3 ngôi sao sáng nhất giúp Liverpool thắng đậm Bournemouth

19:55 Chủ nhật 22/09/2024

TinTheThao.com.vnLiverpool đã có một chiến thắng tưng bừng trên sân nhà trước AFC Bournemouth vào tối qua, trong khuôn khổ vòng 5 Premier League.

Có thể nói, phản ứng của thầy trò huấn luyện viên Arne Slot sau thất bại bất ngờ trước Nottingham Forest, diễn ra cuối tuần trước là rất mạnh mẽ. Họ đã tạo nên một cuộc lội ngược dòng ấn tượng trước đối thủ mạnh AC Milan ở trận ra quân tại Champions League, ngay trên sân khách.

Chiến thắng ấy đã tiếp thêm sự tự tin cho Liverpool khi trở lại Premier League để chạm trán với Bournemouth tại vòng đấu thứ 5, trên sân nhà Anfield. Mục tiêu mà Slot đặt ra cho toàn đội là rất rõ ràng, họ cần giành được 3 điểm nhằm cạnh tranh sòng phẳng với Manchester City và Arsenal.

Để hiện thực hoá nhiệm vụ ấy, nhà cầm quân người Hà Lan đã thay đổi một chút ở đội hình xuất phát so với trận đấu cuối tuần trước với Nottingham. Bất ngờ nhất là việc Darwin Nunez được lựa chọn đá chính thay cho Diogo Jota ở vị trí trung phong cắm.

Hàng công của Liverpool chơi rất hiệu quả tối qua.

Cody Gakpo chơi khá hay trước Milan nhưng phải ngồi dự bị để nhường vị trí tiền đạo trái lại cho Luis Diaz, trong khi Mohamed Salah và Dominik Szoboszlai tiếp tục ra sân ngay từ đầu. Hàng tiền vệ và hàng thủ không có xáo trộn, nhưng ở vị trí thủ môn, Caoimhin Kelleher bắt chính thay cho Alisson Becker bị chấn thương cơ.

Trận đấu diễn ra sôi nổi ngay từ những phút đầu tiên, bởi AFC Bournemouth của Andoni Iraola cũng lựa chọn chơi tấn công. Thống kê sau trận chỉ ra rằng, hai đội có cùng 19 pha dứt điểm suốt hơn 90 phút thi đấu, và sự khác biệt nằm ở khả năng tận dụng cơ hội.

Với 13 lần đưa bóng đi trúng đích, The Kop có được 3 bàn thắng ở các phút thứ 26, 28 và 37 do công của Diaz (cú đúp) và Nunez. Bên kia chiến tuyến, The Cherries dù sút trúng khung thành 6 lần, nhưng họ không ghi được bàn thắng nào, và đành chấp nhận thua trắng.

Giành thắng lợi 3-0, đội chủ sân Anfield tạm thời chiếm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Premier League, sau 5 vòng đấu với 12 điểm. Dưới đây là 3 ngôi sao sáng nhất trong trận đấu ấn tượng tối qua của Liverpool.

Luis Diaz

Diaz đang có phong độ rất cao.

Sau một trận được nghỉ ngơi, tuyển thủ Colombia trở lại đội hình xuất phát với vị trí tiền đạo cánh trái quen thuộc, và anh đã “bùng nổ”. Thanh thoát trong từng đường bóng, và tận dụng cực tốt cơ hội, Diaz kết thúc trận đấu với Bournemouth bằng hai bàn thắng.

Alexis Mac Allister

Dù không có pha lập công hay kiến tạo nào, nhưng Alexis Mac Allister vẫn rất nổi bật trên sân nhờ khả năng điều tiết bóng siêu hạng, cùng những đường chuyền sáng tạo. Có thể nói, HLV Slot đang biến tuyển thủ Argentina này thành một tiền vệ toàn diện nhất ở Ngoại hạng Anh.

Ryan Gravenberch

Xuất sắc trong hỗ trợ phòng ngự, điềm tĩnh khi giữ bóng và luôn có mặt ở mọi điểm nóng, Ryan Gravenberch đơn giản là quá quan trọng với Liverpool lúc này. Nếu tuyển thủ Hà Lan cứ chơi như vậy, chẳng việc gì The Kop phải bỏ ra một đống tiền để chiêu mộ thêm “số 6” mới.

Nguyễn Văn Thịnh | 19:55 22/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục