3 ngôi sao sáng nhất làm nên trận thắng vất vả của Real

12:22 Thứ tư 18/09/2024

TinTheThao.com.vnSáng nay, Real Madrid đã đánh bại VfB Stuttgart trong trận mở màn Champions League mùa này một cách khá vất vả.

Sau khi hạ gục Real Sociedad ở vòng 5 La Liga, thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti bước vào cuộc đối đầu với đối thủ từ Bundesliga là Stuttgart mà không có lực lượng tốt nhất. Eder Militao không thể góp mặt ngay từ đầu, buộc nhà cầm quân người Ý phải sử dụng Dani Cavarjal đá trung vệ, còn Lucas Vazquez đá hậu vệ phải.

Tuy nhiên, nhà đương kim vô địch lại chào đón sự trở lại của bộ đôi tiền vệ trụ cột là Jude Bellingham và Aurelien Tchouameni. Hai cầu thủ này cùng với Federico Valverde tạo bên tuyến giữa có nhiệm vụ vừa hỗ trợ phòng ngự, vừa cung cấp bóng cho 3 tiền đạo gồm Kylian Mbappe, Vinicius Junior và Rodrygo.

Đó là cách sắp xếp tối ưu mà HLV Ancelotti có thể làm trong tình cảnh hiện tại, nhưng cách chơi này đã suýt chút nữa phải trả giá. Hàng tiền vệ mất cân bằng đã khiến cho Real Madrid phải nhiều phen khốn đốn trong hiệp một, và cần nhờ tới sự xuất sắc của Thibaut Courtois thì họ mới không bị thủng lưới trước.

Real nhọc nhằn đánh bại Stuttgart.

Ngay khi hiệp hai bắt đầu, Real thực hiện sự thay đổi người mang tính chiến thuật. Militao vào sân thay cho Vazquez để đá trung vệ, trả Carvajal về cánh phải. Đội chủ nhà vì thế mới chơi tốt lên và có bàn thắng dẫn trước do công của Mbappe, ở phút thứ 46.

Stuttgart không nản chí khi tìm được bàn gỡ hoà ở phút thứ 68, nhưng hai pha lập công của Antonio Rudiger và Endrick đã giúp nhà đương kim vô địch giành thắng lợi chung cuộc 3-1. Dù rất vất vả, nhưng đó là khởi đầu ổn cho hành trình bảo vệ “ngôi vương” của họ.

Sau đây là 3 ngôi sao sáng nhất trong trận đấu vừa kết thúc của Real.

Thibaut Courtois

Như đã nói bên trên, nếu không có sự xuất sắc của Courtois, Los Blancos đã bị thủng lưới ít nhất 1 lần trong hiệp một. Thống kê sau trận cho thấy thủ môn người Bỉ thực hiện tới 4 pha cứu thua chỉ trong 45 phút đầu tiên. Bàn thua duy nhất mà Real phải nhận cũng không có lỗi của Courtois.

Nếu không có Courtois, Real đã thủng lưới trong hiệp một.

Rodrygo

Rodrygo là cầu thủ chơi xuất sắc nhất của Real Madrid trong hiệp 1 với khả năng rê bóng ấn tượng. Ngay đầu hiệp hai, tuyển thủ Brazil cũng có tình huống thoát xuống phá bẫy việt vị rất tốt rồi kiến tạo cho Mbappe ghi bàn. Rodrygo vẫn luôn như vậy, lặng thầm nhưng đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Antonio Rudiger

Sở dĩ hàng thủ Real có thể đứng vững được trong hiệp một cũng là nhờ công của Rudiger. Tuyển thủ Đức đã chơi một trận đấu chắc chắn, và là chỗ dựa cho những đồng đội khác. Thế nhưng, đóng góp lớn nhất của cựu sao Chelsea cho Real ở trận này là pha lập công nâng tỷ số lên 2-1 ở cuối trận.

Nguyễn Văn Thịnh | 12:22 18/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục