3 ngôi sao thể hiện tốt nhất tại vòng bảng của tuyển Anh

07:32 Thứ tư 26/06/2024

Hành trình 3 trận vòng bảng của đội tuyển Anh tại EURO 2024 đã khép lại trong rất nhiều câu hỏi và nghi ngờ.

Với các cổ động viên lạc quan, thành tích vượt qua vòng bảng với ngôi đầu được cho là đã đạt yêu cầu. Tất nhiên điều đó là đúng, nhưng màn trình diễn của Tam sư, đội bóng đang sở hữu một số cầu thủ xuất sắc nhất thế giới tại vị trí của mình quả thực vô cùng đáng lo ngại.

So với các đội tuyển khác bị đánh giá thấp hơn trước khi giải đấu khởi tranh như Tây Ban Nha, Đức và thậm chí cả Áo, những gì mà Anh để lại thực sự không thể thuyết phục được người xem. Gareth Southgate đã có tám năm tại vị, nhưng đội bóng của ông càng ngày càng tệ đi.

Tuy nhiên, không phải tất cả những cầu thủ hiện tại đều đáng bị chỉ trích bởi vẫn có một vài cái tên thể hiện đúng phần nào năng lực thực sự của họ, đồng thời đáp ứng kỳ vọng mà người hâm mộ đặt lên vai. Dưới đây là ba cầu thủ đã có màn trình diễn ổn nhất tại vòng bảng của Anh.

3. Bukayo Saka

Saka đã phần nào chứng tỏ được năng lực của mình.

Tính đến thời điểm hiện tại, không có quá nhiều cầu thủ Anh tỏa sáng tại EURO 2024 nhưng Bukayo Saka là một trong những người có màn trình diễn tốt nhất. Mặc dù chưa thể hiện được phong độ như ở Arsenal, nhưng cầu thủ trẻ này ít nhất đã có một số tình huống tạo đột biến bên cánh phải.

Chính anh là người đã kiến ​​tạo cho bàn thắng ấn định chiến thắng quan trọng trước Serbia trong trận mở màn. Đó cũng là thắng lợi duy nhất mà Anh giành được qua 3 trận vòng bảng. Trước khi được rút ra trong trận đấu với Slovenia, anh cũng đã đánh đầu vào lưới đối thủ, nhưng bàn thắng không được công nhận do Phil Foden việt vị trước đó.

2. Jude Bellingham

Sau chiến thắng mở màn 1-0 của Anh trước Serbia, nhiều chuyên gia và người hâm mộ đã coi Jude Bellingham là niềm hy vọng lớn nhất của Tam sư ở giải đấu lần này, chứ không phải là đội trưởng Harry Kane. Trận đấu ấy đã cho thấy sự toàn diện của nhà vô địch Champions League.

Giống như những gì đã làm trong phần lớn mùa giải 2023/24 với Real Madrid, Bellingham chơi công thủ toàn diện trước Serbia. Anh kết thúc trận đấu ra quân với nhiều pha chạm bóng hơn bất kỳ cầu thủ nào khác, đồng thời chỉ có John Stones thực hiện nhiều hành động phòng thủ hơn.

Dù chưa đạt phong độ cao nhất, nhưng Bellingham xứng đáng được khen ngợi.

Chơi ở vị trí số 10 ngay sau Harry Kane, cầu thủ 20 tuổi này đã "lên tiếng" khi đội tuyển cần anh nhất. Nếu không có sự xuất sắc của anh ở trận đấu với Serbia, số phận của đội tuyển Anh chưa biết thế nào.

1. Marc Guehi

Southgate đã loại Harry Maguire trước khi lên đường sang Đức do hậu vệ của Manchester United không thường xuyên được ra sân ở mùa giải 2023/24, đồng thời cũng không có được thể trạng tốt nhất. Thay vào đó, vị chiến lược gia sinh năm 1970 quyết định đặt niềm tin vào Marc Guehi tại vòng chung kết EURO 2024.

Trung vệ của Crystal Palace thể hiện xuất sắc giúp Tam sư giành thắng lợi ở trận mở màn khi anh khoá chặt hai "ngòi nổ" nguy hiểm là Dusan Vlahovic và Aleksandar Mitrovic. Guehi cũng chơi tốt trước Đan Mạch và Slovenia bằng khả năng tắc bóng quyết liệt, đồng thời thắng hầu hết mọi pha tranh chấp tay đôi.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 07:32 26/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục