3 lý do để Barca quyết tâm chiêu mộ Williams

20:22 Thứ ba 02/07/2024

Barcelona không ngừng nỗ lực để theo đuổi chữ ký "trong mơ" của họ mang tên Nico Williams từ câu lạc bộ Athletic Bilbao.

Tất nhiên, một cái tên đang gây sốt tại vòng chung kết EURO 2024 với những màn trình diễn vô cùng ấn tượng ở độ tuổi 21 sẽ thu hút rất nhiều sự chú ý tới từ các "ông lớn" khác chứ không phải chỉ mình gã khổng lồ xứ Catalan. Nhưng với ba lý do dưới đây, Barca cần phải có được Williams bằng mọi giá, theo Barca Universal.

Mối liên kết tốt với Lamine Yamal

Việc sử dụng bộ đôi tiền đạo cánh trẻ tuổi là Yamal và Williams là một bước đột phá của huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha - Luis de La Fuente. Mỗi khi La Roja giành được quyền kiểm soát bóng, người hâm mộ có thể đoán trước được một khoảnh khắc loé sáng từ một trong hai cái tên kể trên ngay sau đó.

Mặc dù chơi ở hai cánh khác nhau, nhưng điều đó không có nghĩa là mối liên kết giữa họ không tồn tại. Trái lại, Williams và Yamal có sự bù trừ cho nhau để giúp đội bóng đạt được sự cân bằng. Ngôi sao 16 tuổi của Barca có khả năng ra quyết định và sáng tạo, trong khi đó khả năng rê bóng của cầu thủ Bilbao là ở đẳng cấp thế giới.

Giữa hai ngôi sao trẻ này có mối liên kết cực kỳ đặc biệt.

Mùa giải trước, Nico Williams có số pha kiến ​​tạo nhiều thứ hai ở La Liga, và chắc chắn là Lamine Yamal sẽ hưởng lợi từ điều đó. Đây chính là động lực để khiến chủ tịch Joan Laporta thêm phần vững tin vào thương vụ được dự đoán là sẽ thay đổi bộ mặt Barcelona mùa tới.

Đáp trả lại thương vụ Kylian Mbappe tới Real Madrid

Ai cũng biết Barca và Real luôn là "kẻ thù không đội trời chung" trên mọi khía cạnh từ cạnh tranh trên sân bóng, cho tới những hoạt động ở thị trường chuyển nhượng. Trong quá khứ, cứ mỗi khi Los Blancos mang về một "bom tấn" thì thường là Blaugrana cũng sẽ chiêu mộ một ngôi sao lớn ngay sau đó.

Hè này, đội bóng thủ đô Madrid đã có được siêu sao Mbappe. Vậy nên để người hâm mộ không cảm thấy khó chịu, gã khổng lồ xứ Catalan cần phải mang về một bản hợp đồng lớn, và không ai phù hợp hơn Nico Williams ở thời điểm này. Xét về tiềm năng trong tương lai, cầu thủ của Bilbao hoàn toàn có thể vươn tới đẳng cấp thế giới.

Williams đang khiến cả thế giới ngưỡng mộ.

Việc bỏ ra khoảng 58 triệu euro để giải phóng hợp đồng cho Williams vì thế là một vụ đầu thư mà chủ tịch Laporta phải cố gắng hiện thực hoá. Tiếng vang từ thương vụ này nếu thành công sẽ giúp cho tân huấn luyện viên Hansi Flick dễ dàng hơn trong việc xây dựng lại đội bóng.

Barcelona cần một nguồn cảm hứng mới

Chiến dịch 2023/24 của đội chủ sân Nou Camp dưới thời Xavi Hernandez đã hoàn toàn thất bại. Một trong những nguyên nhân lớn nhất được chỉ ra chính là họ thiếu đi một tiền đạo trái có khả năng bùng nổ để cân bằng với những gì mà Lamine Yamal làm được bên cánh phải.

Hàng công mùa tới của Barcelona vẫn sẽ được dẫn dắt bởi Robert Lewandowski - tiền đạo sắp bước sang tuổi 36. Nguồn năng lượng và khao khát của chân sút người Ba Lan chắc chắn không còn cao, nên huấn luyện viên Flick cần thêm một niềm cảm hứng mới để vực dậy sức mạnh đội bóng.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 20:22 02/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục