3 lý do giải thích việc Barca sẵn sàng để Guiu ra đi

08:03 Thứ năm 27/06/2024

Như vậy là thời gian chơi bóng cho Barcelona của Marc Guiu sẽ sớm kết thúc khi mà đội chủ sân Nou Camp đã sẵn sàng để anh ra đi.

Nhiều nguồn tin uy tín đều cho rằng chân sút sinh năm 2006 chuẩn bị gia nhập Chelsea theo một bản hợp đồng trị giá 6 triệu euro. Điều này đã được dự báo từ trước bởi gã khổng lồ xứ Catalan đang khát tiền mặt, và họ sẵn sàng bán đi một cầu thủ trẻ tiềm năng.

Tuy nhiên, việc ra đi của Guiu có vẻ sẽ không làm sức mạnh của đội chủ sân Nou Camp bị ảnh hưởng, bởi trong tay của tân huấn luyện viên Hansi Flick còn nhiều phương án tốt, và thực tế là tiền đạo 18 tuổi này cũng chỉ mới để lại một chút ấn tượng trong mùa giải vừa qua.

Sau đây là 3 lý do giải thích tại sao Barca lại sẵn sàng để cho Marc Guiu ra đi một cách nhanh chóng như vậy.

Không có gì phải lo nếu Robert Lewandowski ở lại

Hansi Flick và Lewandowski từng có quãng thời gian làm việc cùng nhau rất thành công tại Bayern Munich. Tiền đạo người Ba Lan chơi 71 trận dưới sự dẫn dắt của vị chiến lược gia sinh năm 1965 và ghi được tới 83 bàn. Tức trung bình anh có 1.16 pha lập công mỗi trận.

Lewandowski được dự đoán sẽ bùng nổ trong mùa giải tới.

Đỉnh cao của đội trưởng đội tuyển quốc gia Ba Lan là ở mùa giải 2020/21, nơi anh ghi tới 41 bàn tại Bundesliga chỉ sau 29 trận. Đây là số bàn thắng nhiều nhất mà một cầu thủ ghi được trong một chiến dịch ở giải đấu hàng đầu nước Đức tính trong thế kỷ này.

Flick đương nhiên hiểu quá rõ phong cách chơi bóng, những điểm mạnh và biết chính xác cách để giúp chân sút 35 tuổi bùng nổ. Do vậy, dù cho Marc Guiu có ở lại hay không thì sức mạnh của Barca chẳng hề bị ảnh hưởng.

Vitor Roque sẵn sàng bước lên

Tiền đạo trẻ người Brazil đã hoàn toàn thất bại dưới thời người tiền nhiệm của Flick là Xavi Hernandez. Tuy nhiên, anh sẽ có cơ hội làm lại ở mùa giải tới với sự hướng dẫn từ vị chiến lược gia người Đức. Việc Guiu ra đi đồng nghĩa rằng cơ hội để Roque ra sân sẽ nhiều hơn.

Roque có cơ hội lớn để chứng minh bản thân sau khi Guiu ra đi.

Hiện tại, nhiều câu lạc bộ ngoài Tây Ban Nha đang tỏ ý muốn có sự phục vụ của chữ ký trị giá 30 triệu euro này của Barcelona như FC Porto, Napoli và thậm chí cả Fiorentina. Nhưng giờ là thời điểm mà Roque cần ở lại để chứng tỏ tài năng của mình trong màu áo của đội chủ sân Nou Camp.

Vẫn còn đó Ferran Torres và Ansu Fati

Ngoài tiền đạo 18 tuổi người Brazil, Hansi Flick hoàn toàn có thể để Ferran Torres hoặc Ansu Fati trám vào vị trí tiền đạo cắm khi cần xoay tua đội hình, hoặc Roque bị đem cho mượn. Thực tế thì hai cái tên này đủ khả năng để giúp Barcelona hạ gục những đối thủ dưới cơ tại La Liga.

Bản thân Torres không muốn rời đi, và màn trình diễn gần đây của anh cho đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha đã nói lên rằng anh sẽ rất hữu ích, chỉ cần được trao cơ hội. Cuối cùng là Fati, tiền đạo trẻ này cũng đang quyết tâm lấy lại phong độ ở mùa giải tới. Do vậy, Flick không thiếu nhân tố đóng vai trò dự phòng cho Lewandowski.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 08:03 27/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục