3 lý do cho thấy Bayern sẽ chiếm lợi thế trong thương vụ Wirtz

18:02 Thứ ba 10/09/2024

TinTheThao.com.vnTrong vài mùa giải vừa qua, Bayern Munich đã để mắt đến tài năng trẻ Florian Wirtz của Bayer Leverkusen với mục tiêu là mang anh về sân Allianz Arena.

Trong hai mùa giải gần đây, Florian Wirtz nổi lên như một trong trong những tài năng trẻ hàng đầu của bóng đá thế giới nói chung và bóng đá Đức nói riêng. Màn trình diễn của tiền vệ nhỏ con này trong chiến dịch 2023/24 là lý do quan trọng dẫn tới chức vô địch Bundesliga của Leverkusen.

Ngôi sao sinh năm 2003 cũng nhờ đó mà vượt qua một loạt những ngôi sao lớn khác để giành giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga. Nhưng cũng chính vì thế mà đội chủ sân BayArena phải đau đầu tìm cách giữ chân chàng tiền vệ tài năng chỉ còn 2 năm hợp đồng này.

Không thiếu các “ông lớn” khắp châu Âu đang xếp hàng với mong muốn có được chữ ký của tuyển thủ Đức, trong đó đương nhiên có Bayern. Với truyền thống “hút máu” đối thủ, Hùm xám xứ Bavaria có rất nhiều khả năng sẽ chiêu mộ được Wirtz nhờ ba lý do sau đây.

Vị thế trong làng bóng đá Đức

Bayern vẫn là CLB lớn nhất nước Đức

Dù vẫn có mùa giải không giành được Bundesliga, nhưng số lần như thế rất ít, và Bayern Munich vẫn luôn là biểu tượng của nền bóng đá Đức. Bất kỳ cầu thủ nào chơi cho đội chủ sân Allianz Arena cũng sẽ ít nhất giành được một danh hiệu tập thể, đồng thời vị trí của cầu thủ đó trên đội tuyển quốc gia Đức cũng được nâng lên đáng kể.

Đây là lý do mà hầu như ngôi sao nổi tiếng nào của bóng đá Đức trong quá khứ cũng sẽ gia nhập Bayern, và đó là cơ sở để dự đoán rằng Florian Wirtz sẽ chuyển nhà tới Munich, có thể là ở ngay kỳ chuyển nhượng hè năm sau. Vấn đề lớn nhất mà Hùm xám xứ Bavaria gặp phải chính là làm sao thuyết phục Leverkusen nhả người.

Lựa chọn an toàn cho Wirtz

Như đã nói, có rất nhiều câu lạc bộ lớn trên khắp châu Âu từng đánh tiếng với ngôi sao 21 tuổi này, trong đó ngoài Bayern Munich thì còn có Liverpool, Real Madrid hay thậm chí cả Barcelona. Tuy nhiên, nếu xét tới sự an toàn cho tương lai phía trước thì Wirtz sẽ chọn Bayern.

Tới Bayern, Wirtz sẽ được chơi cùng đồng đội Jamal Musiala ở ĐT Đức.

Việc không phải thay đổi môi trường bóng đá, đồng thời lại được thi đấu cùng những đồng đội ở đội tuyển quốc gia Đức chính là thứ mà tiền vệ tấn công sinh năm 2003 này cân nhắc đầu tiên. Do đó, dù Real có “lấp lánh” hơn nhưng rõ ràng là Bayern có lợi thế lớn trong thương vụ này.

Sức mạnh tài chính

Bayern Munich là một trong những câu lạc bộ có tiềm lực tài chính mạnh nhất châu Âu. Real, Barcelona hay Liverpool có thể có lúc gặp khó khăn về tiền bạc, nhưng đội chủ sân Allianz Arena thì chưa bao giờ phải đối mặt với tình huống này.

Điều đó cho phép họ luôn hành động quyết đoán trên thị trường chuyển nhượng nếu như nhắm đúng mục tiêu. Do vậy, sẽ không có gì bất ngờ nếu như Bayern sẽ đánh bại các đối thủ khác trong thương vụ này nhờ chịu chi hơn. Mọi chuyện chỉ còn chờ cái gật đầu của Florian Wirtz.

Nguyễn Văn Thịnh | 18:02 10/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục