3 ngôi sao nổi bật nhất trong thắng lợi của Đức trước Đan Mạch

09:29 Chủ nhật 30/06/2024

Đức đã có một chiến thắng tương đối dễ dàng trước Đan Mạch trong trận đấu thuộc vòng 1/8 để hiên ngang tiến vào tứ kết EURO 2024.

Trên sân nhà Signal Iduna Park của câu lạc bộ Borussia Dortmund, Die Mannschaft với tư cách là chủ nhà đương nhiên được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Đan Mạch, và huấn luyện viên Julian Nagelsmann đã có sự bố trí đội hình hợp lý nhằm hiện thực hoá mục tiêu giành chiến thắng.

Ở trận đấu này, cựu "thuyền trưởng" của câu lạc bộ Bayern Munich có sự thay đổi bất ngờ khi để Leroy Sane đá chính thay cho Florian Wirtz, nhưng điều đó cũng không ảnh hưởng quá nhiều tới sức mạnh của "những cỗ xe tăng", do các trụ cột như Toni Kroos, Joshua Kimmich hay Ilkay Gundogan vẫn góp mặt.

Suốt cả trận, Đức kiểm soát bóng trung bình 55%, tung ra 15 cú sút trong đó có 9 lần đi trúng đích và ghi được 2 bàn thắng. Nó vượt trội hoàn toàn so với chỉ 2 lần dứt điểm trúng đích của Đan Mạch qua 11 pha dứt điểm. Hai người lập công cho Die Mannschaft lần lượt là Kai Havertz và Jamal Musiala.

Havertz ăn mừng sau bàn mở tỷ số.

Giành thắng lợi chung cuộc 2-0, Đức hiên ngang tiến vào tứ kết và sẽ biết đối thủ của mình sau khi trận đấu giữa Tây Ban Nha và Gruzia kết thúc vào rạng sáng mai. Sau đây là 3 cái tên chơi nổi bật nhất trong thắng lợi vừa qua của nước chủ nhà EURO lần này.

Antonio Rudiger

Tất nhiên hai cầu thủ ghi bàn mang về chiến thắng cho Đức là những ngôi sao trên hàng công, nhưng Rudiger vẫn xứng đáng được khen ngợi đầu tiên. Trung vệ đang thuộc biên chế câu lạc bộ Real Madrid đã chơi đầy nỗ lực để giúp Đức hoá giải nhiều tình huống lên bóng đáng chú ý từ Christian Eriksen và các đồng đội. Anh đã thực hiện một loạt các tình huống tắc bóng và cản phá xuất sắc để đập tan nghi ngờ về tình trạng thể lực của mình.

Jamal Musiala

HLV Nagelsmann khen ngợi Musiala sau trận.

Ở trận đấu vừa qua, ngôi sao trẻ của Bayern được huấn luyện viên Nagelsmann yêu cầu chơi bó vào trong để cho hậu vệ David Raum có không gian tiến lên hỗ trợ tấn công. Thực tế, đây là cách đá khiến cho phẩm chất của Musiala không được phát huy tối đa.

Tuy nhiên, một cầu thủ lớn luôn biết cách toả sáng khi cần, và tiền đạo sinh năm 2003 đã làm đúng như thế. Phút 68, anh thoát xuống để đón đường chuyền dài từ trung vệ Nico Schlotterbeck, rồi bình tĩnh đánh bại Kasper Schmeichel để ấn định thắng lợi cho Đức.

Kai Havertz

Một trận đấu vô cùng đáng khen của chân sút đang chơi cho câu lạc bộ Arsenal, và anh đã chứng tỏ tại sao mình lại được đá chính dù Niclas Fullkrug cũng rất xuất sắc. Trước Đan Mạch, Havertz đã có nhiều tình huống phối hợp tốt cùng các "vệ tinh" xung quanh để tạo ra nhiều mối đe doạ lớn cho đội khách. Anh cũng thực hiện chính xác quả phạt đền ở phút 53, mở tỷ số trận đấu.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 09:29 30/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục