3 phương án tấn công dành cho Arsenal nếu thiếu vắng Giroud

21:24 Thứ sáu 13/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Dù thế nào đi chăng nữa thì cũng không thể phủ nhận vai trò hết sức quan trọng của tiền đạo người Pháp, Oliver Giroud với Arsenal. Trọng trách ghi bàn lúc này vẫn đang đặt lên đôi vai anh khi mà hai tiền đạo còn lại là Walcott và Welbeck đều chấn thương. Vậy nếu lỡ Giroud cũng gặp chấn thương, Arsenal sẽ sắp xếp đội hình ra sao? Dưới đây là 3 phương án khả thi dành cho HLV Wenger.

Olivier Giroud đang là một tiền đạo hết sức quan trọng tại Arsenal. Ảnh: Internet.

1. Đẩy Alexis Sanchez lên đá trung phong cắm

Ngôi sao tấn công người Chile là cầu thủ chạy cánh tuy nhiên anh có đủ phẩm chất để thi đấu dưới vai trò của một “số 9” khi cần. Sanchez sở hữu tốc độ mà bất cứ tiền đạo nào cũng thèm muốn, hơn nữa sức mạnh càn lướt, khả năng đi bóng dũng mãnh của anh là thứ vũ khí đáng sợ khiến mọi hàng phòng ngự phải e ngại.

Alexis Sanchez là một cây săn bàn hiệu quả. Ảnh: Internet.

Khi đó Arsenal có thể chơi với sơ đồ 4-2-3-1, nhạc trưởng Oezil trong vai trò kiến thiết, dẫn dắt lối chơi, hai bên cánh là Santi Cazorla và cầu thủ trẻ Joel Campbell hoặc Chamberlain sắp trở lại. Phía dưới là cặp tiền vệ trung tâm giàu sức chiến đấu, thể lực dồi dào, Coquelin-Ramsey.

2. Xếp Oezil đá như một tiền đạo ảo

Đây cũng có thể coi là sự lựa chọn không tồi cho HLV Wenger nếu lỡ không còn tiền đạo nào trong tay. Lúc đó Oezil sẽ được đẩy lên cao hơn và đóng vai một tiền đạo ảo, anh sẽ luân phiên thay đổi vị trí với Ramsey. Bộ đôi Cazorla và Coquelin sẽ trở lại vị trí ngay phía trước hàng thủ 4 người quen thuộc từ đầu mùa.

Để Mesut Oezil vào vai trò tiền đạo ảo cũng không phải là một ý tưởng tồi. Ảnh: Internet.

Oezil mặc dù quen với việc kiến tạo cơ hội ghi bàn cho các đồng đội hơn nhưng không vì thế mà đánh giá thấp khả năng dứt điểm của tuyển thủ người Đức.

3. Sự lựa chọn mạo hiểm Joel Campbell

Đó sẽ là một quyết định hết sức táo bạo và có chút liều lĩnh bởi lẽ Joel Campbell còn khá non kinh nghiệm, dù đã ghi bàn thắng vào lưới Swansea nhưng rõ ràng cầu thủ người Costa Rica cần thêm nhiều thời gian nữa để hoàn thiện kỹ năng cũng như rèn luyện bản lĩnh.

HLV Arsene Wenger cũng nên cân nhắc sử dụng Joel Campbell ở một số trường hợp. Ảnh: Internet.

Joel Campbell cho biết anh rất muốn gắn bó với đội chủ sân Emirates và khát khao cống hiến, thể hiện mình. HLV Wenger nên cân nhắc kỹ lưỡng tới việc tạo điều kiện, cơ hội cho cầu thủ này nếu không còn sự lựa chọn nào khác.

(Bạn đọc: Minh Phan)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

21:01 13/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục