3 lý do để tin rằng Anh sẽ vượt qua Thụy Sĩ

20:18 Thứ sáu 05/07/2024

Các cổ động viên của đội tuyển Anh hoàn toàn có thể tin tưởng rằng họ sẽ vượt qua được cửa ải khó nhằn mang tên Thụy Sĩ tại vòng tứ kết EURO 2024.

Cho tới lúc này có thể khẳng định rằng đoàn quân của huấn luyện viên Gareth Southgate chơi không đủ tốt như kỳ vọng mà người hâm mộ dành cho họ. Tuy nhiên, ở một giải đấu cup ngắn ngày như vòng chung kết EURO 2024, kết quả mới là quan trọng, và thật kỳ lạ ĐT Anh vẫn đang làm tốt ở mặt này.

Họ đã đứng đầu bảng C để lọt vào nhánh đấu dễ thở hơn hẳn, họ cũng vượt qua Slovakia - đội bóng từng đánh bại Bỉ ở lượt trận đầu tiên, dù cho cách mà Tam sư làm được điều đó không hề thuyết phục. Liệu rằng Anh sẽ thay đổi cách tiếp cận để giành chiến thắng trước Thụy Sĩ hay không?

Với tính cách bảo thủ của Southgate, rất khó để đội bóng của ông có những điều chỉnh lớn về nhân sự và chiến thuật, nhưng có 3 lý do sau đây để các cổ động viên tin rằng Anh sẽ lọt vào bán kết.

1. Hàng thủ chắc chắn

Cho tới thời điểm này, hàng công của Tam sư chơi rất tệ với chỉ 4 bàn thắng được ghi, trong đó có hai bàn trong trận đấu hú vía trước Slovakia vừa qua. Nhưng cần phải dành lời khen ngợi cho tuyến phòng ngự của họ. Việc chỉ để lọt lưới hai bàn sau rất nhiều tình huống nguy hiểm do các đối thủ tạo ra là một thành tích tốt.

Bộ đôi trung vệ ăn ý của ĐT Anh lúc này.

Sự vắng mặt của Harry Maguire hoá ra không hề ảnh hưởng gì tới khả năng phòng ngự của Tam sư. Bộ đôi John Stones và Marc Guehi đã chơi rất tốt, cùng với sự hỗ trợ của Declan Rice từ phía trên. Tuy nhiên, trung vệ của Crystal Palace sẽ bị treo giò ở trận đấu tới, vậy vên Southgate cần tìm một đối tác hoàn hảo cho Stones.

Thực tế đã chứng minh rằng những đội tuyển có khả năng phòng ngự chắc chắn thì có nhiều cơ hội chiến thắng hơn tại những giải đấu lớn gần đây, mà điển hình là Argentina tại FIFA World Cup 2022, Bồ Đào Nha tại EURO 2016 và Ý tại EURO 2020 với bộ đôi "trung vệ thép" - Giorgio Chiellini và Leonardo Bonucci.

2. Hàng công chưa phát huy hết tiềm năng

Bốn bàn thắng của ĐT Anh cho tới lúc này được ghi do công của Harry Kane và Jude Bellingham (mỗi người hai bàn). Nhưng Tam sư không chỉ có vậy, họ còn sở hữu những Phil Foden, Cole Palmer hay Bukayo Saka. Nếu như phát huy được hết khả năng của những ngôi sao này, chẳng có lý do gì để Anh phải e sợ Thuỵ Sĩ.

Tin vui là Bellingham và Kane vẫn đang chơi tốt.

3. Thành tích đối đầu

Trong lịch sử, Anh và Thụy Sĩ đã gặp nhau tổng cộng 27 lần với cán cân thành tích nghiêng hoàn toàn về phía đội tuyển của đảo quốc sương mù. Tam sư thắng 19 trận, hoà 5 trận và chỉ để thua 3 lần. Đây là một thống kê cho thấy sự áp đảo về sức mạnh của Anh so với đối thủ.

Nếu tính ở 5 cuộc chạm trán gần nhất, Tam sư cũng toàn thắng trước đội tuyển tới từ xứ sở đồng hồ, trong đó có 4 lần thắng trong thời gian thi đấu chính thức và 1 lần trên chấm luân lưu. Đây chính là điểm tựa tinh thần rất lớn để ĐT Anh vượt qua được cửa ải khó nhằn này.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 20:18 05/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục