3 lý do khiến Mikel Arteta quyết chốt bom tấn 105 triệu bảng

12:22 Thứ bảy 01/07/2023

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Tây Ban Nha thực sự ấn tượng bởi khả năng cũng như tinh thần của ngôi sao West Ham.

 

Khả năng tịnh tiến bóng

Dù chưa thể so sánh với những tiền vệ phòng ngự hay nhất Premier League như Rodri hay Casemiro, nhưng ở tuổi 24, Rice ắt hẳn sẽ còn nhiều cơ hội để phát triển bản thân hơn nữa.

Nhiều ý kiến cho rằng, Mikel Arteta chiêu mộ Rice để thế chỗ Granit Xhaka.

Man City từ bỏ Declan Rice, West Ham 1 mũi tên trúng 2 đích - Bóng Đá

 Rice là sự bổ sung cần thiết cho đội hình Pháo thủ.

Cầu thủ người Thụy Sĩ đã có một trong những mùa giải hay nhất của mình tại Arsenal khi được giải phóng bớt nhiệm vụ phòng ngự và tập trung nhiều hơn vào khâu luân chuyển bóng, gây sức ép cho hàng phòng ngự đối thủ.

Xhaka đóng góp 16 bàn trên mọi đấu trường mùa trước (9 bàn + 7 kiến tạo), trong khi đó Rice cũng in dấu giày vào 9 bàn của West Ham. Nhưng ngôi sao 24 tuổi có thể sẽ nhỉnh hơn người đồng nghiệp trong khâu tịnh tiến bóng.

Chỉ cần nhìn cách Rice thoát pressing, xử lý bóng vượt qua hàng loạt hậu vệ KAA Gent để ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 cho West Ham mùa trước là đủ để thấy sự tự tin và chính xác trong cách tư duy và giải quyết tình huống của tiền vệ Tam sư.

Rice hội tụ đủ những yếu tố cần thiết của một ngôi sao trấn giữ khu vực giữa sân. Và anh chỉ cần tiếp tục phát huy thế mạnh của mình để giúp giải quyết vấn đề nơi tuyến giữa Pháo thủ.

Sự toàn năng

Đội trưởng West Ham chủ yếu xuất phát ở vị trí tiền vệ phòng ngự và thường đá cặp cùng Tomas Soucek. Rice thường chơi lệch trái và thiên về phòng ngự nhiều hơn.

Tuy nhiên nếu được đặt ở một vai trò cao hơn, như đã đề cập trước đó, Rice hoàn toàn có thể đảm bảo.

Thống kê chỉ ra rằng, Rice sở hữu trung bình 6,4 đường chuyền vào 1/3 cuối sân và 6,6 đường chuyền tịnh tiến ở mùa giải trước, nhiều hơn tương đối so với Xhaka (4,4 và 5,8).

Arsenal có động thái nào sau khi chi hơn 200 triệu bảng? - Bóng Đá

 Rice có thể chơi ở cả vai trò số 6 và 8.

Cần phải lưu ý West Ham không phải là đội thích cầm bóng, vì vậy những chỉ số đó có thể tăng lên đáng kể nếu Rice chơi trong một hệ thống luôn đặt sự kiểm soát lên hàng đầu như Arsenal.

Về mặt phòng thủ, Rice đã chứng minh bản thân là một trong những ngôi sao giỏi nhất trong lĩnh vực này. Việc chuyển từ vai trò trung vệ lên tiền vệ phòng ngự đã giúp anh có những kỹ năng cần thiết để khiến những đợt lên bóng từ đối phương giảm đi độ hiệu quả.

Một bản hợp đồng phù hợp

Rice quyết định rời học viện Chelsea, gia nhập lò đào tạo trẻ West Ham và nắm giữa tấm băng đội trưởng đội U23 The Hammers khi chỉ mới 18 tuổi.

Với khả năng lãnh đạo và trình độ vốn đã được chứng minh, không ngạc nhiên khi hàng loạt ông lớn như Bayern Munich hay Manchester City sẵn sàng chi đậm để sở hữu tiền vệ này. Tuy nhiên, sở thích của Rice dường như luôn là Arsenal.

Sau những màn trình diễn ấn tượng mùa trước, Pháo thủ đã cải thiện đáng kể vị thế. Không chỉ Rice, Kai Havertz cũng bày tỏ sự phấn khích khi được trở thành một phần của CLB này, trong khi Jurrien Timber cũng đã nói rõ với Ajax rằng anh ấy muốn Arsenal. 

Arteta cần những ngôi sao toàn tâm toàn ý với kế hoạch mà ông đề ra. Do vậy, sự góp mặt của Rice hoàn toàn phù hợp với tiêu chí chuyển nhượng của thuyền trưởng Pháo thủ.

Trường Sơn | 11:52 01/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục