3 ngôi sao sáng nhất làm nên thắng lợi huỷ diệt của Tottenham

12:07 Chủ nhật 25/08/2024

Trên sân nhà tại vòng 2 Premier League mùa này, Tottenham Hotspur đã trút "cơn mưa bàn thắng" vào lưới Everton.

Sau khi bị Leicester City cầm hoà ở trận ra quân, thầy trò huấn luyện viên Ange Postecoglou hạ quyết tâm giành một trận thắng khi tiếp đón Everton vào tối qua. Để hiện thực hoá điều này, nhà cầm quân người Úc đã thực hiện rất nhiều sự thay đổi ở đội hình xuất phát so với hôm thứ Ba tuần này.

Trên hàng công, Son Heung-min được kéo vào chơi tiền đạo cắm thay cho Dominic Solanke gặp chút vấn đề về sức khoẻ. Dejan Kulusevski và Yves Bissouma cũng quay trở lại để cùng James Maddision tạo nên bộ ba tiền vệ. Đây cũng là trận đấu mà tiền đạo trẻ Wilson Odobert được ra sân ngay từ đầu bên hành lang trái.

Quyết tâm của chủ nhà được thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc khi họ tràn lên phần sân đối thủ để tạo nên hàng loạt tình huống hãm thành nguy hiểm. Thống kê sau trận cho thấy Tottenham Hotspur cầm bóng tới 71% thời lượng trận đấu, tung ra tới 13 pha dứt điểm, trong đó có 7 lần đưa bóng đi trúng đích.

Các cầu thủ Tottenham ăn mừng bàn thắng của Bissouma.

Với sự áp đảo như thế, không khó hiểu khi “Gà trống” ghi được tới 4 bàn thắng vào lưới Everton tội nghiệp và không để thủng lưới bàn nào. Thắng trận 4-0, Tottenham gửi lời thách thức đầy sức nặng tới các đối thủ cạnh tranh top 4 Ngoại hạng Anh mùa này.

Sau đây là 3 ngôi sao sáng nhất của Spurs trong trận đấu vừa qua.

Son Heung-min

Sau trận ra quân không thành công trước Leicester, đội trưởng của Tottenham Hotspur đã tìm lại được phong độ làm bàn. Trước Everton, Son được xếp đá tiền đạo cắm và chơi vô cùng ấn tượng với hàng loạt tình huống dứt điểm nguy hiểm. Nếu như may mắn hơn thì tuyển thủ Hàn Quốc đã có một cú hat-trick thay vì chỉ ghi được 2 bàn thắng.

Tuy nhiên, chính màn trình diễn đó của Son Heung-min lại mang tới nhiều cơn đau đầu cho huấn luyện viên Ange Postecoglou, bởi ông không biết nên xếp chân sút này ở vị trí nào trong trận đấu tới. Nếu để anh tiếp tục đá tiền đạo cắm thì bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử câu lạc bọ là Solanke phải ngồi dự bị.

Son thi đấu chói sáng trước Everton tối qua.

Cristian Romero

Tuyển thủ Argentina đánh dấu trận thứ 100 ra sân cho Tottenham Hotspur bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 từ quả phạt góc của James Maddison. Thực thế thì ở đầu trận, Romero gặp đôi chút khó khăn với nhiệm vụ cầm bóng, nhưng anh bắt nhịp lại rất nhanh. Thi đấu chắc chắn trong phòng ngự, và vô cùng ấn tượng khi tham gia hỗ trợ tấn công, Cristian Romero xứng đáng với mọi lời khen ngợi.

James Maddison

Sau nửa cuối mùa giải trước chơi kém cỏi do ảnh hưởng của chấn thương, cựu tiền vệ Leicester City đã tìm lại được phong độ của mình kể từ trận đấu với đội bóng cũ hôm thứ Ba. Tới cuộc chạm trán với Everton, Maddison tiếp tục “chơi như lên đồng” với hàng loạt tình huống đi bóng khiến hàng thủ đội khách rối loạn.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 12:07 25/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục