3 ngôi sao sáng nhất trong màn lội ngược dòng ấn tượng của Liverpool

10:05 Thứ tư 18/09/2024

TinTheThao.com.vnSáng nay, Liverpool đã bước vào hành trình tại Champions League mùa này bằng chuyến làm khách của AC Milan.

Thầy trò huấn luyện viên Arne Slot hành quân tới thành phố Milan của nước Ý để chạm trán đối thủ khó chịu AC Milan trong khuôn khổ lượt trận thứ nhất vòng bảng Champions League mùa giải 2024/25, với tinh thần không tốt. Lý do là bởi họ vừa mới bị Nottingham Forest hạ gục 1-0, ở vòng 4 Premier League.

Nhằm mục tiêu giành một kết quả có lợi trước đại diện nước Ý, nhà cầm quân người Hà Lan quyết định điều chỉnh một chút về nhân sự ở đội hình xuất phát. Luis Diaz được cho nghỉ ngơi để Cody Gakpo ra sân ngay từ đầu. Với hàng thủ, Kostas Tsimikas cũng có lần đầu tiên được đá chính trong mùa giải này thay cho Andy Robertson.

Ba cầu thủ chơi không tốt cuối tuần qua là Dominik Szoboszlai, Mohamed Salah và Diogo Jota vẫn được tin dùng, trong khi bộ đôi tiền vệ trung tâm vẫn là sự kết hợp của Alexis Mac Allister và Ryan Gravenberch. Do có chút thay đổi đội hình, và lại đá trên sân khách, nên Liverpool nhập cuộc khá thận trọng. Dù vậy, họ cũng không thể tránh khỏi việc bị nhận bàn thua sớm ở ngay phút thứ 3 bởi Christian Pulisic.

Tình huống Ibrahima Konate gỡ hoà cho Liverpool.

Thế nhưng, đoàn quân của huấn luyện viên Arne Slot đã bình tĩnh lấy lại thế trận và từng bước tạo ra các mối đe doạ cho khung thành chủ nhà. Họ có bàn gỡ ở phút thứ 23 do công của Ibrahima Konate, và sau đó là hai pha lập công nữa của Virgil van Dijk và Szoboszlai.

Thắng trận 3-1 trước Milan, Liverpool đã có khởi đầu hoàn hảo cho chiến dịch Champions League đầu tiên dưới thời Slot. Chiến thắng kể trên cũng giúp họ lấy lại sự tự tin sau trận thua Nottingham và chuẩn bị tinh thần cho cuộc đối đầu với Bournemouth diễn ra vào Chủ nhận tuần này.

Sau đây là 3 cầu thủ bên phía đội khách được đánh giá là chơi tốt nhất sáng nay.

Virgil van Dijk

Với tấm băng đội trưởng trên tay, Van Dijk đã có một trận đấu vô cùng ấn tượng ở cả khâu phòng ngự và lên tham gia tấn công. Tuyển thủ Hà Lan chỉ huy tốt hàng thủ để phong toả hoàn toàn bộ đôi tiền đạo bên phía chủ nhà là Tammy Abraham và Alvaro Morata. Anh cũng là người đánh đầu chính xác ở cuối hiệp một, giúp Liverpool vươn lên dẫn 2-1.

Van Dijk ăn mừng bàn thắng.

Alexis Mac Allister

Thống kê sau trận cho thấy The Kop cầm bóng chỉ 51% thời lượng trận đấu nhưng đã tung ra tới 23 cú dứt điểm, tất cả là nhờ khả năng điều tiết ấn tượng cùng những đường chuyền sắc sảo lên phía trên của Mac Allister. Đây chính là thứ đẳng cấp mà Liverpool cần ở nhà vô địch World Cup 2022 nhằm tiến sâu tại Champions League.

Dominik Szoboszlai

Bỏ lại sau lưng màn trình diễn không tốt cuối tuần qua, Dominik Szoboszlai chơi hay ở trận đấu sáng nay với AC Milan. Tuyển thủ Hungary luôn nỗ lực trên sân, và thực hiện nhiều tình huống chạy chỗ thông minh. Một trong số đó đã mang tới cho anh cơ hội dứt diểm ở phút thứ 67, ấn định thắng lợi 3-1 cho Liverpool.

Nguyễn Văn Thịnh | 10:05 18/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục