3 mục tiêu Barca có thể theo đuổi trong ngày cuối của kỳ chuyển nhượng

14:18 Thứ sáu 30/08/2024

Barcelona đã chưa tận dụng được kỳ chuyển nhượng hè này để mang về thêm những cầu thủ chất lượng. Tuy nhiên, mọi chuyện vẫn còn có thể cứu vãn được bởi thị trường chưa đóng cửa.

Barcelona bước vào thị trường hè 2024 với một mục tiêu chính – Nico Williams, người cuối cùng đã từ chối mọi nỗ lực tiếp cận từ gã khổng lồ xứ Catalan để quyết định ở lại Athletic Bilbao. Như vậy, tính tới thời điểm hiện tại, Dani Olmo và Pau Victor là hai tân binh duy nhất của Barca.

Theo chiều ngược lại, Ilkay Gundogan, Alex Valle, Mikayil Faye và Vitor Roque đã ra đi hoặc là theo diện bán đứt, hoặc là theo dạng cho mượn. Trong khi đó, chấn thương mới nhất của Marc Bernal khiến cho đội hình của Barcelona khá mỏng.

Huấn luyện viên Hansi Flick vì thế sẽ rất vui nếu như ban lãnh đạo mang về cho ông thêm cầu thủ. Còn 1 ngày nữa cho những nỗ lực của chủ tịch Joan Laporta và giám đốc thể thao Deco để thuyết phục được 3 mục tiêu dưới đây.

Jonathan Tah

Trung vệ Tah của Bayer Leverkusen.

Hàng thủ của đội chủ sân Nou Camp đang rất mỏng do chấn thương của Ronald Araujo, Eric Garcia và Andreas Christensen. Trong ba trận đấu đầu tiên tại La Liga mùa này, Flick chỉ có thể sử dụng Pau Cubarsi và Inigo Martinez. Dù cho họ chơi ổn nhưng như thế là quá ít với một đội bóng sắp phải chinh chiến tại Champions League.

Do đó, mua về thêm một trung vệ đẳng cấp là yêu cầu đặt ra cho ban lãnh đạo Barca lúc này. Theo những tiêu chí được đưa ra thì Jonathan Tah là sự lựa chọn hợp lý nhất. Anh vừa có tài năng lại vừa sở hữu mức giá rẻ do chỉ còn 1 năm hợp đồng với Bayer Leverkusen.

Danilo Pereira

Như đã nói, chấn thương của Marc Bernal đang ảnh hưởng rất nhiều tới kế hoạch của HLV Hansi Flick. Trong bối cảnh cả Gavi và Frenkie de Jong đều chưa hẹn ngày trở lại thì việc mua thêm một tiền vệ phòng ngự là điều mà ban lãnh đạo Barcelona cần phải làm.

Pereira có thể là phương án "chữa cháy" tốt cho Barca.

Cầu thủ đang thuộc biên chế câu lạc bộ Paris Saint-Germain, Danilo Pereira hiện đang nổi lên như một lựa chọn phù hợp để Blaugrana củng cố khu vực tuyến giữa của họ, khi mà Champions League sắp khởi tranh. Tuy nhiên, thương vụ này sẽ không hề đơn giản để thực hiện bởi thời gian có hạn.

Cầu thủ 32 tuổi này có thể không còn ở đỉnh cao phong độ nhưng kinh nghiệm và khả năng chơi ở cả hàng thủ lẫn hàng tiền vệ sẽ giúp đội chủ sân Nou Camp giải quyết cùng lúc hai bài toán. Hợp đồng của Pereira với PSG chỉ còn thời hạn 1 năm, nên mức giá dành cho anh sẽ rất dễ chịu.

Stefan Bajcetic

Người thứ ba, và được cho là cái tên hứa hẹn nhất có liên quan đến việc chuyển đến Barcelona trong ngày cuối của kỳ chuyển nhượng chính là Stefan Bajcetic của Liverpool. Mới chỉ 19 tuổi, cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ rất phù hợp với phong cách chơi bóng năng động của Barcelona dưới thời Hansi Flick.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 14:18 30/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục