3 lý do để tin Bayern Munich sẽ vượt qua Man Utd

18:57 Thứ ba 08/04/2014

Trận hòa 1-1 giữa Man Utd và Bayern Munich tại Old Trafford cách đây 1 tuần khiến nhiều người lầm tưởng về cán cân sức mạnh giữa 2 đội. Thực tế, dù không thắng ở đất khách như kỳ vọng, Bayern vẫn là người nắm trong tay số phận cuộc đấu này.

Việc Man Utd cầm hòa Bayern khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ và hết lời khen ngợi David Moyes cũng như Quỷ đỏ. Điều đó làm rõ một thực tế, Man Utd hiện tại quá yếu thế so với Hùm xám, vì vậy, một trận hòa trên sân nhà cũng được coi là thành công hơn dự kiến với họ.

Pep có nhiều lựa chọn hơn Moyes

Trong cuộc tái đấu tại Allianz Arean giữa tuần này, Bayern sẽ không có sự phục vụ của Javi Martinez và Bastian Schweinsteiger vì án treo giò. Vị trí của Martinez sẽ được Dante trở lại đảm nhiệm, trong khi sự thiếu vắng của đội phó Schweinsteiger đáng lo ngại hơn. Tuy nhiên, với lợi thế nhỏ đang có, vẫn còn rất nhiều lý do để tin Bayern sẽ vượt qua Man Utd và tiến vào vòng bán kết.

1. Man Utd phải ghi bàn

Trước chuyến hành quân đến Munich, David Moyes thừa nhận ông có thể phải thay đổi chiến thuật so với trận lượt đi. Việc để thủng lưới trên sân nhà khiến Man Utd cần ghi ít nhất một bàn tại Allianz Arena để có thể đi tiếp. Họ sẽ không thể chủ động phòng ngự trong suốt thời gian thi đấu, và đó là cơ hội để Bayern công phá khung thành của De Gea.

Bayern của Pep nổi tiếng với khả năng giữ bóng và áp đặt thế trận, nhưng với việc sở hữu các cầu thủ tốc độ cao và chơi phản công cực hay như Ribery, Gotze hay Robben, “Hùm xám” hoàn toàn có thể giăng bẫy chờ Man Utd dâng lên.

2. Sự trở lại của Patrice Evra

Cuối tuần trước, David Moyes đã rút Evra ra sân sớm sau khi Man Utd dẫn Newcastle 2-0. HLV người Scotland không giấu ý đồ giữ sức cho hậu vệ này tham dự trận đấu với Bayern. Tuy vậy, sự trở lại của Evra có thể khiến hàng thủ của Quỷ đỏ lâm nguy.

Nghe có vẻ nghịch lý, nhưng thực tế, việc Evra vắng mặt ở trận lượt đi là một yếu tố quan trọng giúp Man Utd thi đấu chắc chắn lạ thường (so với chính họ trong mùa giải này). Người thay thế Evra hôm đó, Buttner, tuy thiếu kinh nghiệm nhưng trẻ, khỏe, và đặc biệt kỷ luật. Những điều đó giúp Buttner phần nào khóa được Robben. Phải nhấn mạnh là “phần nào”, bởi Robben vẫn là một trong những cầu thủ được bình chọn xuất sắc nhất trận đấu đó.

Evra chơi rất tệ ở mùa này

Với Evra mọi chuyện hoàn toàn khác. Cầu thủ 32 tuổi người Pháp đã bộc lộ hầu hết các điểm yếu của anh trong mùa giải này. Yếu, chậm, thường xuyên bỏ quên vị trí và phạm lỗi. Chính vì vậy, việc Evra trở lại có thể khiến cánh trái của Man Utd bị khoét thủng bất cứ lúc nào.

3. Thất bại trước Augsburg

Việc được đánh giá quá cao với đối thủ khiến các cầu thủ Bayern Munich có đôi chút tự mãn. Cách họ nhập cuộc ở Old Trafford cho thấy rõ điều đó. Trước khi bị thủng lưới, “Hùm xám” luôn thi đấu rất ung dung, đủng đỉnh, với tư tưởng “sớm muộn gì mình cũng có bàn thắng”. Nó không phải thái độ đúng mực cho một trận đấu mang tính chất knock-out.

Khi các chiến thắng đến quá thường xuyên và dễ dàng, việc các cầu thủ của Pep Guardiola nảy sinh tâm lý chủ quan, hoặc đơn giản hơn - thiếu tập trung các tình huống nhất định là điều dễ hiểu. Chính vì vậy, thất bại 0-1 trên sân Augsburg cuối tuần trước là liều thuốc cảnh tỉnh kịp thời cho các ngôi sao của Pep. Tái đấu với Man Utd, Bayern sẽ hiểu rằng họ cần phải chắt chiu cơ hội và tập trung hơn nếu không muốn phải trả giá.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục