3 sai lầm của Ten Hag khiến Man United phải trả giá

18:58 Thứ năm 26/09/2024

TinTheThao.com.vnChiến dịch Europa League 2024/25 của Man United mở màn không được suôn sẻ cho lắm, khi họ bị Twente cầm hòa 1-1 trên sân nhà.

Old Trafford là Nhà hát của những giấc mơ và Quỷ đỏ phải biến 'giấc mơ' thành cơn ác mộng cho đại diện Hà Lan, giống như với Barnsley tuần trước. Nhưng thay vào đó, Twente đã hả hê ăn mừng ngay sau 90 phút so tài ở một đấu trường mà Man United được đánh giá cao như Europa League.

Dưới đây là 3 lỗi mà Erik ten Hag đã mắc phải, khiến Man United trả giá...

Eriksen không thể duy trì sự sung mãn xuyên suốt.

Không chủ động thay Christian Eriksen

Christian Eriksen là cầu thủ nổi bật của Man United trong hiệp một với bàn mở tỷ số. Đây là pha lập công thứ ba của anh ấy trong mùa giải.

Nhưng một trong những vấn đề của cầu thủ người Đan Mạch là khi trận đấu trở nên căng thẳng và đòi hỏi nhiều về mặt thể chất, anh sẽ bị áp đảo. Thực tế, Eriksen đã mất bình tĩnh trong một pha phối hợp phòng ngự dẫn đến bàn thắng của Twente.

Eriksen bị thay ra 8 phút sau đó. Đây là trường hợp Erik ten Hag phản ứng thụ động, thay vì chủ động. Sẽ tốt hơn nhiều nếu vị chiến lược gia người Hà Lan rút Eriksen ra sớm hơn và đưa Casemiro hoặc Kobbie Mainoo vào sân để có hàng tiền vệ tươi mới vào phút thứ 60.

Hơn nữa, đây là lần thứ tư liên tiếp Eriksen ra sân ngay từ đầu, kế hoạch lẽ ra phải luôn là rút ngôi sao 32 tuổi ra sân trước khi nó phản tác dụng. Hoặc Bruno Fernandes có thể rời sân, và Eriksen được chơi dâng cao.

Để Bruno Fernandes chơi suốt 90 phút

Dường như Fernandes được Erik ten Hag ưu ái hơn so với những cầu thủ khác vào lúc này. Thủ quân Quỷ đỏ không có phong độ tốt, chưa ghi được bàn thắng nào từ đầu mùa và thường bỏ lỡ những cơ hội rõ ràng.

Ten Hag nên mạnh tay hơn với Bruno.

Trong trận hòa với Twente, khả năng sáng tạo của anh ấy không được như mong đợi. Tiền vệ này chỉ hoàn thành 75% số đường chuyền của mình (39/52) và tạo ra một cơ hội. Cú sút phạt vô hại trong thời gian bù giờ là cơ hội cuối cùng bị bỏ lỡ của Man United.

Giống như trận đấu với Palace vào cuối tuần, ngay cả khi thi đấu nhạt nhòa, Fernandes vẫn được Ten Hag giữ lại và điều đó gây bất lợi cho đội bóng.

Zirkzee và Hojlund không được chơi cùng nhau

Với việc giữ Fernandes ở lại, Ten Hag buộc phải rút Joshua Zirkzee rời sân, và tung Rasmus Hojlund vào. Giống như ở Selhurst Park, kế hoạch đó không thực sự hiệu quả. Hojlund không thể hòa nhập vào trận đấu sau chấn thương.

Zirkzee đã thể hiện một số pha chạm bóng tuyệt vời trong suốt trận đấu và tỏ rõ sự nguy hiểm. Anh ấy chỉ cần một chút trợ giúp.

Điều đáng thất vọng là 2 tiền đạo sáng giá của Man United vẫn chưa được sát cánh, nhất là trong bối cảnh đội nhà đang tìm kiếm bàn thắng. Zirkzee hoàn toàn có thể chơi lùi lại thế chỗ Fernandes, để hỗ trợ Hojlund. Đây là sự kết hợp mà người hâm mộ Quỷ đỏ đang mong đợi.

Minh Tuấn | 18:58 26/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục