3 lý do tuyển Anh khó có thể tiến xa tại EURO 2024

17:18 Thứ ba 11/06/2024

EURO 2024 sắp đến gần và Tam Sư vẫn đang không có được sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu lần này.

1. Vấn đề hàng thủ

Việc Luke Shaw được triệu tập khiến nhiều người lo ngại khi anh phải ngồi ngoài phần lớn thời gian ở mùa giải vừa qua vì chấn thương. Tuy vậy, việc khan hiếm tài năng ở vị trí trên khiến Gareth Southgate không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc đặt canh bạc vào cầu thủ của Manchester United. Hiện thuyền trưởng Tam Sư chỉ còn một số cái tên không quá nổi bật để thay thế Shaw như: Kieran Trippier, Joe Gomez hay phần nào là Ezri Konsa.

Bộ đội của Quỷ Đỏ khiến Southgate phải đau đầu.

Bên cạnh đó, một cầu thủ khác của M.U là Harry Maguire cũng bị loại khỏi danh sách do không thể kịp hồi phục sau chấn thương. Thực tế, Maguire dù đôi lúc có phong độ không cao trong màu CLB nhưng vẫn luôn là một trong những cầu thủ hay nhất của đương kim Á quân EURO 2020 .

Vì thế, Gareth Southgate cần phải "liệu cơm gắp mắm" để đưa tuyển Anh vượt qua giai đoạn này khi trong tay ông chỉ còn Marc Guehi là phương án đáng tin cậy nhất nhưng lại thiếu kinh nghiệm chinh chiến ở cấp độ đội tuyển.

2. Thiếu phương án dự phòng cho Kane

Chất lượng của trung phong người Anh là không thể bàn cãi khi anh tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng trong màu áo Bayern Munich mùa giải vừa qua. Điều này là tốt cho Tam Sư nhưng cũng là một "con dao 2 lưỡi" khi trong tay Southgate không có những sự thay thế tương tự.

Ollie Watkins cũng đã tỏa sáng trong màu áo Aston Villa, tuy vậy, anh lại thể hiện không quá ấn tượng khi khoác áo tuyển Anh cũng như có những sự thua kém nhất định nếu so sánh với đội trưởng Tam Sư.

Bên cạnh đó, Ivan Toney cũng có thể xem là sự lựa chọn chất lượng. Nhưng việc bị treo giò và mới chỉ trở lại vào giai đoạn 2 mùa giải do liên quan đến hành vi cá cược khiến chân sút thuộc biên chế Brentford vẫn chưa lấy lại được phong độ tốt nhất. Việc chỉ ghi được duy nhất 4 bàn thắng sau khi trở lại là một minh chứng rõ nét nhất.

Southgate chắc chắn sẽ không muốn sai lầm lặp lại như tại EURO 2020.

3. Gareth Southgate

Nhìn lại hành trình của tuyển Anh dưới thời Gareth Southgate, các cổ động viên Tam Sư có quyền tiếc nuối khi xét về thực lực, họ không thua kém bất kỳ đối thủ nào. Tuy vậy, Southgate đã không thể giúp đội tuyển làm nên chuyện ở những giải đấu lớn.

Đây sẽ là năm cuối trong nhiệm kỳ của chiến lược gia người Anh tại đội tuyển, vì vậy ông sẽ còn 1 cơ hội sửa sai cuối cùng sau khi gục ngã đầy cay đắng trước người Ý tại EURO 2020.

(Bạn đọc: Đăng Trương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Trương Thanh Hải Đăng | 17:18 11/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục