3 sao bóng đá có sự nghiệp thăng tiến tiềm năng hơn Lionel Messi trong tương lai?

16:18 Thứ ba 08/10/2024

TinTheThao.com.vnNhững sao trẻ có tiềm năng sẽ nối tiếp vinh quang của Lionel Messi trên hành trình chinh phục đỉnh cao bóng đá thế giới.

Sự ra đi của Lionel Messi khỏi Barcelona đánh dấu kết thúc của một kỷ nguyên mà ngôi sao Nam Mỹ này làm mưa làm gió làng túc cầu thế giới. Tuy nhiên, bóng đá vẫn tiếp tục sản sinh ra những tài năng phi thường, và người hâm mộ đã bắt đầu tiếp tục suy đoán về việc nhân tố nào có thể là siêu sao toàn cầu tiếp theo.

Dưới đây là là ba cầu thủ trẻ có tiềm năng thách thức di sản của Messi và tự tạo ra con đường riêng để đạt đến sự vĩ đại (theo Elfutbolero).

Endrick Felipe Moreira

Endrick đang rất được mong đợi ở Real.

Endrick được xem là thần đồng người Brazil, chân sút thường được so sánh với Neymar thời trẻ. Anh gây chú ý với kỹ năng rê bóng và dứt điểm điêu luyện. Được Real Madrid ký hợp đồng khi còn rất trẻ, Endrick đã cho thấy tiềm năng to lớn của mình. Với tốc độ, sự nhanh nhẹn và khả năng ghi bàn, Endrick có những phẩm chất cần thiết để trở thành một trong những cầu thủ giỏi nhất thế giới ở vai trò tấn công.

Jude Bellingham

Jude Bellingham nổi lên và phát triển rất nhanh. Tiền vệ người Anh đã tạo nên làn sóng ở Bundesliga với Borussia Dortmund. Sở hữu sự kết hợp trong lối chơi giữa kỹ thuật, thể lực và khả năng điều tiết trận đấu, Bellingham cho thấy khía cạnh trưởng thành vượt xa tuổi tác.

Bellingham là tài năng đầy nổi bật.

Tiền vệ này được ví như Paul Pogba thời trẻ. Nhờ khả năng điều khiển nhịp độ trận đấu và ghi những bàn thắng quan trọng, Jude Bellingham khiến mọi đối thủ đối mặt anh đều phải dè chừng và "chăm sóc" cẩn thận.

Gavi

Lò La Masia của Barcelona đã sản sinh ra vô số tài năng trong nhiều năm qua, và Gavi là viên ngọc mới nhất xuất hiện từ học viện. Cầu thủ trẻ người Tây Ban Nha đã gây ấn tượng mạnh mẽ với năng lượng, sự bền bỉ và khả năng chơi ở nhiều vị trí.

Gavi, một viên ngọc tiềm năng khác của La Masia.

Sự hợp tác của anh với Pedri ở hàng tiền vệ Barcelona khiến người hâm mộ đặc biệt thích thú. Gavi cũng có có tiềm năng trở thành trụ cột của đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha trong nhiều năm tới. Tầm ảnh hưởng của Gavi lên Barca liệu có thể thay thế Messi hay không chưa cần bàn tới, nhưng Blaugrana đã và đang sở hữu một trong những tài năng trẻ hay nhất Châu Âu hiện nay.

Ba cầu thủ Endrick, Bellingham và Gavi đại diện cho thế hệ cầu thủ bóng đá trẻ tuổi đang háo hức tạo nên dấu ấn của mình trên bản đồ thế giới. Mặc dù không thể nói chắc chắn liệu bất kỳ ai trong số họ đạt được cùng mức độ thành công như Messi hay không, nhưng đây chắc chắn là 3 gương mặt có tài năng và tiềm năng lớn để đi xa trên hành trình này.

Sau thời của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, những ngôi sao hàng đầu Châu Âu khác xuất hiện như một sự thay thế. Tuy nhiên bóng đá Châu Mỹ cũng không kém cạnh khi đã đóng góp Vinicius Junior, Rodrygo Goes và giờ là Endrick để cạnh tranh một suất giành Quả bóng vàng trong tương lai.

Nguyễn Đức Minh Trí | 16:18 08/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục