sáu và chỉ thua một. Mặc dù đây là khởi đầu hoàn hảo cho cuộc sống của Arne Slot tại Anfiled, nhưng những thử thách khó khăn nhất dành cho vị chiến lược gia người Hà Lan vẫn còn ở phía trước.

Slot đang làm tốt nhiệm vụ của mình ở Anfield.

Thầy trò HLV Slot sẽ bước vào một lịch trình vô cùng khó khăn trong thời gian tới, khi phải đối mặt với Chelsea, RB Leipzig, Arsenal, 2 lần với Brighton, Bayer Leverkusen và Aston Villa trong bảy trận đấu tiếp theo. Sau đó là những lần đụng độ với Real Madrid, Man City, Newcastle và trận derby Merseyside đầu tiên trong mùa giải.

Với chuỗi trận khắc nghiệt như vậy, Slot sẽ cần một đội hình sung mãn nhất. May mắn cho cựu 'thuyền trưởng' Feyenoord, Liverpool đang có không ít tài năng trẻ đầy hứa hẹn ở học viện để ông có thể dựa vào.

Học viện Liverpool là nguồn bổ sung rất hiệu quả cho đội một Liverpool trong những mùa giải gần đây. Jurgen Klopp đã được hưởng lợi từ điều này và trước mắt, Slot có thể triệu tập 3 cầu thủ trẻ có thể giúp họ vượt khó trong những tháng tới.

Liverpool đang có không ít cầu thủ trẻ tài năng.

2 người đầu tiên là ở tuyến giữa. Với việc Liverpool không bổ sung một tiền vệ nào trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2024, một chấn thương có thể khiến họ thiếu hụt ở khu trung tuyến. Nếu điều đó xảy ra, cầu thủ trẻ Trey Nyoni sẵn sàng để bước vào. Cầu thủ 17 tuổi này đã ngồi dự bị trong trận đấu Champions League với Bologna.

Nyoni đã lọt vào mắt xanh của Slot vào giai đoạn tiền mùa giải và đã là đội trưởng của đội U18 tại UEFA Youth League mùa giải này. Nếu Liverpool cần sự bổ sung ở hàng tiền vệ, Nyoni sẽ là người đầu tiên mà Slot hướng đến.

Tuy nhiên, nếu đội chủ sân Anfield cần một ai đó ở vị trí tiền vệ tấn công, không có gì ngạc nhiên nếu thấy Kieran Morrison được tin tưởng. Khi không có Harvey Elliott vì chấn thương, Dominik Szoboszlai đang bị đẩy lên quá cao, như một số 10. Với việc Curtis Jones cần lùi sâu hơn, Morrison sẽ là một lựa chọn hợp lý cho Slot. Cầu thủ 17 tuổi này đã thi đấu cho đội U21 mùa này và ghi được một bàn thắng trong năm trận đấu ở Premier League 2.

Ngoài hàng tiền vệ, Liverpool có thể cần thêm một chút ở chiêu sâu ở hàng công, nhất là khi HLV Slot cần thêm nhiều bàn thắng hơn từ các tiền đạo trung tâm của mình. Diogo Jota đã trả lời bằng pha lập công vào lưới Crystal Palace, nhưng kỳ vọng mà The Kop đặt vào anh ấy và Darwin Nunez là cao hơn nhiều.

Hiện tại, Slot không có nhiều phương án cho vị trí trung phong, mặc dù đã thử nghiệm Federico Chiesa ở vai trò này trong trận đấu với Bournemouth. Đó là cơ hội để Jayden Danns bước lên.

Minh Tuấn | 08:55 09/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục