3 phương án để PSG lấp đầy chỗ trống của Mbappe

16:43 Thứ tư 03/07/2024

Đội bóng nước Pháp đã vạch sẵn những phương án để bù đắp những khoảng trống mà Kylian Mbappe để lại.

Lựa chọn 1 – Tim người thay thế nhanh chóng

Một trong những phẩm chất tốt nhất của Kylian Mbappe là tốc độ và khả năng rê bóng. Anh là dạng cầu thủ có thể nhận bóng và luồn lách qua hàng phòng ngự của đối phương. Sau đó, một khi đã bị vượt qua, sẽ không có cơ hội nào để các đối thủ bắt kịp siêu sao người Pháp.

Mặc dù khả năng làm được điều này của Mbappe chắc chắn là chẳng ai sánh bằng, nhưng cần lưu ý rằng kỹ thuật kể trên không chỉ có ở riêng số 10 Les Bleus. Những ngôi sao như Khvicha Kvaratskhelia của Napoli đã được đưa lên bàn đàm phán. Không phải Kvaratskhelia sở hữu toàn bộ tố chất của Mbappe, nhưng tốc độ của anh chắc chắn có thể sánh ngang với niềm hy vọng số 1 của bóng đá Pháp.

Kvaratskhelia có tốc độ 'xé gió'.

Lựa chọn 2 – Một chất xúc tác sáng tạo

Ngoài tốc độ, Mbappe rất đáng xem vì anh là một cầu thủ vô cùng sáng tạo. Giống như những tiền bối - Neymar Jr, Lionel Messi và Cristiano Ronaldo - Mbappe mang đến sân cỏ một loạt những động tác tinh tế. Mặc dù trên đây đều là những ngôi sao có kỹ năng cá nhân đặc biệt, nhưng khả năng 'chim mồi' thường không nằm trong bộ công cụ của họ. Theo cách này, Paris Saint-Germain có thể muốn thay đổi hướng đi: lựa chọn một cầu thủ sáng ​​tạo để thay thế Mbappe.

Một nhân tố đột biến như vậy sẽ đóng vai trò như chất bôi trơn cho các cầu thủ còn lại của đội bóng, mở ra nhiều cách tiếp cận đa dạng. PSG được cho là đã thể hiện sự quan tâm đến những gương mặt của Manchester United như Marcus Rashford và Jadon Sancho vì lý do này. Mặc dù họ không ngang bằng với Mbappe về mặt kỹ năng, nhưng việc một trong hai Quỷ đỏ có mặt trong đội hình Les Parisiens sẽ mở ra cách chơi hoàn toàn mới cho đội bóng nước Pháp.

Lựa chọn 3 – Một chân sút bản địa

Ngoài việc là một siêu sao hàng đầu thế giới, Mbappe còn là một cầu thủ người Pháp. Đối với một đội bóng tại xứ sở Lục lăng như PSG, đây thực sự là một vấn đề lớn vì anh đã thu hút người hâm mộ từ khắp cả nước đến ủng hộ câu lạc bộ Thủ đô. Do đó, Les Parisiens có thể lựa chọn nuôi dưỡng một tài năng địa phương làm ngôi sao tiếp theo của họ. Cầu thủ trẻ Arnaud Kalimuendo đã gây ấn tượng với đội bóng thành Paris kể từ khi được cho mượn, vì vậy anh hoàn toàn có thể là người tiếp theo.

Tuy nhiên, việc đặt niềm tin vào một tài năng trẻ hơn và ít kinh nghiệm hơn là một bước đi cực kỳ mạo hiểm đối với câu lạc bộ có tham vọng như PSG.

Kalimuendo là phương án dài hạn của PSG.

Tổng kết: Tương lai rộng mở

Les Parisiens sẽ cần phải tái tạo chính mình mà không có Mbappe. Anh vừa là một ngôi sao thế giới vừa là một cầu thủ bản địa, người mà câu lạc bộ đã dựa vào trong nhiều năm nay. Không có Mbappe, người hâm mộ sẽ muốn đương kim vô địch Ligue 1 chứng minh tham vọng bằng một cái tên mới thú vị, nhưng cuối cùng vẫn phải tỏ ra hiệu quả.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 16:43 03/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục