3 phương án M.U cần tính đến khi Yoro nghỉ 3 tháng

16:47 Thứ sáu 02/08/2024

Chưa đóng góp được nhiều, Leny Yoro đã đem đến cho ban lãnh đạo Manchester United cơn đau đầu không hề nhẹ.

Chọn người thay thế có sẵn

Nhanh chóng thu hẹp khoảng trống và có tốc độ tốt, Leny Yoro có là một trung vệ khá nổi bật so với các lựa chọn khác của Manchester United.

Phong cách phát triển bóng từ tuyến dưới thường được bắt đầu bởi cặp trung vệ. Xét đến việc Quỷ đỏ thường phải tung Harry Maguire hoặc Jonny Evans vào sân ngay từ đầu mùa giải trước, thì rõ ràng là họ gặp vấn đề lớn ở một số bước nhất định. Mặc dù không phải là những hậu vệ tệ, nhưng bộ đôi cầu thủ người Anh và Bắc Ireland này thường xuyên phải phất bóng lên thay vì cố gắng thiết lập lối chơi.

Chấn thương của Yoro khiến Erik Ten Hag không có người thay thế xứng đáng cho vị trí đá cặp với Lisandro Martinez, vì vậy bất kỳ thay đổi chiến thuật nào đã được lên kế hoạch có thể phải đợi cho đến khi anh hoàn toàn khỏe mạnh vào cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11. Nhưng Man United vẫn có những trung vệ dày dạn kinh nghiệm để thế chỗ cho đến khi cầu thủ tuổi teen này sẵn sàng trở lại.

Đội hình tiềm năng

Dalot, Maguire, Martinez, Shaw

Dalot, Evans, Martinez, Shaw

Dalot, Lindelof, Martinez, Shaw

Yoro đã phải chống nạng.

Tạo nên một cú hích nữa trên thị trường chuyển nhượng

Man United đã đặt cược lớn vào Yoro khi ký hợp đồng với anh với mức giá 52 triệu bảng Anh, nhưng nhiều khả năng câu lạc bộ này sẽ quay trở lại thị trường chuyển nhượng và theo đuổi một phương án khác ở hàng phòng ngự.

Jarrad Branthwaite đã được liên kết chặt chẽ với gã khổng lồ của Premier League, những người đã thấy một vài lời đề nghị của họ bị từ chối cho ngôi sao Everton, trong khi Matthijs de Ligt cũng được quan tâm. Cầu thủ người Hà Lan đã có một mùa giải nhạt nhòa cùng với phần còn lại của đội hình Bayern Munich, đội bóng đã phải chứng kiến ​​Bayer Leverkusen bất bại trên con đường giành chức vô địch Bundesliga.

Nếu Ten Hag không hài lòng khi bắt đầu mùa giải với Maguire, Evans hoặc Victor Lindelof, ông có thể thúc đẩy Sir Jim Ratcliffe và Ineos mua thêm một trung vệ nữa.

Đội hình tiềm năng

Dalot, De Ligt, Martinez, Shaw

Dalot, Branthwaite, Martinez, Shaw

Casemiro từng là giải pháp tạm thời ở vị trí trung vệ mùa trước.

Tìm ra một giải pháp nơi tiền vệ phòng ngự

Man United đã có một lỗ hổng lớn trước hàng phòng ngự của họ trong suốt mùa giải 2023/24. Phong độ của Casemiro không ổn định trong khi ngôi sao đột phá Kobbie Mainoo vẫn đang trong quá trình trưởng thành.

Quỷ đỏ được cho là muốn ký hợp đồng với một tiền vệ mới vào mùa hè này, với Manuel Ugarte thường được coi là một lựa chọn. Việc đưa một người có khả năng lấp đầy khoảng trống ở mùa giải trước sẽ là sự thay đổi lớn về mặt cấu trúc đội hình.

Nếu Ten Hag chấp nhận hy sinh sự sáng tạo trong tấn công để sử dụng một tuyến giữa an toàn hơn, ông thậm chí có thể ghép Casemiro với một tiền vệ phòng ngự mới. Tuy nhiên, cầu thủ người Brazil cần phải tìm lại phong độ xưa để hệ thống hoạt động trơn tru.

Người cũ Sofyan Amrabat cũng là một lựa chọn khác có thể được cân nhắc trong kỳ chuyển nhượng này, nhưng màn trình diễn của cầu thủ người Morocco trong phần lớn thời gian vừa qua không mấy ấn tượng.

Đội hình tiềm năng

Ugarte, Mainoo; Fernandes

Ugarte, Casemiro; Fernandes

Casemiro, Amrabat; Fernandes

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 16:47 02/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục